25แข้งสาวฟิตเต็มร้อยลุยศึกเอเชียล่าตั๋ว บอลโลก
 


25แข้งสาวฟิตเต็มร้อยลุยศึกเอเชียล่าตั๋ว บอลโลก


25แข้งสาวฟิตเต็มร้อยลุยศึกเอเชียล่าตั๋ว บอลโลก

    เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ที่ห้องประชุมใหญ่อาคาร2 เมืองไทยภัทรคอมเพล็กซ์ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด ในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ พร้อมด้วย ดร.องอาจ ก่อสินค้า ที่ปรึกษาทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมการเตรียมทีมฟุตหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ ก่อนจะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันรายการฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย “AFC วูเม่น เอเชี่ยน คัพ2014” ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 14-25 พ.ค. ที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นรายการคัดทีม  1 ใน 5 ของเอเชีย ไปร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา

    สำหรับการเตรียมทีมแข้งสาวไทยได้มีการเรียกเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนักและต่อ เนื่อง ตั้งแต่เดือน ก.พ. ป็นต้นมา โดยมีเป้าหมายที่สำคัญคือ คือการติด 1 ใน 5 ทีมของทวีปเอเชีย เพื่อไปลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา โดยทีมชาติไทยอยู่ในสาย B ร่วมกับ จีน, เกาหลีใต้ และพม่า ส่วนสาย A ประกอบด้วย ญี่ปุ่น, เวียดนาม ออสเตรเลีย และจอร์แดน โดยทีมแข้งเนื้ออ่อนไทย มีโปรแกรมดวลแข้งรอบแรกนัดแรก ในวันที่ 15 พ.ค. พบกับ จีน, วันที่ 17 พ.ค. พบ เกาหลีใต้ และวันที่ 19 พ.ค. พบ เมียนมาร์

    “มาดามแป้ง” กล่าาว่า จากการเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่น 2 สัปดาห์ นักกีฬาได้ลงทีมอุ่นเครื่องกับทีมฟุตบอลลีกหญิงชั้นนำถึง 3 แมทต์ และผลการอุ่นเครื่องก็ออกมาเป็นที่น่าพอใจ คาดว่าจากที่นักกีฬาที่กำลังมีความฟิตเต็มที่และได้ประสบการณ์จากประเทศ ญี่ปุ่นจะช่วยให้สามารถทำผลงานในรอบแรกกับจีนและเกาหลีใต้ให้ดีที่สุด และต้องเอาชนะเมียนมาร์ให้ได้ เพื่อลุ้นชิงอันดับ 5 และคว้าตั๋วลุยศึกฟุตบอลหญิงโลกต่อไป ส่วนเงินอัดฉีดนั้นตอนนี้ยังไม่ขอเปิดเผยแต่ยังไงต้องมีให้แน่นอน อย่างไรก็ตามขณะนี้คณะนักกีฬาทั้ง 25 คนได้เก็บตัวอยู่ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก จ.สระบุรี ก่อนจะเดินทางไปยังประเทศเวียดนามในวันที่ 12 พ.ค.  เวลา 07.45 น.

    ด้าน ดร.องอาจ เผยว่า ที่ผ่านมา สมาคมฟุตบอลฯได้ตั้งเงินอัดฉีดไว้ว่าหากนักเตะสาวไทยไปสู่ฟุตบอลโลกได้ ก็จะอัดฉีดเงินให้ทีมสาวไทยจำนวน 10 ล้านบาท นอกจากนี้หากทีมชาติไทยได้เข้าชิงอันดับ 5 ในวันที่ 21 พ.ค. ก็ได้เตรียมติดต่อกับทางช่อง สทท.11 ในเรื่องการถ่ายทอดสดไว้แล้ว อย่างไรก็ตามจากที่หลายฝ่ายกังวลว่าหากทีมสาวไทยได้ที่ 3 ในรอบแรกและต้องไปแข่งเพลย์ออฟกับ เวียดนาม จะมีปัญหาเรื่องการตัดสินหรือไม่นั้น เรื่องนี้ทางคุณ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมการสหพันธ์ฟุตบอลเอเซีย (AFC) จะเดินทางไปชมการแข่งขันด้วยในทุกๆนัด มั่นใจว่าเรื่องการตัดสินไม่น่ามีปัญหาแน่นอน

    ส่วนรายชื่อนักเตะทั้ง 25 คน มีดังนี้ ผู้รักษาประตู สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง, วราภรณ์ บุญสิงห์, ญาดา เซ่งย่อง, กองหลัง ดารัตน์ ช่างปลูก, ดวงนภา ศรีตะลา, ขวัญฤทัย คณูปถัมภ์, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, อินทร์อร พันธุ์ชา, ขวัญฤดี แสงจันทร์, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, กองกลาง พิกุล เขื่อนเพ็ชร, สุนิสา สร้างไธสง, อนุชศรา หมายเจริญ, สุภาภรณ์ แก้วแบน, นภัทร สีเสริม, กาญจนา สังข์เงิน, รัตติกาล ทองสมบัติ, ดุจดาว วาหมงคล, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, สุภิญญา ไชยรักษ์, กองหน้า ธนีกาญจน์ แดงดา, อลิษา รักพินิจ, ปาจรีย์ เถาโต, นิสา ร่มเย็น และ อรทัย ศรีมณี โดยมี  “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เป็นหัวหน้าคณะผู้ฝึกสอน.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.