กกท.ส่งโค้ชสปอร์ตฮีโร่ฝึกที่จีน-วางเป้านักกีฬาติดธงบู๊อชก.เพียบ
 


กกท.ส่งโค้ชสปอร์ตฮีโร่ฝึกที่จีน-วางเป้านักกีฬาติดธงบู๊อชก.เพียบ


  กกท.ส่งโค้ชสปอร์ตฮีโร่ฝึกที่จีน-วางเป้านักกีฬาติดธงบู๊อชก.เพียบ

นายบุญทัน ม่วงชื่น ผอ.ฝ่ายกีฬาภูมิภาค การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินโครงการพัฒนานักกีฬาระดับจังหวัด "สปอร์ตฮีโร่" ในปี 2557 ว่า ปัจจุบันมีนักกีฬาที่อยู่ในโครงการกว่า 870 คน จาก 16 ชนิดกีฬา ซึ่งประสบความสำเร็จในด้านการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่องทั้งในรายการภายในประเทศ และระดับนานาชาติ ส่วนในปีนี้ตั้งเป้าว่านักกีฬาสปอร์ตฮีโร่จะต้องได้ไปร่วมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 "อินชอนเกมส์"  ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน-4 ตุลาคม มากกว่าเมื่อ 4 ปีก่อน ที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน ซึ่งมีนักกีฬาสปอร์ตฮีโร่เข้าร่วมทั้งสิ้น 81 คน รวมทั้งผลงานต้องดีกว่าเช่นกัน




นายบุญทันกล่าวต่อว่า ประเภท "ซุปเปอร์สปอร์ตฮีโร่" หรือโครงการสนับสนุนนักกีฬาที่มีโอกาสได้โควต้า และเหรียญรางวัลในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์นั้น สำหรับปีนี้ยังไม่มีการคัดเลือก เพราะต้องคัดเลือกก่อนการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2 ปี คาดว่าจะมีการพิจารณาในปลายปีนี้ รวมทั้งต้องรอนโยบายของผู้ว่าการ กกท.คนใหม่ ที่จะทำหน้าที่ในวันที่ 1 กรกฎาคมด้วย ซึ่งจะพิจารณาผลงานจากเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ อันดับโลกต้องอยู่ในระดับ 1-100 รวมทั้งสถิติต้องน่าสนใจ แต่คาดว่าจะมีจำนวนไม่น้อยไปกว่า 20 คนจากโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ




ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาภูมิภาคกล่าวในตอนท้ายว่า นโยบายอีกประการของโครงการสปอร์ตฮีโร่คือ การสร้างโค้ชฝีมือดีเพื่อไปสร้างนักกีฬาที่ดีในอนาคต จึงเตรียมส่งโค้ชชาวไทยใน 16 กีฬาที่อยู่ในโครงการนี้รวม 15 คนไปฝึกซ้อมและเรียนรู้เทคนิคที่มหาวิทยาลัยกีฬาหวู่ฮั่น ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 18-30 พฤษภาคม ที่เลือกมหาวิทยาลัยนี้ เพราะเป็นสถาบันชั้นนำในการพัฒนากีฬาของประเทศจีน และเป็นศูนย์ฝึกของหลายชาติในอาเซียนด้วย โดยเฉพาะเวียดนาม เชื่อว่าจะได้ประโยชน์อย่างมากในการส่งไปครั้งนี้




ทั้งนี้กีฬาที่อยู่ในโครงการสปอร์ตฮีโร่มีดังนี้ กรีฑา, กอล์ฟ, จักรยาน, เซปักตะกร้อ, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, มวยปล้ำ, มวยสากลสมัครเล่น, ยกน้ำหนัก, ยิมนาสติกลีลา, ยิมนาสติกศิลป์, ยูโด, ว่ายน้ำ, สนุกเกอร์ และวอลเลย์บอลชายหาด



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.