เปิดม่าน คอมมาร์ตต้นปี คาดยอดขายโน้ตบุ๊กยังเป็นพระเอก
 


เปิดม่าน คอมมาร์ตต้นปี คาดยอดขายโน้ตบุ๊กยังเป็นพระเอก


เปิดม่าน คอมมาร์ตต้นปี คาดยอดขายโน้ตบุ๊กยังเป็นพระเอก

ผู้จัดงานคอมมาร์ตยอมรับร้านไอที-ผู้ขายส่วนหนึ่งยังไม่มั่นใจการเมือง คาดโน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน ยังเป็นสินค้าขายดี 3 อันดับแรก ชี้ ยุคทีวีดิจิตอล ตลาดทีวีเติบโตสูงจากคอนเทนต์คุณภาพ...

นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอที บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานคอมมาร์ต เปิดเผยว่า ในงานแสดงสินค้าไอที คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2014 มีผู้จัดจำหน่ายและร้านค้าต่างๆ ที่ยังไม่แน่ใจสถานการณ์การเมือง ได้ตัดสินใจไม่เข้าร่วม ซึ่งอาจส่งผลให้ยอดขายหายไปราว 25% ส่วนไฮไลต์สินค้าในการจัดงานครั้งนี้ เชื่อว่ายังเป็นโน้ตบุ๊กและแท็บเล็ต ซึ่งคาดว่ายอดขายโน้ตบุ๊ก จะมีสัดส่วนเป็นอันดับ 1 ของยอดจำหน่ายสินค้าภายในงานถึง 60% แท็บเล็ต 20% สมาร์ทโฟน 10% และอุปกรณ์อื่นๆ 10%

ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอที บมจ.เออาร์ไอพี กล่าวอีกว่า ในยุคทีวีดิจิตอล ตลาดทีวีจะเติบโตค่อนข้างสูง เพื่อตอบรับการเปลี่ยนผ่านจากอะนาล็อกสู่ดิจิตอล แต่ก็ยังมีส่วนหนึ่งไม่ขยับ เพราะยังสามารถดูผ่านช่องทางทีวีดาวเทียม ซึ่งการเติบโตของตลาดนี้ ขึ้นอยู่กับคอนเทนต์ที่มีคุณภาพด้วย

นายพรชัย กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ มองว่าปีนี้ตลาดไอทีน่าจะโตที่ 2-3% ในช่วงครึ่งปีแรก ส่วนยอดขายแท็บเล็ตปี 2556 สูงถึง 50% จากยอดที่เคยขายได้ และปี 2557 เติบโตขึ้นอีกราว 20% ซึ่งถือว่าไม่มากนัก

ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอที บมจ.เออาร์ไอพี กล่าวด้วยว่า สำหรับยอดเงินสะพัดในการจัดงานครั้งนี้ คาดว่าอยู่ที่ 2,000 ล้านบาท ซึ่งตั้งเป้าหมายลดลงจากไตรมาส 4 ปี 2556 และคาดว่ามีผู้เข้าร่วมชมงานประมาณ 8 แสนคน อย่างไรก็ตาม การจัดงานครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิดไอทีมหานิยม ระหว่างวันที่ 20-23 มี.ค. 2557 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.