เดวิสคัพไทยขยี้′คูเวต′4-1ลิ่วชิงดวลปากีฯแย่งตั๋วทะยานกรุ๊ป1ปีหน้า
 


เดวิสคัพไทยขยี้′คูเวต′4-1ลิ่วชิงดวลปากีฯแย่งตั๋วทะยานกรุ๊ป1ปีหน้า


 เดวิสคัพไทยขยี้′คูเวต′4-1ลิ่วชิงดวลปากีฯแย่งตั๋วทะยานกรุ๊ป1ปีหน้า

ทีมเดวิสคัพไทย คว้าชัยเรียบวันสุดท้ายทำให้เอาชนะคูเวต ไปตามความคาดหมาย 4-1 คะแนนรวม ทะยานเข้ารอบชิงชนะเลิศกรุ๊ป 2 ไปชนกับ ปากีสถานเพื่อแย่งตั๋วขึ้นสู่กรุ๊ป 1 ปีหน้า ในการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "เดวิสคัพ 2014" โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กรุ๊ป 2 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 6 เมษายน
การแข่งขัน 2 วันก่อนหน้านี้ไทยนำอยู่ 2-1 คะแนนรวม โดยวันสุดท้ายเป็นการหวดประเภทเดี่ยวชนมือ คู่แรก เดี่ยวมือ 1 ไทยส่ง ปรัชญา อิสโร ดวลกับ โมฮัมหมัด กาห์ริบ มือ 1 คูเวต



เซตแรกปรัชญาเน้นยิงสโตรกกดดัน ทำให้กาห์ริบเล่นยากจนตีเสียเอง กระทั่งเบรกเกมเสิร์ฟได้ก่อนในเกมที่ 4 ก่อนจะลงมาเสิร์ฟ 2 เอซในเกมต่อมาขึ้นนำ 4-1 จนกระทั่งเกมที่ 8 นักหวดคูเวตมีโอกาสเสิร์ฟแต่ว่าโดนถึง 3 เบรกพอยท์ ก่อนที่ปรัชญาจะเบรกได้ และปิดเซตแรกไป 6-2



เซตสองณัฐ ถูกเบรกตั้งแต่เกมแรกก่อนที่จะเอาคืนทันควัน จากนั้นทั้งสองฝ่ายต่างเล่นกันได้สูสี เก็บเกมเสิร์ฟของตัวเองได้ทั้งหมดจนกระทั่งเกมที่ 10 ปรัชญานำอยู่ 5-4 และมีโอกาสได้ 2 เซตพอยท์ หลังนำ 40-15 แต่ว่ากาห์ริบกลับออกมาเสิร์ฟได้ดี และปิดเกมตัวเองได้ สุดท้ายต้องตัดสินที่ไทเบรก และเป็นปรัชญาตีได้แน่นอนกว่าเอาชนะไป 14-12 ขึ้นนำ 2-0 เซต



เซตที่สาม ปรัชญาเริ่มแผ่วโดนเบรกเกมเสิร์ฟในเกมที่ 4 และ 6 ทำให้พ่ายไป 1-6 เซตที่สี่ นักหวดหนุ่มไทยกลับมาตีได้อย่างกระชุ่มกระชวยและเอาชนะไปอย่างง่ายดาย 6-1 ทำให้ปรัชญาชนะ 3-1 เซต 6-2, 7-6(12), 1-6 และ 6-1 ส่งให้ทีมไทยขึ้นนำ 3-1 เก็บชัยชนะแน่นอนแล้ว



คู่สุดท้าย "แชมป์" วริศ สอนบุตรนาค ตอกย้ำชัยด้วยการเอาชนะ อาลี กาห์ริบ มือ 2 ของคูเวตไปอีก 6-3, 6-4 สรุปไทยชนะคูเวต 4-1 คะแนนรวม ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ กรุ๊ป 2 ไปพบกับ ปากีสถาน ที่เอาชนะฟิลิปปินส์ 3-2 คะแนนรวม โดยไทยจะเป็นเจ้าบ้าน ระหว่างวันที่ 12-14 กันยายนเพื่อชิงตั๋วเลื่อนสู่กรุ๊ป 1 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย




หลังเกม พล.อ.ธีระ ไกรพานนท์ ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ขอบคุณนักกีฬาที่เล่นกันได้อย่างเต็มที่ ทำให้เอาชนะคูเวตได้ 4-1 ทุกคนในทีมมีส่วนร่วม มีความสามัคคีทำให้ประสบความสำเร็จ การพบกับปากีสถานจะมีการเซตระบบให้ดีที่สุดเตรียมทีมให้นานกว่านี้ ส่งเด็กออกไปแข่งยังต่างประเทศด้วยกันเป็นทีม เพื่อพัฒนาฝีมือ ซึ่งขณะนี้ได้มีการจ้างบอร์น่า บิคิช โค้ชชาวโครเอเชียที่เคยเป็นโค้ชของ อักนีซ์สก้า รัดวานสก้า นักหวดสาวชาวโปแลนด์ที่ปัจจุบันรั้งมือ 3 ของโลกเข้ามาช่วยฝึกซ้อม 3 เดือนก่อนที่จะเพิ่มสัญญาต่อไป




ปรัชญากล่าวว่า วันนี้พยายามไม่เล่นลูกเสี่ยง โชคดีที่ได้เซต 2 มาก่อนทำให้สบายใจขึ้น แต่พอเซตสามเริ่มเหนื่อย และเล่นดร็อปลงไป ทำให้เสียเซต พอเซตสี่เริ่มกลับมาเน้นตามปกติ พอนำได้ก่อน 3-0 ก็ผ่อนคลาย และสามารถปิดเกมได้สำเร็จ ซึ่งในช่วงเกือบเดือนที่ผ่านมา ได้โค้ชชาวโครเอเชียเข้ามาช่วยปรับหลายอย่าง ทั้งการตีแบ๊กแฮนด์, ลูกเสิร์ฟ, การวิ่งเข้าตี, วินเนอร์, รีเทิร์นเสิร์ฟ ซ้อมวันละ 6 ชั่วโมง เป็นโค้ชที่ขยันมาก เรียกซ้อมตลอด



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.