′โค้ชเตี้ย′คำรามพาบอล19ปี′ช้างศึก′ลุยบอลโลก2015
 


′โค้ชเตี้ย′คำรามพาบอล19ปี′ช้างศึก′ลุยบอลโลก2015


 ′โค้ชเตี้ย′คำรามพาบอล19ปี′ช้างศึก′ลุยบอลโลก2015

เมื่อวันที่ 8 เมษายน ที่ห้องแถลงข่าว สนามราชมังคลากีฬาสถาน "เสี่ยเปี๊ยก" นายสมศักดิ์ ศิริธรรม ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี แถลงข่าวความพร้อมทีมช้างศึก ในการแข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 9-23 ตุลาคม พร้อมด้วย "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ร่วมแถลงข่าว




นายสมศักดิ์กล่าวว่า มั่นใจในประสบการณ์ของ โค้ชสะสม พร้อมกับได้แต่งตั้งทีมผู้บริหาร ได้แก่ พล.ต.ท.พิสันต์ จุลดิลก เป็นประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ “อ.หรั่ง” นายชาญวิทย์ ผลชีวิน เป็นประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค พร้อมกับเชิญให้ “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กับ “บิ๊กเปี๊ยก” ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกจำกัด ช่วยกลั่นกรองนโยบาย ส่วนนักเตะ 57 คน ที่สตาฟฟ์โค้ชชุดเดิมคัดเลือก ก็ได้ส่งมอบให้ นายสะสม ขณะเดียวกัน ทางกุนซือใหญ่จะคัดเลือกนักเตะจากทั่วประเทศมาเสริมอีกครั้ง เพื่อหาผู้เล่นที่ดีที่สุด อย่างโปร่งใส โดยจากนี้จะมี 2 รายการสำคัญที่ทีมไทยจะเข้าร่วม คือ ศึกฟุตบอลเยาวชนอาเซียน “ฮัสซัน โบเกีย โทรฟี” ที่ประเทศบรูไน ระหว่าง 9-23 สิงหาคม  มี 11 ชาติในแถบภูมิภาคอาเซียนโม่งแข้ง ส่วนอีกรายการคือฟุตบอลอายุ 19 ปี รายการพิเศษ ที่ประเทศเวียดนาม มี 6 ชาติ คือ ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, เวียดนาม, อินโดนีเซีย, พม่าและไทย จากนั้นจึงเข้าสู่ศึกชิงแชมป์เอเชีย ในเดือนตุลาคม




โค้ชสะสม กล่าวว่า ตนจะส่งทีมงานไปค้นหานักเตะมีฝีมือ จากทั่วประเทศ โดยขอความร่วมมือ ทีมในโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก, ยามาฮ่าลีกวัน และ เอไอเอสลีกภูมิภาค ที่มีผู้เล่นฝีเท้าดี อายุไม่เกิน 19 ปี สามารถแจ้งชื่อมาได้ ส่วนเป้าหมายของตน ไม่ได้หวังถึงแชมป์เอเชีย แต่ขอแค่เข้ารอบรองชนะเลิศ ติด 1 ใน 4 สร้างประวัติศาสตร์ไปแข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 20 ปี ชิงแชมป์โลก ปี 2015



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.