ฟื้นผิวสวย! ให้กลับมากระจ่างใสหลังออกแดด
 


ฟื้นผิวสวย! ให้กลับมากระจ่างใสหลังออกแดด


ฟื้นผิวสวย! ให้กลับมากระจ่างใสหลังออกแดด

เมื่อผ่านพ้นช่วงเวลาเผชิญแสงแดดแล้ว สาวๆ ก็ไม่ควรละเลยการดูแลฟื้นฟูผิวเสียจากแสงแดด ให้กลับมาขาวใสกันด้วยขั้นตอนง่ายๆ...

ไทยรัฐออนไลน์ได้นำเคล็ดลับความงาม มาฝากสาวๆ จะมีขั้นตอนยากง่ายแค่ไหน ไปทำตามกันเลย! 

หลังออกแดดทันที ปรับอุณหภูมิผิวหลังโดนแดดเผา โดยใช้ผ้าขนหนูที่แช่เย็นหรือชุบน้ำเย็นประคบตรงบริเวณที่โดนแดดเผาอย่างเบามือ เพื่อปรับอุณหภูมิของผิวหนังในบริเวณนั้นให้กลับมาเป็นปกติ โดยทำซ้ำหลายๆ รอบ ควรเลี่ยงการถูใบหน้าด้วยสบู่ล้างหน้าหรือครีมล้างหน้าต่างๆ แล้วใช้เพียงน้ำสะอาดแทน

ระยะช่วงหลังออกแดด 1-3 วัน หรือช่วงที่ผิวยังปรากฏรอยไหม้จากแดดอยู่ ควรอดใจรอและลดการใช้เครื่องสำอางและสารบำรุงผิวต่างๆ ลง มากกว่าจะไปโหมเร่งประทินผิวด้วยสารพัดครีมบำรุง เพื่อป้องกันการระคายเคืองที่อาจเกิดขึ้นกับผิวในช่วงเวลาที่ผิวบอบบางเป็นพิเศษ เพราะในช่วงระยะเวลานี้ เครื่องสำอางอาจจะยิ่งซ้ำเติมรอยแผลและการฟื้นฟูผิวได้ ให้เวลาผิวได้ปรับตัวให้ดีขึ้นก่อน

ท้าแดด

ระยะที่รอยหมองคล้ำจากแดดดีขึ้นแล้ว เร่งเติมน้ำให้กับผิว เพื่อชดเชยปริมาณน้ำใต้ผิวที่ลดลงไปอย่างมาก ก็ได้เวลาของเครื่องสำอางและครีมบำรุงต่างๆ จะรับบทเอก โดยเฉพาะอย่างยิ่งมอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวที่ควรเพิ่มการบำรุงให้มากกว่าปกติเป็น 2 เท่า เพื่อเติมน้ำให้ผิวอย่างเพียงพอ

ระยะที่ผิวกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ควรเร่งปกป้องน้ำในผิวต่อเพื่อลดโอกาสเกิดฝ้ากระ ควรบำรุงผิวเพิ่มเติมด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ เซรั่ม หรือพืชที่มีคุณสมบัติให้ความเย็น ช่วยปกป้องความชุ่มชื่นในผิวสูง อาทิ แตงกวาหรือว่านหางจระเข้ หรือสารบำรุงที่มีส่วนผสมในการช่วยยับยั้งการขยายตัวของเม็ดสีเมลานิน อย่างเช่น ส่วนผสมของวิตามินซี หรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจำพวกไวเทนนิ่งที่มีคุณสมบัติช่วยปกป้องการเกิดฝ้าและกระให้กับผิวได้ดีขึ้น และที่สำคัญควรทาผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างเกราะอีกชั้นให้กับผิว



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.