ไทยเตรียมจัดงานอุตสาหกรรมซอฟแวร์ระดับโลก
 


ไทยเตรียมจัดงานอุตสาหกรรมซอฟแวร์ระดับโลก


 ไทยเตรียมจัดงานอุตสาหกรรมซอฟแวร์ระดับโลก
รับชมข่าว VDO -->

นายจิรบูลย์ วิทยสิงห์ เลขาธิการกลุ่มอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า  กลุ่มอุตสาหกรรมซอฟแวร์ อยู่ระหว่างหารือ เพื่อเตรียมจัดงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมซอฟแวร์ และดิจิตอลออนไลน์  ระดับนานาชาติ  ในประเทศไทย โดยจะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมดังกล่าวจากทั่วโลกมาร่วมงาน  

เนื่องจากอุตสาหกรรมซอฟแวร์ และดิจิตอลออนไลน์  ของไทย มีการขยายตัวเป็นตลาดที่ใหญ่ขึ้นมาก  โดยเฉพาะในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา  เปิดให้บริการโครงข่าย 3 จี  รวมทั้งเปิดตัวทีวีดิจิตอล  และล่าสุดจะมีการเปิดประมูลวิทยุดิจิตอล  เชื่อว่าหากจัดงานดังกล่าวประสบความสำเร็จ จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมซอฟแวร์ให้เป็นที่รู้จักทั่วโลกแน่นอน

“ตอนนี้อุตสาหกรรมซอฟแวร์ ใหญ่ๆ  ที่แข็งแกร่ง ในภูมิภาคอาเซียน จะมีประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์  แต่ถ้าได้จัดงานนี้แล้วเชื่อว่า ไทยจะมาอยู่ในอันดับต้นๆ ในอาเซียนได้เช่นกัน ที่ผ่านมางานแฟร์ของอุตสาหกรรมซอฟแวร์ ในประเทศ จะจัดงานไม่ค่อยใหญ่มาก  แต่ครั้งนี้ในฐานะที่ผมเคยผ่านประสบกาณร์จัดงานแฟร์ใหญ่ระดับนานาชาติมาแล้วหลายครั้ง เชื่อว่า จะสามารถจัดงานใหญ่ได้แน่นอน  หากได้ข้อสรุปตรงกันแล้ว คาดว่า จะสามารถจัดงานได้ภายในต้นปี 58 ได้แน่นอน เพราะงานแฟร์ระดับนานาชาติแต่ละครั้ง จะใช้เวลาเตรียมงานประมาณ 8 เดือน”



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.