เพลิงวอดตลาดโบราณบางพลี ร้านค้าเสียหายนับ 10 คูหา เจ็บ 7
 


เพลิงวอดตลาดโบราณบางพลี ร้านค้าเสียหายนับ 10 คูหา เจ็บ 7


เพลิงวอดตลาดโบราณบางพลี ร้านค้าเสียหายนับ 10 คูหา เจ็บ 7

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 20 พ.ค. พ.ต.ท.สพัศ ปราการพิทักษ์ พนักงานสอบสวน สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ตลาดโบราณบางพลี หมู่ 4 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย รถน้ำดับเพลิง กว่า 20 คัน และเจ้าหน้าที่ร่วมกัตญญู

ในที่เกิดเหตุเป็นตลาดเก่าแก่ อายุกว่า 150 ปี อยู่หลังวัดบางพลีใหญ่ใน ติดคลองสำโรง ลักษณะเป็นบ้านไม้ริมคลองตลอดยาว 500 เมตร โดยเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากเป็นตลาดเก่า ปลูกด้วยไม้เก่าตลอดแนว จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ฝ่ายเจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังฉีดน้ำอย่างยากลำบาก เนื่องจากทางเข้าตลาดเป็นทางเดินเท้า รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปถึงจุดเพลิงไหม้ได้ เจ้าหน้าที่ต้องนำรถดับเพลิงบางส่วนเข้าทางด้านหลังห้างบิ๊กซี บางพลี นำหัวฉีดลงเรือเพื่อฉีดน้ำข้ามคลองมา ระยะห่างคลองประมาณ 10-15 เมตร ขณะชาวบ้านต่างแตกตื่นรีบขนย้ายข้าวของออกอยากที่เกิดเหตุกันอย่างอลหม่าน กระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นพบร้านค้าถูกเพลิงเผาไหม้จนวอด ไปกว่า 10 คูหา

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบว่า ต้นเพลิงมาจากที่ไหน ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุ แต่เบื้องต้นคาดว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ขณะเดียวกัน มีชาวบ้านอ.บางพลี หลายรายออกมาดูเหตุการณ์ พร้อมแสดงความรู้สึกโศกเศร้าเสียใจ ที่ต้องมาสูญเสียตลาดเก่าแห่งนี้ไป เนื่องจากถูกเพลิงไหม้ จนใช้การไม่ได้ นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่จะเดินทางไปช่วยเหลือดับเพลิง เกิดประสบอุบัติเหตุรถกระบะ พลิกคว่ำบนทางด่วนแถวเซ็นทรัลพระราม 3 ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 7 ราย ด้วย



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.