ฮือปิดล้อม"ท่านเปา"ตัดสินไม่โปร่งใส
 


ฮือปิดล้อม"ท่านเปา"ตัดสินไม่โปร่งใส


ฮือปิดล้อม

เมื่อเวลา19.00 น.วันที่ 23 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุวุ่นวาย ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสระแก้ว หลังจบแมทช์ การแข่งขันฟุตบอล เอฟเอ คัพ ระหว่างทีม สระแก้ว เอฟซี เจ้าบ้าน กับทีม นครปฐม ยูไนเต็ด ทีมเยือนโดยหลังการแข่งขันดำเนินมาถึงนาทีที่ 4o ทีมสระแก้วเอฟซี ก็ถูกทีมเยือนขึ้นนำ 1ต่อ 0 ขณะเดียวกันผู้เล่นฟุตบอลทีมนครปฐมยูไนเต็ดพุ่งเข้าชาร์จผู้เล่นประตูทีมสระแก้วเอฟซีล้มลง ซึ่งเป็นจังหวะที่ทีมสระแก้วน่าจะได้ลูกโทษแต่นายนิวัฒน์ อินสะอาด ผู้ตัดสินที่ 1 กับให้ทีมนครปฐมได้เป็นฝ่ายเล่นต่อ โดยไม่เป่าหยุดเกมทำให้ผู้เล่นและแฟนบอลสระแก้ว ไม่พอใจการทำหน้าที่ของ นายนิวัฒน์ และประท้วงให้ยุติการแข่งขัน จากนั้นแฟลบอลจึงวิ่งกรูลงไปในสนามเพื่อจะทำร้ายผู้ตัดสิน จนเกิดเหตุชุลมุนทำให้ผู้ตัดสินวิ่งหนีไปอยู่ในรถตำรวจสายตรวจ ซึ่งมาเฝ้าสังเกตุการณ์และดูแลความปลอดภัย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยพาออกจากสนาม แต่แฟนบอลได้กรูไปปิดล้อมปิดประตูทุกประตู ส่งผลให้นายนิวัฒน์ ต้องอยู่ในรถตำรวจสายตรวจนานนับชั่วโมง

นายวิโรจน์ งามสุคนธ์รัตนา ผู้จัดการทีมสระแก้วเอฟซี เปิดเผยว่า ได้บันทึกเทปการแข่งขันทั้งหมดไว้ตลอดเวลา และได้เชิญสื่อมวลชนสายกีฬา มาช่วยกันย้อนดูเทปบันทึกการแข่งขัน เห็นชัดเจนว่าในจังหวะดังกล่าวกรรมการควรเป่าให้ฟาวล์ผู้เล่นนครปฐมแต่ไม่ผู้ตัดสินไม่เป่าในขณะเดียวกันเด็กเยาวชน อายุ 13 ปีทำหน้าที่เก็บลูกฟุตบอลข้างสนามได้เล่าให้ฟังว่า พบกรรมการผู้ตัดสินเข้าไปคุยกันกับทีมนครปฐมใต้ห้องอาคารเก็บตัวนักกีฬา และถูกไล่ออกมา ซึ่งถือว่ามีพฤติกรรมน่าสงสัย ส่วนตัวผู้เล่นนครปฐมไม่มีปัญหาอะไรกันเลย ได้ท้าให้กรรมการผู้ตัดสินและผู้ควบคุมสาบานว่า มีความโปร่งใสจริงพร้อมขอผ้าถุงมามอบให้กรรมการ 4 ผืนเป็นที่ระลึกและหากการตัดสินเป็นเช่นนี้ทีมสระแก้วเอฟซี จะเลิกการแข่งขันไม่จัดทำอีกต่อไป เพราะเชื่อว่า ไม่ยุติธรรม ไม่มีน้ำใจนักกีฬาแพ้ชนะเป็นเรื่องกีฬาสามัคคี ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องเช่นนี้แพ้ก็แพ้ไม่เสียหายอะไร แต่ไม่ได้รับความเป็นกลางเลิกเล่นดีกว่า

ด้าน น.ท.เผ่าพันธุ์ พ่วงนาคพันธุ์ ผู้ควบคุมการแข่งขัน ได้ขอให้ตำรวจคุ้มครองกรรมการผู้ตัดสินออกจากรถ มาชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น แต่ถูกแฟนบอล นักฟุตบอล ทีมสระแก้ว และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โห่ไล่ ประท้วงตะโกนด่าตำหนิอย่างรุนแรงพร้อมขว้างปาขวดน้ำวัตถุลงไปในสนามเต็ม จนตำรวจต้องนำตัวเข้าไปหลบในรถอีกครั้ง ต่อมา พ.ต.อ.วุฒิชัย คำพุทธผกก.สภ.เมืองสระแก้ว พร้อมกำลัง เดินทางมาระงับเหตุพร้อมนำกำลังมารักษาความปลอดภัยให้กรรมการทุกคนให้เดินทางออกจากสนามใช้เวลาเกลี้ยมกล่อมนานกว่า2 ชั่วโมงจึงสามารถนำกรรมการออกจากสนามไปได้เพราะได้และแยกย้ายกลับบ้านไปโดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและมีสนามได้รับความเสียหายบางส่วน.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.