ลุยงานเต็มตัว! กิกส์ประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว
 


ลุยงานเต็มตัว! กิกส์ประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว


ลุยงานเต็มตัว! กิกส์ประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว

หันมาลุยงานข้างสนามเต็มตัว ไรอัน กิกส์ ปีก "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศยุติบทบาทพ่อค้าแข้งในวัย 40 ปีเป็นที่เรียบร้อย หลังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นมือขวาของ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือคนใหม่ของทีม...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 19 พ.ค. ไรอัน กิกส์ แข้งรุ่นใหญ่ทีม "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อย หลังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ช่วย หลุยส์ ฟาน กัล ว่าที่กุนซือใหม่

แข้งวัย 40 ปี อยู่รับใช้สโมสรมาอย่างยาวนานถึง 23 ปี โดยเริ่มลงเล่นให้กับ "ปิศาจแดง" ชุดใหญ่ในปี 1990 และได้มีส่วนร่วมในการพาทีมคว้าแชมป์ลีกถึง 13 สมัย,เอฟเอ คัพ 4 สมัย,ลีกคัพ 4 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2 สมัย

กิกส์ ชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก กับทีมในปี 2008

ในฤดูกาลที่ผ่านมา กิกส์ ก็ได้สัมผัสกับบทบาทใหม่หลังถูกเลือกให้รับหน้าที่คุมทีมชั่วคราวในช่วงท้ายฤดูกาลหลังทีมประกาศปลด เดวิด มอยส์ และเมื่อ หลุยส์ ฟาน กัล ได้รับเลือกให้เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ กุนซือชาวดัตช์ก็ได้เลือกให้ กิกส์ เข้ามารับตำแหน่งผู้ช่วย ซึ่ง กิกส์ ก็ได้ตัดสินใจแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อย

โดย กิกส์ ได้กล่าวว่า "วันนี้เป็นวันที่มหัศจรรย์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลุยส์ ฟาน กัล คือการแต่งตั้งที่ยอดเยี่ยมและผมก็อยากจะบอกกับคุณว่าผมยินดีที่ได้ทำงานกับคนที่มีความสามารถแบบเขา ประวัติของเขาไม่เป็นสองรองใครและผมเชื่อว่าสโมสรจะก้าวหน้าต่อไปภายใต้การนำของเขาในเวลาหลายปีต่อจากนี้"

"ผมอยากที่จะใช้โอกาสตรงนี้ในการประกาศยุติบทบาทนักฟุตบอลอาชีพและเดินหน้าสู่บทบาทใหม่อันน่าตื่นเต้นในชีวิตของผมกับการเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมรู้สึกภูมิใจ,รู้สึกเป็นเกียรติและโชคดีอย่างมากที่ได้เป็นตัวแทนของสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกถึง 963 นัด และให้กับทีมชาติเวลส์อีก 64 นัด"



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.