สลด! 4 สาวพลัดจมน้ำตกคลิตี้-ศพติดใต้ถ้ำ
 


สลด! 4 สาวพลัดจมน้ำตกคลิตี้-ศพติดใต้ถ้ำ


สลด! 4 สาวพลัดจมน้ำตกคลิตี้-ศพติดใต้ถ้ำ

สาวพนักงานบริษัทจากกรุงเทพฯ ไปเที่ยวพักแพที่ลำห้วยงู กาญจนบุรี ขากลับจับมือกันเดินข้ามน้ำตก เกิดลื่นพลัดตกลงไปจมน้ำเสียชีวิตในสภาพสุดหดหู่ หน่วยกู้ภัยค้นพบศพในลักษณะจับมือกันอยู่ในถ้ำใต้น้ำ

เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 4 พ.ค. ร.ต.ท.บัญชา สุขกรง พงส.สภ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ได้รับรายงานจากศูนย์วิทยุมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ว่าเกิดเหตุนักท่องเที่ยว 4 คนหายขณะเข้าไปท่องเที่ยวบริเวณลำห้วยงู หมู่ 7 ต.ด่านแม่แฉลบ พื้นที่รอยต่อติดกับ หมู่ 3 ต.นาสวน อ.ศรีสวัสดิ์ หลังจากรับแจ้งเหตุรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

ต่อจากนั้น พ.ต.ท.ยุทธศักดิ์ ต้นโพธิ์ รอง ผกก.ป. พร้อม ร.ต.อ.บัญชา อาสาสมัครมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ และอาสาสมัครชมรมนักประดาน้ำภาค 7 ร่วมลงพื้นที่อ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ซึ่งต้องเดินทางโดยทางเรือใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง

พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี เผยว่า ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุในท้องที่ สภ.ศรีสวัสดิ์ มีรายงานว่า ขณะนี้พบแล้ว 1 ศพ กำลังติดตามค้นหาผู้สูญหายอีก 3 คน โดยเบื้องต้นได้สั่งการให้ พ.ต.อ.มานิตย์ จำลองรักษ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ดูแลการสืบสวนสอบสวนเและร่วมค้นหาผู้สูญหาย

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น. พ.ต.อ.มานิตย์ จำลองรักษ์ รอง ผบก.ตร.ภ.จว.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาล่องแพ พักค้างที่แพข้างน้ำตกข้างลำห้วยงู หมู่ 3 ต.นาสวน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้ง 4 คน ไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ เมื่อเกิดเหตุจึงทำให้พลัดตกจากแพจมน้ำ พบศพเป็นหญิง แล้ว 1 ศพ ต่อมาพบอีก 3 ศพ รวมเสียชีวิต 4 ศพ เป็นหญิงทั้งหมด และตอนนี้พนักงานสอบสวน สภ.ศรีสวัสดิ์ พร้อมแพทย์เวร จาก รพ.สุขศิริศรีสวัสดิ์ ได้ร่วมเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุและพลิกศพ

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตต้องรอการสอบสวนว่าเกิดจากสาเหตุใด เบื้องต้นต้องให้การช่วยเหลือในส่วนของการนำศพผู้เสียชีวิตออกมาจากที่เกิดเหตุก่อนแล้วจึงทำการสอบสวนสาเหตุต่อไป

ทางด้าน นายเฉลิมพล หงส์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 เปิดเผยเกี่ยวกับค้นหาผู้สูญหายว่า ทางมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้ประสานงานการสนับสนุนมายังชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 ตนจึงนำทีมนักประดาน้ำมาช่วยค้นหาในที่เกิดเหตุเป็นบริเวณน้ำตกคลิตี้ หมู่ 3 ต.นาสวน ซึ่งก่อนเกิดเหตุทราบว่าทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวจาก กรุงเทพ เป็นพนักงานบริษัท Mad Science โดยเดินทางมาพักที่แพใกล้กับน้ำตกและเมื่อจะเดินทางกลับ นักท่องท่องเที่ยวกลุ่มนี้ประมาณ 20 กว่าคนได้จับมือกันเดินข้ามน้ำตก ซึ่งเกิดเหตุลื่นพลัดตกลงไปในน้ำตกและกระแสน้ำตกแรงมาก จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างตกลงไปในน้ำกว่า 10 คน สูญหาย 4 คน จากการลงไปค้นหา ครั้งแรกพบ 1 ศพ และเมื่อดำลงไปค้นหาพบอีก 3 ศพ อยู่ที่ก้นถ้ำใต้น้ำตกลึกจากผิวน้ำประมาณ 15 เมตร ศพทั้ง 3 ศพอยู่ในสภาพที่จับมือกัน จึงได้นำออกจากถ้ำขึ้นมาเหนือผิวน้ำ



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.