ชี้ชายเสี่ยงภัยออนไลน์กว่าหญิง ชอบค้นเรื่องบันเทิง-เพศจากเน็ต
 


ชี้ชายเสี่ยงภัยออนไลน์กว่าหญิง ชอบค้นเรื่องบันเทิง-เพศจากเน็ต


ชี้ชายเสี่ยงภัยออนไลน์กว่าหญิง ชอบค้นเรื่องบันเทิง-เพศจากเน็ต

ผลการศึกษาของแคสเปอร์สกี้ แลป พบเหตุผลทางจิตวิทยาส่งผลให้ชายและหญิงมีพฤติกรรมออนไลน์ต่างกัน เผยเพศชายนิยมใช้อินเทอร์เน็ตท่องเว็บไซต์เพื่อค้นหาความบันเทิง เกม และเรื่องเพศ ซึ่งเป็นความเสี่ยงในการใช้งาน...

แคสเปอร์สกี้ แลป เปิดเเผยรายงานเกี่ยวกับความแตกต่างทางเพศ ซึ่งจัดทำร่วมกับ มหาวิทยาลัยวอร์ซบูร์ก ประเทศเยอรมนี โดยผลการศึกษาหลักพบว่า ผู้ชายมีแนวโน้มจะค้นหาความบันเทิง เกม และเนื้อหาเกี่ยวกับเพศ ผ่านอินเทอร์เน็ตอยู่เสมอ ในขณะที่ผู้หญิงจะเน้นการติดต่อสื่อสารและปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนหรือคนรัก จึงสามารถสรุปได้ว่าผู้หญิงมีพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตปลอดภัยกว่าผู้ชาย

ทั้งนี้ จากการศึกษาเรื่องเพศกับพฤติกรรมความปลอดภัยออนไลน์ แสดงให้เห็นว่าผู้ชายมีแนวโน้มเสี่ยงต่อภัยออนไลน์มากกว่า ในขณะที่ทัศนคติของผู้หญิงในเรื่องความปลอดภัยส่งผลให้มีชีวิตยืนยาวกว่า ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วผู้หญิงอายุยืนกว่าผู้ชายประมาณ 6 ปี นอกจากนี้ ผลการศึกษายังแสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิตที่แตกต่างกันไปตามเป้าหมายชีวิต มากกว่าเป็นผลของยีนหรือฮอร์โมน โดยผลการศึกษาหนึ่งในยุโรปพบว่า ผู้หญิงมีแรงกระตุ้นในการใช้อินเทอร์เน็ตเท่าๆ กับผู้ชาย แต่ในลักษณะที่แตกต่างกัน

นายแฟรงค์ ชวาบ นักจิตวิทยาการสื่อสารจากมหาวิทยาลัยวอร์ซบูร์ก กล่าวว่า ผู้ชายถูกมัลแวร์จู่โจมมากกว่าผู้หญิงถึง 2 เท่าตัว ผู้หญิงมีความรับผิดชอบมากกว่า อยู่ในโอวาทและมีความอดกลั้นทางเพศมากกว่า จึงสรุปได้ว่าบทบาทต่างๆ ที่แสดงออกเป็นผลมาจากความแตกต่างทางเพศนั่นเอง

ทั้งนี้ เมื่อพูดถึงการรับความเสี่ยง ผู้หญิงมักจะหลีกเลี่ยง เหตุใดผู้หญิงถึงชอบเดินออกมาจากอันตราย ในขณะที่ผู้ชายกลับอาสาจะรับความเสี่ยงไว้ทั้งหมด ผู้หญิงมีพฤติกรรมออนไลน์ที่ดูแล้วปลอดภัยกว่าและส่งผลให้มีชีวิตยืนยาวกว่า นอกจากนี้ ผู้หญิงที่ให้ความสำคัญกับเรื่องคาแรกเตอร์ จะมีแนวโน้มชื่นชอบการติดต่อสื่อสารและใช้ชีวิตออนไลน์และออฟไลน์อย่างรอบคอบ ในส่วนของการรับความเสี่ยง ผู้หญิงมีเหตุผลมากกว่า มีความคิดรอบคอบที่ส่งผลให้หลีกเลี่ยงความเสี่ยงและมีชีวิตในทางที่ปลอดภัยกว่า

นายเดวิด เอ็มม์ ฝ่ายวิจัยความปลอดภัย บริษัท แคสเปอร์สกี้ แลป กล่าวว่า การเข้าชมเว็บไซต์บางประเภทมีความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้น เช่น หนังลามก และเว็บไซต์การพนัน สิ่งที่ทำให้เว็บไซต์เหล่านี้ไม่ปลอดภัยไม่ใช่เนื้อหาภายในเว็บไซต์ แต่เป็นเพราะแรงดึงดูดให้มีผู้เข้าชมจำนวนมาก และแน่นอนว่าที่ใดที่มีคนจำนวนมากๆ ที่นั่นย่อมมีอาชญากร เว็บไซต์เหล่านี้จึงกลายเป็นแหล่งรวมภัยไซเบอร์ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วเหยื่อที่ติดไวรัสจากเว็บไซต์เหล่านี้จะไม่ค่อยร้องเรียนหรือแจ้งความเท่าไหร่นัก เมื่อเทียบกับกรณีการติดไวรัสจากเว็บไซต์ธนาคาร

อย่างไรก็ตาม แคสเปอร์สกี้ แลป ยังได้แนะนำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตโดยเฉพาะผู้ชายซึ่งมีแนวโน้มตกอยู่ในความเสี่ยงจากการละเลยความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ ติดตั้งซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสในทุกดีไวซ์ที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์ แล็ปท็อป สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตด้วย.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.