<B>เทคโนโลยี - new)tv ช่อง 18</B>
 


เทคโนโลยี - new)tv ช่อง 18


<B>เทคโนโลยี - new)tv ช่อง 18</B>

การนำเสนอข่าวในยุคนี้แตกต่างจากอดีตอย่างเทียบกันไม่ได้ โดยเฉพาะในเรื่องมุมกล้องของภาพที่จะนำมาเสนอสู่สายตาประชาชน จะเห็นได้ว่าหลายช่องต่างพยายามหาภาพเหตุการณ์ที่เป็นมุมสูง เพื่อให้ประชาชนได้รับชมอย่างเต็มที่ เพราะการที่ได้เห็นภาพในมุมสูง จะทำให้ได้เห็นภาพที่กว้างว่าเกิดอะไรขึ้น ต่างจากภาพที่เป็นมุมแคบหรือภาพที่อยู่บนพื้นดิน                

หลายช่องจึงช่วงชิงเพื่อจะให้ได้ภาพข่าวมุมสูง บางสถานีถึงกลับลงทุนซื้ออากาศยาน เพื่อใช้ในการทำข่าว ซึ่งนั่นจะเป็นข้อได้เปรียบในการเข้าสู่พื้นที่ได้เร็ว และได้ภาพตามที่ต้องการ แต่สำหรับบางสถานีอาจจะไม่เห็นความจำเป็นถึงขนาดนั้น แต่ก็ต้องการภาพมุมสูงเช่นกัน จึงเน้นมาที่การใช้เครื่องมืออื่นแทน อย่างการใช้ “โดรน”หรืออากาศยานแบบบังคับด้วยรีโมทชนิดหนึ่ง ซึ่งมีต้นทุนถูกว่าการซื้อเครื่องบินอย่างมาก แต่ก็สามารถได้ภาพในมุมสูงของเหตุการณ์เช่นเดียวกัน                                   

new)tv ก็เป็นช่องหนึ่งที่นำเทคโนโลยี “โดรน” เข้ามาช่วยในเรื่องงานข่าว และหลายเหตุการณ์ “โดรน” เหล่านี้ก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่ามีประสิทธิภาพดีเยี่ยมไม่แพ้กัน แถมยังมีความคล่องตัวสูง พกพาสะดวกพร้อมใช้งาน ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้ทำให้เห็นว่า นับจากนี้ไปการแข่งขันในการเสนอภาพข่าวจะเข้มข้นยิ่งขึ้น และนั่นหมายความว่าประชาชนจะได้รับแต่สิ่งดี ๆ ทั้งสิ้น.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.