เรือใบ ซี้ด! ยูฟ่า สั่งปรับ-ลดขนาดทีมชปล. ฐานผิดกฏการเงิน
 


เรือใบ ซี้ด! ยูฟ่า สั่งปรับ-ลดขนาดทีมชปล. ฐานผิดกฏการเงิน


เรือใบ ซี้ด! ยูฟ่า สั่งปรับ-ลดขนาดทีมชปล. ฐานผิดกฏการเงิน

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สั่งลงโทษปรับเงินก้อนโตและลดขนาดทีมในการลงเล่นถ้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ซีซั่นหน้า กับทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฐานฝ่าฝืนกฏควบคุมการเงิน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 16 พ.ค. ว่า ทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีกทีมล่าสุด โดน สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ลงโทษปรับเงินสูงถึง 48.8 ล้านปอนด์ และลดจำนวนนักเตะที่จะส่งเข้าเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เหลือเพียง 21 คน ฐานทำผิดกฏควบคุมการเงิน "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์"

ยูฟ่าได้แถลงบทลงโทษด้วยการ ปรับเงิน แมนฯซิตี้ จำนวน 48.8 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตาม ทัพเรือใบสีฟ้า จะได้รับเงินคืนเป็นจำนวน 32 ล้านปอนด์ (ราว 1600 ล้านบาท) จากที่เสียไป หากยอมปฏิบัติตามข้อปฏิบัติการควบคุมค่าใช้จ่ายจากทางยูฟ่า แต่ยังซื้อขายนักเตะได้ตามปกติด้วยจำนวนเงินไม่เกิน 49 ล้านปอนด์

นอกจากนี้ ทาง แมนฯซิตี้ ที่ได้ออกแถลงการณ์ยอมรับบทลงโทษดังกล่าว  จะต้องโดนลดจำนวนนักเตะที่จะส่งเข้าเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาล 2014-2015 และ 2015-2016 เหลือเพียง 21 คนเท่านั้น

ทั้งนี้ นอกจาก ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกแล้ว  ยังมี ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จากฝรั่งเศส, กาลาตาซาราย , แทรบซอนสปอร์ และ บูร์ซาสปอร์  จากตุรกี, เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์กและ อันชี มาคัชคาลา จากรัสเซีย, รูบิน คาซาน และ เลฟสกี้ โซเฟีย จากบัลแกเรีย ที่จะถูกยูฟ่าลงโทษฐานฝ่าฝืนกฏควบคุมการเงินเหมือนกัน...



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.