ฮือฮา แม่ออสซี่คลอดทารกสองใบหน้า แพทย์เชื่อ"รอดยาก"ดูแลแบบ"วันต่อวัน"
 


ฮือฮา แม่ออสซี่คลอดทารกสองใบหน้า แพทย์เชื่อ"รอดยาก"ดูแลแบบ"วันต่อวัน"


 ฮือฮา แม่ออสซี่คลอดทารกสองใบหน้า แพทย์เชื่อ
รับชมข่าว VDO -->

 

สำนักข่าวประเทศรายงานเมื่อวันที่ 13 พ.ค.ว่า นางเรนี่ ยัง แม่ชาวออสเตรเลีย สร้างความฮือฮา หลังให้กำเนิดทารกใบหน้าติดกันเพศหญิง โดยมีสมองคนละส่วน ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองซิดนีย์ ของออสเตรเลีย และเป็นการคลอดก่อนกำหนด 6 สัปดาห์

 

โดยก่อนหน้านี้ เธอได้ตรวจอัลตร้าซาวน์พบว่า เธอมีทารกตัวอ่อนเป็นแฝดไม่สมบูรณ์แบบที่มีใบหน้าติดกัน หรือมีสองใบหน้า มีสมอง 2 ส่วน ซึ่งมีเส้นเลือดสมองเชื่อมโยงกัน และใช้อวัยวะร่วมกัน สร้างความตะลึงให้แก่แพทย์มาก โดยนางเรนี่ ได้ตัดสินใจให้กำเนิดทารกดังกล่าวได้ แม้ว่าแพทย์ได้แนะนำให้เธอทำแท้งทารกแฝดหน้าติดกันเนื่องจากเห็นว่า ทารกอาจคลอดออกมาโดยสิ้นลมหายใจในที่สุด

 

 

 

ที่ผ่านมา การคลอดทารกสองใบหน้า ในลักษณะแฝดที่ไม่สมบูรณ์แบบถือเป็นเรื่องยากมาก โดยถึงขณะนี้ มีเพียง 35รายเท่านั้น และยังไม่มีรายใดรอดชีวิต และเนื่องจากธรรมชาติของทารกสองใบหน้ามีลักษณะซับซ้อน แพทย์ก็ยังไม่มั่นใจว่า ทารกใบหน้าติดกันนี้จะสามารถรอดชีวิตได้ในระยะยาวหรือไม่ โดยขณะนี้ได้พยายามทำให้ทารกมีชีวิตอยู่รอดแบบวันต่อวัน

 

ด้านนางเรเน่บอกว่า แม้ว่าเธอจะได้ทารกคนเดียว แต่เธอก็เรียกลูกคนนี้ว่าเป็นแฝด และเป็นลูกผู้หญิงที่เธอรัก และว่า เธอยังไม่รู้ว่าตัวเองจะต้องอยู่ในโรงพยาบาลอีกนานแค่ไหน แต่เธออยากจะกลับบ้าน เพื่อให้ลูกแฝดน้อยมีสุขภาพที่แข็งแรงและมีความสุข 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.