ชายแดนคึกเรียนอีพี
 


ชายแดนคึกเรียนอีพี


ชายแดนคึกเรียนอีพี

โรงเรียนสองภาษาจังหวัดชาย แดนคึก ต่างชาติส่งเด็กมาเรียน คนในท้องถิ่นก็อยากให้ลูกเก่งรองรับอนาคตที่ต้องค้าขายชายแดน

นายพิสุทธิ์ ยงค์กมล ผอ.โรงเรียนสารสาสน์เอกตรา เปิดเผยว่า ความสนใจส่งบุตรหลานเข้าโรงเรียนสองภาษาหรือ อีพี (EP = English Program) มีมาก โดยพบว่าจังหวัดที่ติดชายแดน เช่นเชียงราย หนองคาย โรงเรียนประเภทนี้ มีผู้ส่งบุตรหลานเข้าเรียนจำนวนมาก ทั้งนักธุรกิจ นักลงทุนต่างชาติที่ค้าขายกับประเทศไทย และนักธุรกิจไทยในท้องถิ่นที่ต้องการให้เด็กได้มีพื้นฐานภาษาอังกฤษ ที่จะส่งผลดีในการเรียนต่อ หรือสานต่อกิจการค้าขายข้ามแดน ที่นับวันจะมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น ในช่วงที่จะเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558

นายพิสุทธิ์กล่าวอีกว่าสำหรับโรงเรียนสารสาสน์เอกตรา ได้พัฒนาระบบการเรียนการสอนหลักสูตรอีพี เป็นระบบให้มีความเป็นสากลมากขึ้น โดยให้ความสำคัญกับการเรียนภาษาอังกฤษแบบ อคาเดมิก อิงลิช หรือการใช้ภาษาอังกฤษเชิงวิชาการ ที่จะทำให้เด็กที่จบ ม.6 ไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยในต่างประเทศได้ โดยไม่ต้องอบรมภาษาอีก 6 เดือนก่อนเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย

ผอ.โรงเรียนสารสาสน์เอกตรา กล่าวอีกว่า ขณะนี้ทุกประเทศต้องการครูต่างชาติสอนภาษาอังกฤษมากมาย แต่สำหรับประเทศไทยมีข้อจำกัดที่ต้องได้รับใบอนุญาต จึงทำให้ชาวต่างชาติที่มีความรู้ ความสามารถศาสตร์ต่างๆ เข้ามาเป็นครูได้ยาก จึงได้ประสานงานแจ้งปัญหาให้ทราบและหาทางปรับปรุงให้รับครูต่างชาติได้ง่ายขึ้น.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.