ยอดขายทะลุเป้า! ประเดิม คอมมาร์ตต้นปี คอไอทีแห่ช็อป
 


ยอดขายทะลุเป้า! ประเดิม คอมมาร์ตต้นปี คอไอทีแห่ช็อป


ยอดขายทะลุเป้า! ประเดิม คอมมาร์ตต้นปี คอไอทีแห่ช็อป

ผู้จัดคอมมาร์ตเผยเปิดตลาดไอทีต้นปีสวย “คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2014” ทำยอดขายเกิน 2,200 ล้านบาท โน้ตบุ๊กยังครองแชมป์สินค้าขายดีของงาน ตามด้วยสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต...


นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอที บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานคอมมาร์ต กล่าวว่า จากการจัดงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2014 ระหว่างวันที่ 20-23 มี.ค. ถือว่าประสบความสำเร็จเกินเป้าหมายที่วางไว้ โดยยอดโน้ตบุ๊กยังคงเป็นสินค้าที่ได้การตอบรับสูงสุดของผู้บริโภค ประกอบกับมียอดขายสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตมาเติมเต็ม ทำให้มียอดขายถึง 2,200 ล้านบาท สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ 2,000 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นเครื่องยืนยันว่าการจัดงานคอมมาร์ตในครั้งนี้สามารถกระตุ้นตลาดไอทีให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

 


“งานนี้ที่เป็นปรากฏการณ์คือความเคลื่อนไหวของกลุ่มสินค้าโน้ตบุ๊ก กลับมาติดอันดับขายดี จากกำลังซื้อของกลุ่มตลาดเอสเอ็มอีและกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป ที่เชื่อมั่นในคุณภาพและราคาที่ถูกใจ เนื่องจากผู้ค้าได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ทำโปรโมชั่นต่างๆ ประกอบกับเป็นจังหวะที่ผู้บริโภคมีความต้องการเปลี่ยนและซื้อโน้ตบุ๊กเครื่องใหม่ ส่วนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตก็มียอดตามมา รวมถึงสินค้ากลุ่มแอลซีดีหรือแอลอีดี ทีวี ,สตอเรจ, กล้องดิจิตอล ก็มียอดขายติดอันดับ อย่างไรก็ตาม แม้โน้ตบุ๊กจะเป็นสินค้าที่มียอดขายสูงเป็นอันดับ 1 แต่ก็มีจำนวนลดลง เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคเริ่มเปลี่ยนไป โดยหันมาใช้แท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนมากขึ้น” ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอที บมจ.เออาร์ไอพี กล่าว

 

ด้าน นายจีรวุฒิ วงศ์พิมลภร กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ยอดขายภายในงานคอมมาร์ตเติบโตขึ้นราว 20-30 % จากการจัดงานครั้งที่ผ่านมา แม้ว่าก่อนการจัดงานฯ บริษัทจะไม่ได้คาดหวังอะไรมากนัก เนื่องจากบรรยากาศสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ยังไม่สงบ อย่างไรก็ตาม สำหรับสินค้าขายดี ได้แก่ โน้ตบุ๊กระดับราคา 20,000 บาทขึ้นไป และรุ่นไฮเอนด์ จนทำให้สินค้าที่เตรียมมาไม่เพียงพอกับความต้องการของผู้บริโภค

นายสมยศ เชาวลิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ.ไอ.บี. คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ยอดขายในงานคอมมาร์ตฯ ครั้งนี้ ถือว่าดีเกินคาด เนื่องจากมีการทำโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อดึงดูดใจลูกค้า ทั้งลด แลก แจก แถม ส่วนอันดับสินค้าขายดี ได้แก่ ฮาร์ดดิสก์ อุปกรณ์เกมมิ่ง รวมถึงอุปกรณ์เสริมอื่นๆ  เนื่องจากตลาดเกมในประเทศไทยขยายตัว ทำให้อุปกรณ์เสริมมียอดขายดีขึ้นตามไปด้วย ทั้งคีย์บอร์ด หูฟัง เมาส์ แผ่นรองเมาส์

 

นายกษิดิศ กลศาสตร์เสนี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟว์ ดิจิตอล มีเดีย จำกัด กล่าวว่า บริษัทเป็นผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่ง (Video Streaming) โดยคอนเทนต์จะเป็นภาพยนตร์และซีรีส์ลิขสิทธิ์ระดับพรีเมียม ซึ่งซื้อลิขสิทธิ์มาจากค่ายหนังต่างๆ ซึ่งสามารถดูได้บนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ทั้งระบบปฏิบัติการไอโอเอสและแอนดรอยด์ รวมถึงเว็บไซต์ หรือเชื่อมต่อโทรทัศน์ผ่าน Apple TV ซึ่งยอดขายภายในงาน พบว่ามีผลตอบรับดีเกินคาด และ Apple TV ก็สามารถขายได้หมดสต๊อก

ด้าน นายณัฐวุฒิ พิริยะจีระอนันต์ รองประธานบริหาร บริษัท แอดไวซ์ โฮลดิ้งส์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ยอดขายในงานครั้งนี้เป็นไปตามที่คาดไว้ โดยมีภาพรวมเป็นที่น่าพอใจ แม้จะมีปัจจัยด้านการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตาม การจัดงานในครั้งนี้ บริษัทได้จัดทำโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อดึงดูดใจลูกค้า โดยสินค้าที่นำมาขายภายในงานก็สามารถตอบโจทย์ของผู้บริโภคได้ทุกรูปแบบ ทั้งการดูหนัง ฟังเพลง เกม รวมถึงการทำงาน อาทิ โน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน และคอมพิวเตอร์ DIY ซึ่งสินค้าส่วนดังกล่าวสามารถตอบโจทย์บรรดาเกมเมอร์ ซึ่งตลาดกำลังเติบโตอย่างเห็นได้ชัด และสามารถเพิ่มยอดขายในงานได้เป็นอย่างดี

ส่วน นายแอนดี เซียง Mr. Andy Hsiang ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอ็ม เอส ไอ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ยอดขายภายในงานคอมมาร์ตครั้งนี้ ถือว่าเป็นที่น่าพอใจเมื่อเทียบกับงานคอมมาร์ตเมื่อปลายปี โดยบริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้น 2 เท่า สำหรับสินค้าที่นำมาจำหน่าย MSI มีผลิตภัณฑ์ใหม่ซึ่งได้รับความสนใจ คือ GT70 Dominator pro ที่มีการ์ดจอเป็น navidia GTX880 ซึ่ง MSI ถือว่าเป็นรายแรกของโลกที่เปิดให้ผู้สนใจซื้อได้ครั้งแรกภายในงาน และยังเสริมทัพด้วยสินค้าต่างๆ ทำให้บริษัทมียอดจองซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก

 


สำหรับการจัดงานคอมมาร์ตในครั้งต่อไป คือ คอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2014 โดยจะจัดขึ้นในเดือนมิ.ย.2557.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.