บางกอกแอร์เวย์สบินตรงเชียงรายประตูอาเซียนเมืองนักปั่นจักรยาน
 


บางกอกแอร์เวย์สบินตรงเชียงรายประตูอาเซียนเมืองนักปั่นจักรยาน


บางกอกแอร์เวย์สบินตรงเชียงรายประตูอาเซียนเมืองนักปั่นจักรยาน

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดเที่ยวบินใหม่ บินตรงกรุงเทพฯ-เชียงราย ปั้นให้เป็นเมืองศูนย์กลางจักรยาน เปิดประตูเชื่อมกับเออีซี ด้านเทศบาลนครเชียงราย เผยมีทริปนักปั่นขี่ข้ามประเทศเป็นประจำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กัปตันพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ได้เป็นประธานเปิดเส้นทางบินตรงกรุงเทพฯ-เชียงราย เป็นปฐมฤกษ์ เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา โดยใช้เครื่องบินแอร์บัส 320 ขนาด 162 ที่นั่ง ทำการบินทุกวัน วันละ 2 เที่ยว ออกจากกรุงเทพฯ เวลา 07.35 น. และ 18.05 น.

กัปตันพุฒิพงศ์ ให้สัมภาษณ์ว่า เชียงรายมีศักยภาพด้านธุรกิจและการท่องเที่ยวสูง มีอัตราการเติบโตทุกด้าน และยังเป็นประตูสู่ประเทศเพื่อนบ้านเพื่อรองรับเออีซี การเปิดเส้นทางบินใหม่จากเชียงราย ในอนาคตสามารถเชื่อมโยงไปยัง

ภาคอื่น ๆ ของไทยและต่างประเทศ เช่น เมียนมาร์ ลาว กัมพูชา รวมถึงจีนตอนใต้

เพื่อสนับ สนุนจังหวัดเชียงรายให้เป็นศูนย์กลางเมืองจักรยาน ช่วงเปิดเส้นทางบินใหม่ ผู้โดยสารของบางกอกแอร์เวย์สเฉพาะในเที่ยวบินเชียงราย สามารถนำจักรยานขึ้นเครื่องได้ฟรี คนละ 1 คัน โดยจะต้องบรรจุในกระเป๋าให้แน่นหนา เหมือนการโหลดกระเป๋าปกติ  หากได้รับความนิยม จะพิจารณาเงื่อนไขขนส่งรถจักรยานฟรีอีกครั้ง รวมถึงอาจพิจารณาเส้นทางอื่นด้วย

“เชียงรายเป็นเมืองที่เติบโตเร็วมาก มีศักยภาพหลายด้าน คนเชียง รายนิยมปั่นจักร ยานกันมาก มีกิจกรรมและเส้นทางปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวและออกกำลังกายหลายเส้นทาง”

ด้าน นายทนง ดอนชัย รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย ให้สัมภาษณ์ว่า เทศบาลนครเชียงราย โดยท่านนายกเทศมนตรี มีนโยบายสนับสนุนให้ชาวเชียงรายปั่นจักรยาน เพื่อออกกำลังกาย เริ่มจากกลุ่มผู้สูงอายุ จนถึงขณะนี้ขยายไปยังทุกเพศทุกวัย กลุ่มที่ปั่นจักรยานมากที่สุดคือ ใน อ.เมือง และ อ.แม่จัน  ในอนาคตจะให้ปั่นไปยังประเทศเพื่อนบ้าน แต่ที่ผ่านมาก็มีชมรมจักรยานปั่นเข้าไปเที่ยวในลาวและพักค้างคืนกันเป็นประจำ

สำหรับร้านจักรยานในเชียงราย ปัจจุบันมีร้านขายและให้เช่าจักรยานขนาดใหญ่หลายร้านในเขตอำเภอเมือง นักท่องเที่ยวสามารถเช่าขี่ชมเมือง หรือจะเข้าไปปั่นในสิงห์ปาร์ค ซึ่งมีเส้นทางขี่จักรยาน 8 กิโลเมตรพร้อมเนินกระโดด จุดชมวิว จะปั่นเพื่อความสนุกสนาน ออกกำลังกาย หรือปั่นเพื่อฝึกทักษะ หากนำจักรยานมาเอง จะต้องเสียค่าใช้พื้นที่ วันละ 50 บาท ถ้าต้องการเช่าจักร ยานในสิงห์ปาร์ค ค่าเช่าชั่วโมงละ 100 บาท เช่าเต็มวัน 350 บาท.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.