โต๊ะเล็กไทยไม่สนชน′ญี่ปุ่น′รอบ8ทีมลั่นยิงเลบานอนยึดที่1กลุ่มซีแน่
 


โต๊ะเล็กไทยไม่สนชน′ญี่ปุ่น′รอบ8ทีมลั่นยิงเลบานอนยึดที่1กลุ่มซีแน่


 โต๊ะเล็กไทยไม่สนชน′ญี่ปุ่น′รอบ8ทีมลั่นยิงเลบานอนยึดที่1กลุ่มซีแน่
รับชมข่าว VDO -->

ทีมชาติไทยที่เก็บชัยชนะมา 2 นัดรวดนำเป็นที่ 1 ของกลุ่มซี ในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 13 "เอเอฟซี ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ เวียดนาม 2014" ที่เมืองโฮจิมินห์ ซิตี้ ประเทศเวียดนาม จะต้องลงแข่งนัดสุดท้ายของรอบแรกวันที่ 5 พ.ค. 2557 เวลา 16.00 น. พบ เลบานอน ที่พูท๋อ สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง สตาร์สปอร์ต (688) ส่วนอีกคู่ในกลุ่มเดียวกันจะแข่งพร้อมกัน ไต้หวัน พบ มาเลเซีย ที่มหาวิทยาลัยโตนดึ๊กถึง



สถานการณ์สบายๆสำหรับทีมชาติไทยถ้าชนะหรือเสมอจะเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่มตามเป้า โดยสถิติที่เจอกับเลบานอนมา 3 ครั้ง ทีมชาติไทยชนะทั้งหมด นัดล่าสุดในการแข่งขันเอเชี่ยน อินดอร์ มาเชี่ยล อาร์ต เกมส์ 2013 ไทยชนะ 7-3 ที่เกาหลีใต้ นอกจากนี้ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2012 ครั้งก่อนที่สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ทีมชาติไทยก็ชนะไปได้ 5-3

ความเคลื่อนไหวก่อนแข่งทัพฟุตซอลไทย เดินทางไปซ้อมในช่วงเช้าของวันที่ 4 พ.ค. ที่สนามรัชเหมว ในการซ้อม วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ โค้ชทีมชาติไทย ได้ให้นักเตะหาพื้นที่ในการเล่น ฝึกการยืนตำแหน่งในการเล่นลูกนิ่ง รวมทั้งมีการจำลองการขึ้นเกมของเลบานอนด้วย



สำหรับนักเตะที่บาดเจ็บมีเพียง อติราช สิทธิศักดิ์ ที่ยังไม่สามารถซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ต้องประคบน้ำแข็งบริเวณหัวเข่าซ้าย โอกาสยัง 50-50 ในการได้ลงเล่น ส่วนผู้เล่นชุดแรกคาดว่าจะเหมือนนัดที่แล้ว ผู้รักษาประตู อัสมิง ตาเละ ตัวรับ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ตัวริมเส้น กฤษดา วงษ์แก้ว กับ ก้องหล้า เหล็กกล้า กองหน้า ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง




"เสี่ยช้าง" สงคราม ตะวัน ผู้ช่วยผู้จัดการทีม เผยว่า "โค้ชวิคได้คุยกับนักเตะเกี่ยวกับความผิดพลาดในนัดที่แล้วทำไมถึงเสีย 2 ประตู แล้วก็ในการซ้อมก็ได้มีแผนที่จะใช้กับเลบานอน ยังไงเต็มที่แน่นอน และจะเอาชนะได้เป็นที่ 1 ด้วยการชนะ 3 นัด"



นอกจากนี้ "เสี่ยช้าง" ยังเผยถึงกรณีที่ต้องเจอกับญี่ปุ่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งโอกาสสูงเลยทีเดียว "ญี่ปุ่นแพ้อุซเบฯก็น่าจะเจอกันในรอบ 2 แต่เราพร้อมเจอทุกทีมอยู่แล้ว การที่เขาแพ้มาแสดงว่าก็มีจุดอ่อนอยู่เยอะเหมือนกัน"



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.