<B>นักยิงธนูพิการทีมชาติมือ 5 โลก วอนช่วยถูกตัดขาเพิ่ม</B>
 


นักยิงธนูพิการทีมชาติมือ 5 โลก วอนช่วยถูกตัดขาเพิ่ม


<B>นักยิงธนูพิการทีมชาติมือ 5 โลก วอนช่วยถูกตัดขาเพิ่ม</B>

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า นายเมธาสินธุ์ ชัยลิ้นฟ้า อายุ 40 ปี ชาว จ.ลำปาง นักกีฬายิงธนูคนพิการทีมชาติไทย ได้ร้องขอความช่วยเหลือ หลังเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนจนต้องตัดขาที่พิการอยู่แล้วให้เพิ่มมากขึ้นไปอีก โดยขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ลำปาง จึงรุดไปตรวจสอบ พบนายเมธาสินธุ์นอนพักอยู่อยู่เตียงผู้ป่วย สภาพแพทย์ได้ผ่าตัดขาขวาจากเดิมที่ด้วนอยู่บริเวณเกือบถึงหัวเข่าแต่ล่าสุดได้ถูกตัดเพิ่มลากขึ้นไปจนถึงต้นขาแล้ว โดยมีครอบครัวค่อยให้กำลังใจไม่ห่าง

ซึ่งนักกีฬายิงธนูทีมชาต ให้การว่า ตนพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ลำปาง มา 1 สัปดาห์แล้ว ก่อนหน้านี้หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจรับใช้ชาติได้กลับมาฝึกซ้อมยิงเป้าอยู่ที่บ้าน แต่โชคร้ายได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นกับตนอีกหนึ่ง โดยขณะกำลังขี่ จยย.กลับบ้านได้ถูก จยย.คู่กรณีพุ่งเข้าชนจนบาดเจ็บซ้ำ ทำให้แพทย์ต้องทำการผ่าตัดขาขวาสูงขึ้นไปถึงต้นขาแล้ว เพราะเกรงว่าจะติดเชื้อ ซึ่งที่กังวลคือหลังจากจ่ายค่ารักษาพยาบาลไปทำให้เงินครอบครัวเหลือน้อย รวมทั้งด้วยความยากจน ทำให้ไม่มีเงินเหลือไปหาซื้ออุปกรณ์การยิงธนูมาฝึกซ้อม จำเป็นต้องไปหยิบยืมอุปกรณ์จากคนอื่นมาฝึกซ้อมแทน จึงอยากวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือด้วย โดยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ชมรมกีฬาคนพิการ จ.ลำปาง โทรฯ 081-796-9879

สำหรับประวัติของนายเมธาสินธุ์นั้น เคยเข้าเป็นตัวแทนของทีมชาติไทยในการแข่งขันยิงธนู พารา อาร์เชอร์รี่ เวิล์ดแรงกิ้ง 2013 เมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา รวมทั้งได้เข้าไปแข่งขันจัดอันดับนักกีฬาคนพิการระดับโลก  ก่อนจะถูกรับเลือกให้อยู่ในอันดับ 5 ของกีฬายิงธนูคนพิการของโลกด้วย.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.