ลุ้น วงโยธวาทิตสตรีวิทยา 2 บินแข่งยุโรป ตัน ทุ่ม 3.1 ล้าน
 


ลุ้น วงโยธวาทิตสตรีวิทยา 2 บินแข่งยุโรป ตัน ทุ่ม 3.1 ล้าน


ลุ้น วงโยธวาทิตสตรีวิทยา 2 บินแข่งยุโรป ตัน ทุ่ม 3.1 ล้าน

คืบหน้าหลังวงโยธวาทิต ร.ร.สตรีวิทยา 2 บุกขอยืมเงิน ตัน อิชิตัน 3.1 ล้าน จ่ายมัดจำแล้ว ล่าสุดพร้อมบินแข่งยุโรปพรุ่งนี้ แต่ยังขาดเงินหนุนอีกรายการไปอเมริกาต้นเดือน เม.ย.นี้...

จากกรณีตัวแทนวงดนตรี ดรัมไลน์ เยาวชนไทย โพสต์เฟซบุ๊กวอนผู้ใหญ่ ศธ.อนุมัติไปแข่งขันเพอร์คัสชันการประกวดวงดรัมไลน์โลก WGI 2014 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังส่งหนังสือเสนอขอดำเนินการไปแล้วกว่า 2 เดือนยังไม่ได้รับการตอบรับ

โดยการเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันของนักดนตรีเยาวชนกลุ่มนี้จะเดินทางไปแข่งขัน 2 รายการ คือที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ระหว่างวันที่ 25- 29 มี.ค.และอีกรายการที่ประเทศสหรัฐอเมริการะหว่างวันที่ 10-12 เม.ย. 57 นี้

และหลังจากที่นักดนตรีเยาวชนดรัมไลน์เยาวชน Max Percussion Theater จำนวนหนึ่ง ปักหลักรวมตัวที่หน้า Arena 10 ซ.ทองหล่อ 10 ตั้งแต่เวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 24 มี.ค. 57 เพื่อขอยืมค่าเดินทางจาก ตัน ภาสกรนที นักธุรกิจชื่อดังเป็นจำนวนเงิน 3,100,000 บาท เนื่องจากติดปัญหารัฐบาลยังไม่อนุมัติงบ ทำให้ไม่มีเงินจ่ายตามกำหนดในวันที่ 24 มี.ค. 2557 และรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ตัน อิชิตัน ได้มอบเงิน 3.1 ล้านให้ วงโยธวาทิต Max Percussion Theater จากโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ใช้เป็นค่าเดินทางไปแข่งระดับโลกที่ประเทศเนเธอร์แลนด์แล้ว พร้อมเตือนขอให้กรณีดังกล่าวเป็นครั้งสุดท้าย เพราะตนไม่ใช่หน่วยงานรัฐ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้สอบถามข้อมูลเพิ่มยัง นายอนุสรณ์ พรเนรมิต ผู้ฝึกสอนและควบคุมวงดรัมไลน์ ของโรงเรียนสตรีวิทยา 2 กล่าวว่าเรื่องที่ไปขอเงินคุณตันนั้น เราก็พยายามคิดอย่างเร่งด่วนกันว่าจะหาทางไหนได้บ้างในตอนนั้น หลังจากเมื่อวานที่ตนเองและลูกศิษย์ ได้เดินทางไปขอยืมเงินคุณตัน เพื่อที่จะนำไปเป็นค่าเดินทางแข่งขันรายการระดับโลก ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ยื่นเรื่องของบไปกับทางกระทรวงศึกษาธิการแล้ว แต่ทางกระทรวงยังไม่อนุมัติงบมาให้ ทั้งนี้ทางโรงเรียนได้ขอความช่วยเหลือ โดยนายตันออกค่าใช้จ่ายจำนวน 3,100,000 บาท และได้ใช้เป็นค่าจองตั๋วเครื่องบิน และจะเดินทางไปที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ในวันที่ 25 มี.ค. นี้ โดยมีความพร้อมและความเป็นไปได้ถึง 80% แล้ว แต่ยังเหลือในส่วนที่จะเดินทางไปแข่งขันอีกรายการหนึ่งที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 10 เม.ย. อีกที่ยังต้องรอดำเนินการต่อไป

"ตอนนี้เราสามารถจ่ายค่ามัดจำตั๋วเพื่อเดินทางไปเนเธอร์แลนด์ได้แล้ว แต่ยังมีปัญหาขาดงบประมาณสำหรับดำเนินการไปแข่งขันที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 10-12 เม.ย.นี้อยู่อีก 1 รายการ ส่วนที่ยังต้องการเงินสนับสนุนอยู่ประกอบไปด้วย ค่าตั๋วเครื่องบินสำหรับนักเรียนนักดนตรีเยาวชนที่จะไปแข่งขันทั้งสิ้น 50 คน และเจ้าหน้าที่ผู้ฝึกสอนผู้ติดตามอีก 17 คน รวมเป็นผู้เดินทาง 67 คน ต้องใช้เงินค่าตั๋วเครื่องบินโดยประมาณ 4.5 ล้านบาท ซึ่งยังไม่ร่วมค่ากิจกรรม ค่าที่พักและอื่นอีกรวมเป็น 8 ล้านบาท ในส่วนนี้หลังจากกลับจากการแข่งขันที่เนเธอร์แลนด์ในวันที่ 1 เม.ย.แล้ว จำเป็นต้องมาหาทางกันต่อ ตามเป้าหมายของทุนที่ต้องการที่กล่าวไปแล้ว" นายอนุสรณ์ กล่าว

เมื่อสอบถามเพิ่มเติมถึงผู้สนับสนุนรายอื่น นายอนุสรณ์ กล่าวว่า มีได้พูดคุยไปแล้วบ้าง แต่ยังไม่มีผู้สนับสนุนรายใดจะช่วยเหลือเงินอย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม มีความคืบหน้าจากทางโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ที่เป็นโรงเรียนต้นสังกัด ถึงประเด็นการอนุมัติหนังสือการพานักเรียนเยาวชนออกนอกประเทศ เพื่อดำเนินการแข่งขันอย่างเป็นทางการจาก สพฐ.นั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเพิ่มเติมไปยังโรงเรียน พบว่า เจ้าหน้าที่ของทางโรงเรียนให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า อยู่ระหว่างการดำเนินการและหารือ ยังไม่สามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติมได้ในขณะนี้.

 

 

 

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.