จ่ามู ค้าน ซัวเรซ ไม่คู่ควรแข้งแห่งปี ชู เซโก เหมาะกว่า
 


จ่ามู ค้าน ซัวเรซ ไม่คู่ควรแข้งแห่งปี ชู เซโก เหมาะกว่า


จ่ามู ค้าน ซัวเรซ ไม่คู่ควรแข้งแห่งปี ชู เซโก เหมาะกว่า

ไม่ได้แขวะใครคงนอนไม่หลับ "โชเซ มูรินโญ" ไม่เห็นด้วย "หลุยส์ ซัวเรซ" ซิวรางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของอังกฤษ ยก "เอดิน เซโก" เหมาะสมกว่าทั้งผลงานและความประพฤติ...

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 11 พ.ค.ว่า โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีม "สิงห์บลู" เชลซี ออกมาคัดค้าน หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงจอมถล่มประตูของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ไม่สมควรได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปี ของฟุตบอลอังกฤษ ไปครอง 


แม้ว่าสมาคมนักเตะ และสมาคมนักข่าว ต่างโหวตลงคะแนนเสียงให้ ซัวเรซ คว้าสุดยอดนักเตะ 2 รางวัลในฤดูกาลนี้ หลังจากโชว์ฟอร์มซัดประตูถล่มทลาย จนนำเป็นดาวซัลโว และช่วยต้นสังกัด มีลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 24 ปี อย่างไรก็ตาม มูรินโญ กลับไม่เห็นด้วยกับผลการตัดสินดังกล่าว พร้อมสวนกระแสยกให้ เอดิน เซโก หัวหอกของ "เรือใบสีฟ้า" เหมาะสมมากกว่า


กุนซือชาวโปรตุกีส กล่าวว่า "นักเตะแห่งปีสำหรับผม มักจะต้องมาจากทีมแชมป์ และถ้าเป็นแมนฯ ซิตี้ ผมคิดว่า ผมก็คงจะเลือกให้เอดิน เซโก ได้รับรางวัลไป ทำไมนะหรอ เพราะเขาเป็นกองหน้าสำรองในช่วงต้นฤดูกาล จากนั้น เขาก็ได้รับโอกาสและเมื่อทีมต้องการเขา เขาก็สร้างความแตกต่างได้ ตอนนี้ เขายิงไป 16 ประตู จากการเป็นกองหน้าเบอร์ 3 ของทีม มันพิสูจน์คุณภาพของเขาได้เป็นอย่างดี"


"ดังนั้น ถ้าให้ผมเลือก ผมก็จะเลือกนักเตะประเภทอย่างเขา เขาไม่ใช่แค่กองหน้าที่ยิงประตูได้ดีอย่างเดียว แต่เขายังจ่ายบอล เล่นบอล ประพฤติตัวดี และไม่เอาเปรียบใครด้วย เขาไม่พุ่ง ไม่พยายามทำให้คู่ต่อสู้ต้องโดนลงโทษด้วย" มูรินโญ ทิ้งท้าย.



 

 

 

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.