"บุรีรัมย์" ถึงแดนกิมจิพร้อมดวล "โปฮัง" ชี้ชะตา ชปล. "เนวิน" รับหนักแต่ขอสู้สุดใจ (ชมคลิป)
 


"บุรีรัมย์" ถึงแดนกิมจิพร้อมดวล "โปฮัง" ชี้ชะตา ชปล. "เนวิน" รับหนักแต่ขอสู้สุดใจ (ชมคลิป)



รับชมข่าว VDO -->

ความเคลื่อนไหวของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สโมสรตัวแทนหนึ่งเดียวของไทย ที่มีคิวทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้ายของ กลุ่มอี พบกับ โปฮัง สตีลเลอร์ส ทีมจากเกาหลีใต้ ที่มี 11 แต้ม จาก 5 นัด ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มอีเรียบร้อยแล้ว  ที่โปฮัง สตีลยาร์ด สเตเดี้ยม วันพุธที่ 23 เม.ย.57 เวลา 20.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) หรือ 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

ล่าสุดทัพนักเตะปราสาทสายฟ้าได้เดินทางถึงสนามบินนานาชาติกิมแฮเมือง ปูซาน ประเทศเกาหลีใต้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 650 ก่อนที่จะนั่งรถบัสเพื่อเข้าที่พักที่ โพสโก้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซ็นเตอร์ โดยใช้เวลาเดินทางทางกว่า 8 ชม.

"บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า เกมนี้ยอมรับเป็นเกมที่ยากเพราะเรามีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บทั้ง ประทุม ชูทอง และ อดิศักดิ์ ไกรษร ต่างบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังต้องรอเช็กความฟิตของ อนาวิน จูจีน และ ดาวิด โรเชล่า ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนจากเกมล่าสุดที่แพ้ สิงห์ท่าเรือ 0-1 

"เป้าหมายเดียวของเราคือต้องเก็บชัยชนะในเกมนี้ให้ได้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเล่นเต็มที่ทุกนัดในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เพราะทุกแต้มสำคัญกับการประเมินคะแนนโควต้าของทีมจากไทยลีกในปีหน้า รวมถึงอันดับของสโมสรในเอเชีย ดังนั้นเกมนี้เราจะเล่นเพื่อประเทศชาติ และสโมสร ส่วนจะเข้ารอบหรือไม่นั้นค่อยว่ากัน"

"ส่วนตัวมองว่าหาก โปฮังฯ ส่งผู้เล่นสำรองลงสนามก็ยังเป็นเกมที่หนัก เพราะนักเตะสำรองของ โปฮังฯ มีความกระหายอยากที่จะโชว์ผลงานให้ดีที่สุด ดังนั้นไม่ว่าจะเล่นกับทีมชุดไหนเราก็เจองานหนักทั้งนั้น" นายเนวิน กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงแข่งขันไปแล้ว 5 นัด ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 2 มี 5 คะแนน เท่ากับอีก 2 ทีมคือ ซานตง ลู่เนิ่ง จากจีน และ เซเรโซ่ โอซาก้า จากญี่ปุ่น ส่วน โปฮัง สตีลเลอร์ส แข่ง 5 ชนะ 3 เสมอ 2 มี 11 คะแนน ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นทีมแรกของกลุ่มแน่นอนแล้ว

ทั้งนี้เงื่อนไขของ บุรีรัมย์ ที่จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย คือจะต้องคว้าชัยชนะในนัดนี้ให้ได้ก่อน และต้องลุ้นให้ ซานตง ลู่เนิ่ง ไม่แพ้ เซเรโซ่ โอซาก้า แต่ถ้าหาก บุรีรัมย์ ชนะ โปฮังฯ แล้ว เซเรโซ่ ชนะ ซานตง ด้วย บุรีรัมย์ จะตกรอบ เพราะเฮดทูเฮดเป็นรอง เซเรโซ่ 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.