อัดฉีด15.4 ล้าน!! ‘ยี-แป้ง’จัดคิวฝึกหนักแข้งสาวไทย
 


อัดฉีด15.4 ล้าน!! ‘ยี-แป้ง’จัดคิวฝึกหนักแข้งสาวไทย


อัดฉีด15.4 ล้าน!! ‘ยี-แป้ง’จัดคิวฝึกหนักแข้งสาวไทย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมคนสวย เป็นปลื้ม สร้างประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ ชมลูกทีมทุกคนทุ่มเทเกินร้อย เป้าหมายต่อไปสร้างกระดูกนักเตะให้แข็งแกร่งขึ้นในเอเชียนเกมส์ ด้าน “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ วางเป้าส่งแข้งสาวเก็บตัวที่ญี่ปุ่น-ออสเตรเลีย พร้อมอุ่นเครื่องกับทีมยุโรป นอกจากนี้ ก่อนเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก จะยกพลเก็บตัวเตรียมความพร้อมที่สหรัฐอเมริกาด้วย เผยหลังซิวโควตาไปเวิลด์คัพ ทีมน่องอ่อนไทยรับอัดฉีดเหนาะๆ 15.4 ล้านบาท

ความเคลื่อนไหวหลัง การแข่งขันศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย “เอเอฟซี วีเมนส์ เอเชียนคัพ 2014” ที่สนามธอง นัตห์ สเตเดียม เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังทีมสาวไทย เฉือนเอาชนะ เวียดนาม 2-1 คว้าอันดับที่ 5 ในการแข่งขัน พร้อมสร้างประวัติศาสตร์คว้าโควตาทีมสุดท้ายไปฟาดแข้งในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดาในปีหน้า

หลังจบเกม “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมคนสวย เปิดเผยว่า ดีใจมากที่สามารถพาทีมสร้างประวัติศาสตร์ไปฟุตบอลโลกได้สำเร็จ ต้องขอขอบคุณนักเตะทุกคนที่เล่นกันอย่างทุ่มเทเต็มที่ รวมไปถึงบรรดาสตาฟฟ์โค้ช “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน “อ.หรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน ที่คอยช่วยเหลือทีมมาตลอด รวมถึงต้องขอขอบคุณ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ที่ให้โอกาสให้ตนได้เข้ามาทำหน้าที่ผู้จัดการทีม และที่สำคัญที่สุดต้องขอขอบคุณแฟนบอลชาวไทยที่ช่วยกันเชียร์ทีมสาวไทยอย่างเต็มที่

“ปีนี้ถือเป็นปีทองของทีมฟุตบอลหญิง ก่อนหน้านี้เราก็ทวงแชมป์ซีเกมส์กลับคืนมาได้ มาตอนนี้ก็คว้าตั๋วไปฟุตบอลโลกได้อีก เราตัดสินใจไม่ผิดที่มอบหมายให้ “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เข้ามาทำหน้าที่เป็นเฮดโค้ชหลังจากที่เราประสบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องนี้มาระยะหนึ่ง อย่างไรก็ตามแม้เราจะได้ไปฟุตบอลโลกแล้ว แต่ทีมของเราคงจะต้องเร่งพัฒนาศักยภาพกันต่อไป เนื่องจากยังเป็นรองทีมระดับโลกในเอเชียอย่าง เกาหลี, จีน และญี่ปุ่นอยู่พอสมควร หลังจากนี้คงจะเตรียมทีมไปเอเชียนเกมส์ ที่อินชอน เกาหลีใต้ และยืนยันจะเตรียมทีมอย่างเต็มที่ โดยจะปรึกษาสมาคมฟุตบอลฯเกี่ยวกับโปรแกรมการอุ่นเครื่องกับทีมเก่งๆด้วย”

ด้าน “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ต้องขอชมเชยนักเตะและทีมงานทุกคนที่ทุ่มเทอย่างเต็มที่ นักเตะทุกคนถือเป็นวีรสตรีของชาติที่นำความสำเร็จมาในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่เราจะได้ไปฟุตบอลโลก แม้ฟุตบอลชายจะยังไม่ได้ไป แต่ฟุตบอลหญิงของเราได้ไปแล้ว และเพื่อเป็นการตอบแทนความมุ่งมั่นของน้องๆทุกคนสมาคมฟุตบอลฯจะมอบเงินอัดฉีดให้จำนวน 10 ล้านบาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ แม้จะเป็นจำนวนเงินที่ไม่มากเท่าไหร่ แต่ก็เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับน้องๆทุกคน

ในส่วนของการเก็บตัวฝึกซ้อมนั้น ก่อนหน้านี้ตนได้ประสานงานไปทางสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น และนายกสมาคมฟุตบอลหญิงของออสเตรเลียไว้แล้ว หากจะไปเก็บตัวในทวีปเอเชียก็มีความเป็นไปได้สูงที่เราจะไปเก็บตัวที่ญี่ปุ่นและออสเตรเลีย นอกจากนี้ตนก็จะพยายามหาทีมจากยุโรปมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยของเราให้มากที่สุด เพื่อเป็นการเพิ่มพูนประสบการณ์ให้กับพวกเขา และก่อนที่จะเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกนั้น ตนจะให้ทีมของเราชุดนี้ไปเก็บตัวฝึกซ้อมกับที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องจากตนและนายกสมาคมฟุตบอลของสหรัฐอเมริกามีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน เชื่อว่าหากเราขอความร่วมมือไปจะได้รับการตอบรับที่ดีอย่างแน่นอน

ด้านเงินอัดฉีดทีมแข้งสาวไทยจะได้รับเงินอัดฉีดจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย 10 ล้านบาท ตามที่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ ได้ประกาศเอาไว้ และจาก “มาดามแป้ง” นางนวล–พรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมที่ 5 ล้านบาท รวมทั้งเงินพิเศษจากนัดที่ยิงประตู 2 ลูกในนัดที่ชนะเมียนมาร์อีก 400,000 บาท เบ็ดเสร็จเป็นเงิน 15.4 ล้านบาท โดยทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยจะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 22 พ.ค. ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ทีจี 551 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 11.45 น.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.