อาหารเป็นพิษหาม20กรรมการคุมสอบขรก.เมืองสองแควส่งหมอวุ่น
 


อาหารเป็นพิษหาม20กรรมการคุมสอบขรก.เมืองสองแควส่งหมอวุ่น


อาหารเป็นพิษหาม20กรรมการคุมสอบขรก.เมืองสองแควส่งหมอวุ่น

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 27 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่า ได้ช่วยเหลือนำตัวคณะกรรมการคุมสอบข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่นประจำปี 2557 ที่ จ.พิษณุโลก เป็นศูนย์สอบใหญ่ประจำภาคเหนือตอนล่าง จำนวนกว่า 20 คน ส่ง รพ.พุทธชินราช จำนวน 10 ราย และ รพ.ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จำนวน 10 ราย หลังทั้งหมดมีอาการอ่อนเพลียจากอาหารเป็นพิษ ปวดท้อง และอาเจียนอย่างหนัก

สำหรับคณะกรรมการคุมสอบที่มีอาการอาหารเป็นพิษ เป็นกรรมการคุมสอบประจำอยู่ที่ศูนย์สอบของมหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงครามส่วนวังจันทน์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำรถฉุกเฉินเข้าไปรับตัว เพื่อให้แพทย์ได้ทำการรักษาด้วยการให้ยาปฏิชีวนะฆ่าเชื้อโรค ฉีดยา และให้น้ำเกลือ รายใดที่มีอาการหนัก แพทย์จะให้นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพื่อรอดูอาการ

ทางด้าน นางวนิดา ตรีพรม อายุ 40 ปี หนึ่งในผู้ป่วย เปิดเผยว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากเมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ ได้รับประทานอาหารกล่องที่ทางศูนย์สอบฯ ได้แจกให้กับทางคณะกรรมการที่มาคุมสอบ เป็นกับข้าวประเภทแพนงหมู ต้มจืด ข้าวเปล่า บรรจุอยู่ในกล่องโฟม จากนั้นไม่นานได้มีอาการปั่นป่วนที่ท้อง วิงเวียนศีรษะคล้ายจะเป็นลม และอาเจียน ซึ่งมีกรรมการคุมสอบหลายคนมีอาการเช่นเดียวกัน หลังจากหมดเวลาคุมสอบแล้วจึงรีบโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่มารับตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล เนื่องจากไม่มีเรี่ยวแรงขับรถเดินทางไปเอง ทั้งนี้คาดว่าน่าจะเกิดจากอาหารเป็นพิษ และอาหารอาจเสียได้ง่าย เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ซึ่งทางแพทย์จะทำการตรวจสอบหาเชื้อต้นเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งว่ามาจากอาหารดังกล่าวหรือไม่.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.