′บังยี′เปิดตัว′บิ๊กเษม′นั่งแท่นผู้จัดการทีมชาติไทย-แข้งอชก.ลงตัวอุ่นเกือก′พม่า-คูเวต′พ.ค.นี้
 


′บังยี′เปิดตัว′บิ๊กเษม′นั่งแท่นผู้จัดการทีมชาติไทย-แข้งอชก.ลงตัวอุ่นเกือก′พม่า-คูเวต′พ.ค.นี้


 ′บังยี′เปิดตัว′บิ๊กเษม′นั่งแท่นผู้จัดการทีมชาติไทย-แข้งอชก.ลงตัวอุ่นเกือก′พม่า-คูเวต′พ.ค.นี้
รับชมข่าว VDO -->


"บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดตัว "บิ๊กเษม" นายเกษม จริยวัฒน์วงศ์ เข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติไทยคนใหม่อย่างเป็นทางการ โดยมี "ซิโก้" นายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชนักเตะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยร่วมด้วย ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค เมื่อวันที่ 30 เมษายน

นายวรวีร์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่นายเกษมเข้ามารับงานผู้จัดการทีมชาติไทย โดยตลอดเวลาที่ผ่านมานายเกษมมีส่วนสำคัญในการสร้างทีมชุดเยาวชนมาโดยตลอด และครั้งนี้จะประเดิมทำหน้าที่ในศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน-4 ตุลาคม ซึ่งเป็นรายการที่จำกัดอายุไม่เกิน 23 ปีในแบบเดียวกับที่นายเกษมเคยสร้างทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก

นายเกษม กล่าวว่า เอเชียนเกมส์เปรียบได้เหมือนกับปรีโอลิมปิค โดยพอจะรู้ว่าการนำความสำเร็จมาสู่ทีมจะต้องทำอย่างไรบ้าง เพราะตนผ่านการสร้างทีมปรีโอลิมปิกมากว่า 10 ปี อย่างไรก็ตามทาง "บิ๊กโต้ง" นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ผู้จัดการทีมคนเก่าก็ได้แนะนำพร้อมกับยืนยันว่ายังคงสนับสนุนและยืนอยู่เคียงข้างทีมชาติไทยต่อไป 

ด้าน"ซิโก้"เปิดเผยว่าการเตรียมทีมเอเชี่ยนเกมส์ได้ข้อสรุปเรื่องคิวอุ่นเครื่องในเดือนพฤษภาคมซึ่งสมาคมฟุตบอลฯจัดให้มีเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด นอกเหนือจากการเรียกมารายงานตัวเพื่ออุ่นเครื่องเดือนละ 1 ครั้งกับสโมสรไทยลีก โดยวันที่ 14 พฤษภาคม จะพบทีมชาติพม่า ชุดใหญ่ ที่เตรียมทีมสู้ศึกชาเลนจ์คัพ และวันที่ 25 พฤษภาคม จะพบทีมชาติคูเวต ชุดใหญ่ โดยทั้ง 2 นัดจะแข่งที่ไทย ทั้งนี้จะเป็นการวัดขีดความสามารถของแข้งเอเชี่ยนเกมส์ และจาก 2 เกมดังกล่าวน่าจะได้เห็นโครงร่างของทีมต่อไป นอกจากนี้สมาคมฟุตบอลฯ กำลังหาความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มระยะเวลาเก็บตัวฝึกซ้อมจาก 11 วันเป็น 21 วัน หรือ 3 สัปดาห์ก่อนเดินทางไปเอเชี่ยนเกมส์ด้วย




// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.