อินซินเญฮีโร่! เบิลนาโปลีดับม่วง 3-1 ซิวแชมป์โคปปา
 


อินซินเญฮีโร่! เบิลนาโปลีดับม่วง 3-1 ซิวแชมป์โคปปา


อินซินเญฮีโร่! เบิลนาโปลีดับม่วง 3-1 ซิวแชมป์โคปปา

"อัซซูรา" นาโปลี เถลิงแชมป์ โคปปา อิตาเลีย เป็นสมัยที่ 5 ได้ ลอเรนโซ อินซินเญ​ ยิงสองประตูพาทีมขึ้นนำก่อนที่จะมาเหลือ 10 คนในช่วงท้ายเกมแต่ก็ยังยื้อจน ดรีส เมอร์เทนส์ มาซัดปิดท้ายช่วยทีมเอาชนะ "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนตินา 3-1...

การแข่งขันฟุตบอล โคปปา อิตาเลีย รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ 3 พ.ค. ณ สนามกลางโอลิมปิโก เป็นการดวลกันของ 2 ทีมแกร่งจากลีกสูงสุด กัลโช เซเรีย อา "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนตินา ลงสนามพบกับ "อัซซูรา" นาโปลี

เกมนี้ ฟิออฯ มีชื่อของ จูเซปเป รอสซี กองหน้าตัวเก่งติดอยู่ในทีมแต่เป็นตัวสำรอง พร้อมได้ เนโต โกล์มือหนึ่งสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาเฝ้าเสา เช่นเดียวกับ บอร์ฆา บาเลโร และ กอนซาโล โรดริเกซ แข้งคนสำคัญ ด้าน นาโปลี ของกุนซือ ราฟา เบนิเดช จัดทีมชุดที่ดีที่สุดลงทำศึกมี กอนซาโล อิกัวอิน ลงประจำการแดนหน้า

เปิดฉากเพียง 11 นาที นาโปลี ก็ออกสตาร์ทขึ้นนำ 1-0 มาเร็ค ฮัมซิก ไหลบอลเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้ ลอเรนโซ อินซินเญ​ วิ่งเข้ามาง้างเท้าแปบอลเสียบเสาสองไม่พลาด

ลอเรนโซ อินซิเญ​ ซัดประตูแรก

และหลังจากนั้นเพียง 6 นาที ทัพ "อัซซูรา" ที่่รุกต่อเนื่องก็มาได้ประตูเพิ่ม กอนซาโล อิกวาอิน พาบอลลุยมาทางขวาก่อนจะปาดเลยหน้าประตูไปให้ อินซินเญ คนเดิมวิ่งเข้ามายิงบอลแฉลบส้นเท้าแนวรับฟิออเรนตินา ลอยโด่งหนีมือ เนโต เข้าประตูไปทำให้ นาโปลี นำห่างเป็น 2-0 เรียบร้อย

ลอเรนโซ อินซิเญ​ ฉลองประตูที่สอง

แต่ต่อมา น.28 "ม่วงมหากาฬ" ก็มาได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ โจซิป อิลิชิช ดีดบอลไปแถวหัวกระโหลกให้ ฆวน มานูเอล วาร์กาส สปีดแซงกองหลังนาโปลีแล้วยิงด้วยขวาตุงตาข่าย ไล่เป็น 1-2

ฆวน มานูเอล วาร์กาส ฉลองประตูตีไข่แตก

ในช่วงท้ายครึ่งแรก ฟิออฯ หวิดตีเสมอได้สำเร็จจากจังหวะที่ กอนซาโล โรดริเกซ​ โยนฟรีคิกเข้าเขตโทษให้ อัลแบร์โต อาควิลานี ชาร์จจ่อๆตุงตาข่ายแต่กลายเป็นล้ำหน้า ทำให้ในช่วงเวลาที่เหลือก็ไม่มีประตูเกิดขึ้น ส่งผลให้จบครึ่งแรก นาโปลี ขึ้นนำ ฟิออเรนตินา ไปก่อน 2-1

กลับมาต่อในครึ่งหลัง "ม่วงมหากาฬ" ไล่บุกอย่างหนักแต่จบสกอร์ไม่ได้จน เข้าช่วง 10 นาทีสุดท้าย นาโปลี กลายเป็นฝ่ายเสียเปรียบเมื่อ โกคาน อินเลอร์ ที่มีใบเหลืองติดตัวไปทำฟาล์วโดนเหลืองใบที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.