แข้งบุรีรัมย์ถึงกิมจิ เนวินลั่นชนะสถานเดียวตีตั๋วเข้า16ทีม ชปล.
 


แข้งบุรีรัมย์ถึงกิมจิ เนวินลั่นชนะสถานเดียวตีตั๋วเข้า16ทีม ชปล.


แข้งบุรีรัมย์ถึงกิมจิ เนวินลั่นชนะสถานเดียวตีตั๋วเข้า16ทีม ชปล.

ทัพนักเตะบุรีรัมย์ เดินทางถึงเกาหลีใต้แล้ว "เนวิน ชิดชอบ" รับสภาพ ไม่ใช่เกมง่าย ขุมกำลังไม่พร้อมหลายคน แต่ลั่นสู้ตายคว้าชัยกลับบ้าน เพื่อโอกาสเข้ารอบต่อไป... 

ความเคลื่อนไหวทีม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวแทนจากประเทศไทย ที่มีคิวทำศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้ายของ กลุ่ม อี พบกับ โปฮัง สตีลเลอร์ส ยอดทีมจาก เค-ลีก เกาหลีใต้ ในวันที่ 23 เม.ย. นี้ ที่ โปฮัง สตีลยาร์ด สเตเดียม เวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าประเทศไทย 2 ชม.) หรือ 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

ล่าสุด ทัพนักเตะปราสาทสายฟ้าได้เดินทางถึงสนามบินนานาชาติ กิมแฮ เมือง ปูซาน ประเทศเกาหลีใต้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 650 ก่อนที่จะนั่งรถบัสเพื่อเข้าที่พักที่ โพสโก้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซ็นเตอร์ โดยใช้เวลาเดินทางทางกว่า 8 ชม.

แข้งบุรีรัมย์ เดินทางถึงเกาหลีใต้แล้ว

“บิ๊กเน” นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร กล่าวว่า เกมนี้ยอมรับเป็นเกมที่ยากเพราะเรามีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บทั้ง ประทุม ชูทอง และ อดิศักดิ์ ไกรษร ต่างบาดเจ็บทั้งนั้น นอกจากนี้ยังต้องรอเช็กความฟิตของ อนาวิน จูจีน และ ดาวิด โรเชลา ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนจากเกมล่าสุดกับ สิงห์ท่าเรือ

กัปตันกบ สุเชาว์ นุชนุ่ม เดินลงจากรถบัส

“เป้าหมายเดียวของเราคือต้องเก็บชัยชนะในเกมนี้ให้ได้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเล่นเต็มที่ทุกนัดใน เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก เพราะทุกแต้มสำคัญกับการประเมินคะแนนโควตาของทีมจากไทยลีกในปีหน้า รวมถึงอันดับของสโมสรในเอเชีย ดังนั้น เกมนี้เราจะเล่นเพื่อประเทศชาติ และสโมสร ส่วนจะเข้ารอบหรือไม่นั้นค่อยว่ากัน”

ชาริล ชัปปุยส์ มิดฟิลด์หน้าหล่อ

“ส่วนตัวมองว่าหาก โปฮัง ส่งผู้เล่นสำรองลงสนามก็ยังเป็นเกมที่หนัก เพราะนักเตะสำรองของ โปฮัง มีความกระหายอยากที่จะโชว์ผลงานให้ดีที่สุด ดังนั้น ไม่ว่าจะเล่นกับทีมชุดไหนเราก็เจองานหนักทั้งนั้น” บิ๊กเนกล่าวทิ้งท้าย

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงแข่งขันไปแล้ว 5 นัด ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 2 มี 5 คะแนน เท่ากับอีก 2 ทีมคือ ซานตง ลู่เนิ่ง จากจีน และ เซเรโซ โอซากา จากญี่ปุ่น ส่วน โปฮัง สตีลเลอร์ส แข่ง 5 ชนะ 3 เสมอ 2 มี 11 คะแนน ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์เป็นทีมแรกของกลุ่มแน่นอนแล้ว

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง

โดยเงื่อนไขที่บุรีรัมย์จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีม คือจะต้องคว้าชัยชนะในนัดนี้ให้ได้ และต้องไม่ให้ เซเรโซ โอซากา ชนะ ซานตง ลู่เนิ่ง ขณะเดียวกันหากผลการแข่งขันทั้งสองสนามเสมอกันจะตัดสินด้วยการดูผลการแข่งขันของทั้ง 3 ทีม หรือมินิลีก ซึ่งหมายความว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะตกรอบทันที.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.