เปิดตัว LINE Call รุกบริการโทรผ่านเน็ตเข้าเบอร์บ้าน-มือถือ
 


เปิดตัว LINE Call รุกบริการโทรผ่านเน็ตเข้าเบอร์บ้าน-มือถือ


เปิดตัว LINE Call รุกบริการโทรผ่านเน็ตเข้าเบอร์บ้าน-มือถือ

LINE ปล่อยบริการ LINE Call สำหรับอุปกรณ์แอนดรอยด์ เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถโทรหากันได้แบบภายในประเทศและระหว่างประเทศกว่า 200 ประเทศ ทั้งเบอร์โทรศัพท์พื้นฐานและเบอร์มือถือ ด้วยคุณภาพเสียงชัดและราคาประหยัด...

"LINE" ผู้นำด้านแพลตฟอร์มบนมือถือยอดนิยมระดับโลก ที่ปัจจุบันมีผู้ใช้กว่า 380 ล้านคนทั่วโลก ได้ปล่อยบริการ LINE Call สำหรับเวอร์ชั่นแอนดรอยด์ ซึ่งเป็นบริการโทรโดยใช้ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ที่ให้ผู้ใช้สามารถโทรในราคาประหยัด ทั้งเบอร์โทรศัพท์พื้นฐานและเบอร์มือถือ ได้กว่า 200 ประเทศ และในหลายภูมิภาค ผ่านแอพพลิเคชั่น LINE โดยไม่ต้องมีการตั้งค่าเริ่มต้นใดๆ โดย LINE Call ได้ให้บริการไปแล้วใน 8 ประเทศ ได้แก่ ไทย ฟิลิปปินส์ โคลอมเบีย ญี่ปุ่น เม็กซิโก เปรู สเปน และสหรัฐอเมริกา ซึ่ง LINE มีแผนจะขยายการให้บริการ LINE Call ในประเทศอื่นๆ เพิ่มเติม รวมถึง LINE Call

ขั้นตอนการใช้งาน เพียงผู้ใช้อัพเดตแอพพลิเคชั่น LINE บนอุปกรณ์แอนดรอยด์นั้นๆ ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด คือ เวอร์ชั้น 4.1.0 จากนั้นเข้าไปที่แท็บ More และเลือก LINE Call บริการนี้ทำให้ผู้ใช้ LINE สามารถเลือกบริการได้ 2 แบบด้วยกัน คือ แบบโทรฟรีหาผู้ที่ใช้ LINE ด้วยกัน ซึ่งบริการนี้เป็นบริการที่มีอยู่แล้ว และแบบโทรในราคาประหยัดไปหาเลขหมายอื่นด้วยบริการ LINE Call ซึ่งจะเปิดประสบการณ์การโทรศัพท์ให้ผู้ใช้ได้โทรอย่างสะดวกมากขึ้น ส่วนสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS กำลังจะให้เปิดให้บริการในเร็วๆ นี้

LINE Call สามารถให้ผู้ใช้โทรด้วยค่าบริการต่ำ เนื่องจาก LINE Call เป็นการรวมกันของการลดค่าใช้จ่ายของการโทรผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ด้วยประสิทธิภาพของ LINE ที่สามารถรองรับคู่สายสนทนาจำนวนมากในหลายภูมิภาค LINE Call ยังช่วยให้การใช้โทรศัพท์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต บนเครือข่ายโทรคมนาคมในปัจจุบันมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งการปรับระบบการบริการให้เหมาะสมกับโทรศัพท์ระบบปฏิบัติการแบบ iOS และโทรศัพท์เคลื่อนที่อีกด้วย ทั้งนี้ ก็เพื่อป้องกันสัญญาณรบกวน และทำให้การโทรผ่าน LINE Call มีคุณภาพมากที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้

ด้านแพ็กเกจการโทร สำหรับการโทรภายในประเทศ สามารถทำได้โดยการใส่หมายเลขเบอร์โทรศัพท์ที่ต้องการโทร หรือเลือกจากรายชื่อที่บันทึกไว้ในบัญชีรายชื่อ และกด “Call” ส่วนการโทรระหว่างประเทศ ผู้ใช้จะต้องใส่หมายเลขของประเทศนั้นๆ ก่อนแล้วตามด้วยการใส่เบอร์โทรศัพท์ที่ผู้ใช้ต้องการโทร

ทั้งนี้ LINE Call มีอัตราการคิดค่าบริการ 2 แบบ ให้ผู้ใช้ได้เลือกตามความสะดวก คือ แบบ “Call Credit” ที่ให้ผู้ใช้จ่ายเงินล่วงหน้าก่อนการโทร โดยผู้ใช้จะสามารถชำระเงินได้ผ่านแอพพลิเคชั่น LINE เท่านั้น หรือแบบ “30-day plans” ที่คิดค่าบริการในอัตราที่ถูกกว่าแบบแรก แต่มีระยะเวลากำหนดว่าต้องใช้ภายใน 30 วัน หลังจากวันที่ซื้อแพ็กเกจนี้ ทั้งผู้ใช้สามารถชำระค่าบริการได้ 2 ช่องทาง คือ ชำระผ่านแอพพลิเคชั่น LINE (บัตรเครดิตเท่านั้น) หรือทำการซื้อนาทีเวลาการโทรได้ผ่านทาง LINE Web Store.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.