ถอดรหัส 12 นักษัตร วันที่ 17-23 มี.ค. 2557 โดยซินแสโจ้
 


ถอดรหัส 12 นักษัตร วันที่ 17-23 มี.ค. 2557 โดยซินแสโจ้


ถอดรหัส 12 นักษัตร วันที่ 17-23 มี.ค. 2557 โดยซินแสโจ้

ในรอบสัปดาห์นี้ของคุณผู้ชายและคุณผู้หญิงทุกท่าน ต้องเตรียมรับศึกหนักเล็กน้อย เนื่องจากมีวันไม่เกื้อหนุนมากกว่าวันที่ดี


ในรอบอาทิตย์นี้เป็นรอบก่อนอาทิตย์สุดท้ายที่จะย่างก้าวออกจากเดือนที่ไม่เกื้อหนุน เข้าสู่เดือนที่สมพงศ์ในตามหลักโหราศาสตร์จีน หลังจากที่หืดขึ้นคอมานาน หรือคอพาดเขียงอยู่บ่อยๆ มีเรื่องมีราวเข้ามาตลอด โดยเฉพาะคุณผู้หญิง ก็ขอให้อดทนใจเย็น แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ขอให้อย่าชะล่าใจนะครับ  เพราะเหลืออีก 7 วัน นับจากนี้ถึงจะเข้าสู่เดือนใหม่เต็มตัว ก่อนหน้านั้นก็ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นมาบ้าง  (หมายถึงช่วงที่อยู่ในเดือนมีนาคม) วันชงตรงกับวันที่ 21 มี.ค.57 เป็นวันที่ต้องระมัดระวังการลงมือทำและตัดสินใจ ส่วนวันที่ทำอะไรปลอดโปร่ง คล่องตัวไปมาคือวันที่ 18, 19, 22 มี.ค. 57 ถ้าเรื่องเกี่ยวกับธุรกิจใดๆ อย่ามัวรอช้า เพราะผลตอบรับจะกลับมาในเดือนหน้านี้ด้วยครับ


สัปดาห์นี้เมื่อคำนวณหาวันในตามหลักโหราศาสตร์จีน วันที่ไม่เกื้อหนุนที่จะสร้างความกระอักกระอ่วนมีอยู่ 2 วัน คือวันที่ 20, 22 มี.ค. 57 โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่ต้องเจอหนักกว่าคุณผู้ชาย เมื่อเข้าสู่เดือนหน้าเป็นเดือนที่ไม่เกื้อหนุน พร้อมกับเข้าเคราะห์คุณผู้ชาย จะโดนสองเด้งเลยทีเดียว จะส่งผลให้พื้นฐานดวงมีผลกลับตาลปัตรในหลายๆ เรื่อง ในอาทิตย์นี้ก็ขอให้รีบๆ เคลียร์งานเก่าๆ ให้เสร็จเสียโดยไตร่ตรองให้ดี หรือภาระที่ได้รับมอบหมายมา ถ้าเหลืออีกเยอะทำให้เสร็จไปครึ่งก่อนก็ดีครับ เดินทางไปไหนมาไหนก็ขอให้ระวัง ช่วงนี้มีเกณฑ์เรื่องอุบัติเหตุอยู่ใกล้ตัวพอสมควร อีกทั้งจะทำอะไรสำคัญๆ จึงควรรีบลงมือทำในวันที่ 18, 19, 23 มี.ค. 57 ที่โอกาสยังเป็นใจให้ครับ


พื้นฐานดวงชะตาโดยภาพรวมของชาวปีขาลในตามหลักโหราศาสตร์จีน ในรอบอาทิตย์นี้เป็นช่วงที่สะดุดเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะคุณผู้หญิง จะมีเรื่องไม่เป็นเรื่องเข้ามาให้กังวลใจ แต่ก็ไม่มีอะไรที่น่าหนักใจมากนัก เพราะเป็นรอบอาทิตย์สุดท้ายที่ย่างก้าวออกจากเดือนที่ไม่เกื้อหนุน และพ้นเดือนเคราะห์ของคุณผู้หญิง ทำให้เดือนหน้าเริ่มมีความปลอดโปร่งมากขึ้น แต่เดือนหน้าจะเข้าเคราะห์สำหรับคุณผู้ชายแทน อย่าเพิ่งดีใจไปสำหรับคุณผู้ชายที่คิดว่าไม่มีอะไร ก็ยังคงต้องเตรียมรับมือในเดือนหน้าที่กำลังจะมาถึงนี้ ดังนั้นควรติดตามในวันดีไม่ดีในการทำธุระต่างๆ ไม่ว่าเรื่องการงาน หรือส่วนตัวก็ตาม วันที่ดีคือวันที่ 17, 20 มี.ค. 57 วันที่ไม่ดีคือวันที่ 19, 21, 23  มี.ค. 57 ครับ


เดือนนี้ก็เป็นเดือนที่สมพงศ์กับเจ้าชะตาชาวปีเถาะเอง ก็ได้ส่งผลให้พื้นฐานดวงชะตาในช่วงรอบอาทิตย์ต่างๆ มีความก้าวหน้าขึ้นมาเรื่อยๆ ในเรื่องธุรกิจหน้าที่การงาน และการเงิน แต่จะมากหรือน้อยนั้น ขึ้นอยู่กับพื้นฐานดวงเกิดด้วย เพราะบางคนปีเดียวกัน แต่ทำไมดีแย่ไม่เหมือนกัน เพราะต่างกันในวันที่ เดือน และยามเกิด รวมทั้งโหงวเฮ้งด้วย ในรอบอาทิตย์นี้ยังคงมี 2 วันที่พอจะทำอะไรให้เสร็จ คือวันที่ 17, 21 มี.ค.57 ก่อนเข้าสู่เดือนหน้าที่ไม่เกื้อหนุนกับเจ้าชะตา วันไม่เกื้อหนุนคือวันที่ 18, 20, 22 มี.ค. 57 จะทำอะไรก็ใจเย็นๆ อย่าให้สะดุดบ่อยๆ จนเกิดการล่าช้า แล้วยืดเยื้อไปถึงเดือนหน้า คุณผู้ชายเตรียมกายเตรียมใจให้พร้อมกับสิ่งที่ทำให้วุ่นวายเข้ามาเร็วๆ นี้ด้วยครับ


รอบอาทิตย์นี้เป็นรอบอาทิตย์สุดท้าย ที่กำลังจะผ่านพ้นไป ซึ่งในตามหลักโหราศาสตร์จีน เป็นเดือนเคราะห์ของคุณผู้หญิง ทำให้พื้นฐานดวงชะตาตั้งแต่ต้นเดือนมีความสับสนทั้งอารมณ์ และความคิด แต่ด้วยอิทธิพลของปีมะโรงแห่งความโชคดี บางทีก็ผ่านไปได้โดยที่ไม่เหนื่อยจนเกินไป และรอบอาทิตย์หน้าก็จะเป็นรอบที่มีความปลอดโปร่งมากยิ่งขึ้น แต่คุณผู้ชายถ้ายิ่งขยันก็ยิ่งไปได้ดี ถ้าไม่ค่อยขยันก็ได้ตามที่ลงทุนลงแรงไป เพราะพื้นฐานดวงต้องมีได้อย่างเสียอย่างครับ ส่วนทางด้านคุณผู้หญิง ก็จะแฮปปี้มากขึ้น แต่ขอให้ใช้วันในรอบอาทิตย์นี้คือวันที่ 18, 22 มี.ค. 57 ในการลุยงาน หรือติดต่อพบปะเจรจาเรื่องสำคัญๆ ได้อยู่ แต่วันที่ไม่ควรทำงานสำคัญๆ คือวันที่ 19, 21 มี.ค.57 ครับ


ในรอบอาทิตย์ที่ผ่านๆ มาแต่ละรอบ เป็นช่วงจังหวะพื้นฐานดวงที่คุณผู้หญิงต้องเหนื่อยมากเป็นพิเศษ เพราะอิทธิพลหลายๆ อย่าง บางคนก็โชคดีที่มีคนใกล้ตัวดวงดีคอยหนุน แต่ถ้าเป็นคนปีมะเส็งเหมือนกัน ก็ยิ่งทำให้ปัญหานั้นมากขึ้น เพราะดวงตกกันทั้งคู่ ไหนๆ ก็จะหมดเดือนแล้ว ก็ขอให้อดทนใจเย็นอีกนิด อาทิตย์ต่อไปจะเป็นทีของเราบ้างแล้ว เพราะได้ตัดสินใจพลาดมาหลายเรื่อง คิดผิดมาหลายอย่าง  ก็จะค่อยๆ มลายหายไป แต่ทางด้านคุณผู้ชายจะเริ่มเหนื่อยมากขึ้นกว่าเดิม ก็ขอให้ตั้งใจทำอะไรให้เต็มที่ในอาทิตย์นี้ก่อน อย่าเพิ่งไปคิดสิ่งที่ยังมาไม่ถึง วันที่ดีคือวันที่ 19, 23 มี.ค. 57 ส่วนวันที่ไม่เกื้อหนุน คือวันที่ 17, 20 มี.ค.57 เลือกวันในการตัดสินใจให้ดีครับ


พื้นฐานดวงชะตาในรอบสัปดาห์นี้ก็ไม่แตกต่างจากอาทิตย์ที่ผ่านๆ มาสักเท่าไหร่นัก สำหรับคุณผู้หญิง  แต่คุณผู้ชายก็ไม่ได้ด้อยไปกว่ากันเลยที่จะต้องเหน็ดเหนื่อย หรือมีเรื่องให้เสียค่าใช้จ่ายเยอะพอสมควร แต่ก็ให้คิดซะว่าเป็นเรื่องที่ต้องควัก เรื่องไหนไม่จำเป็นก็ขึ้นอยู่กับตัวเองแล้วว่าจะตัดใจเอาออกหรือไม่  อาทิตย์นี้จะมีวันดีก็ไม่กี่วัน จะมีวันที่ไม่ดีก็มีหลายวันหน่อย วันที่ดีก็ทำให้ดี วันที่ไม่ดีก็พยายามทำให้ดี  ก็ไม่มีอะไรมาขวางความตั้งใจของเราได้หรอกครับ ส่วนวันที่ดีในรอบนี้ คือวันที่ 20 มี.ค.57 ส่วนวันที่ไม่เกื้อหนุนคือวันที่ 18, 19, 21, 23 มี.ค.57 แต่คุณผู้ชายเคลียร์งานเก่าให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว เพราะเร็วๆ นี้จะเกิดการพัลวันพัลเกเกี่ยวกับงานที่ทำให้สรุปจบได้ยากด้วยครับ (แต่ก็ไม่เหลือบ่ากว่าแรงครับ)


อีกไม่กี่วันก็ใกล้จะพ้นเดือนที่สมพงศ์ในตามหลักโหราศาสตร์จีนแล้ว เวลาช่างผ่านไปเร็วๆ แปบๆ จะเข้าสู่เดือนเมษายน เข้ากลางปี เข้าปลายปี แต่ไม่ว่าอย่างไร เป็นปีที่เกื้อหนุนกับชาวปีมะแมแล้ว ก็ขึ้นอยู่กับจะแสวงหามากน้อยแค่ไหน ดวงดีไม่ค่อยแสวงหาก็เสียดายแทนครับ เมื่อเข้าสู่รอบอาทิตย์ต่อไปที่จะกำลังจะเข้าเดือนไม่เกื้อหนุนไปตลอดทั้งเดือน แต่อิทธิพลของปีที่เกื้อหนุนก็ยังส่งเสริมให้หายห่วงไปได้บ้าง วันที่ดีตรงกับวันที่ 17, 21 มี.ค.57 ส่วนวันที่อาจจะต้องเจอเรื่องทำให้กลุ้มอกกลุ้มใจเล็กน้อย  คือวันที่ 18, 19, 22 มี.ค.57 ส่วนวันที่เหลือก็จะไปได้ดีเนื่องจากพื้นฐานรอบเดือนช่วยเอาไว้ แต่อาทิตย์ต่อไปนี้พื้นฐานดวงจะไม่ได้ช่วยอย่างที่ผ่านมา มีขึ้นก็ต้องมีลง เป็นสัจธรรมของชีวิตครับ


ในชีวิตของคนเรา ก็เหมือนธรรมชาติ ในวันแต่ละวันไปได้เรื่อยๆ ก็เปรียบเสมือนวันนั้นมีลมพัดสบายๆ วันแต่ละวันติดขัดเล็กน้อย ก็มีฟ้าฝน วันแต่ละวันไปได้สวยก็เหมือนท้องฟ้าแจ่มใส วันแต่ละวันไปได้ไม่ดีนักพายุพัดแรง ก็เหมือนชีวิตที่ต้องมีปนเปกันไป ในโลกนี้ไม่มีอะไรที่จะดีตลอด และไม่มีอะไรที่จะไม่ดีตลอดเช่นกัน และรอบอาทิตย์นี้มีวันดีคือวันที่ 18, 22, 23 มี.ค.57 วันไม่เกื้อหนุนตรงกับวันที่ 17, 20 มี.ค.57 เพราะวันที่ชงกับไม่เกื้อหนุนนั้นทำอะไรก็ผ่านไปไม่ได้ง่ายๆ นัก จึงควรใช้โอกาสที่เอื้ออำนวยนี้โดยเฉพาะคุณผู้ชาย แต่คุณผู้หญิงนั้นรอไปตัดสินใจเรื่องสำคัญๆ ในเดือนหน้านี้จะดีกว่าครับ และขอให้ระวังเรื่องอุบัติเหตุ และของหายด้วยครับ


รอบสัปดาห์นี้เป็นรอบที่กำลังจะย่างก้าวออกจากเดือนที่ชงอย่างเต็มที่สำหรับคุณผู้หญิงที่เจอทั้งเดือนชง และพื้นฐานรอบเดือนเข้าเคราะห์ เจอเอา 2 เด้ง ทำให้เรื่องไม่เป็นเรื่อง หรือมีเรื่องที่ไม่คาดคิดมาจุกจิกกวนใจ ทำอะไรก็ไม่ราบรื่นปลอดโปร่งเท่าที่ควร เมื่อเข้าสู่เดือนหน้าเป็นช่วงที่หลุดพ้นแล้วครับ แต่สำหรับคุณผู้ชายถึงแม้พ้นเดือนชงก็ตาม แต่กำลังจะเข้าสู่รอบเดือนที่พื้นฐานดวงเข้าเคราะห์ต่อไปในตามหลักโหราศาสตร์จีนนั่นเอง ในรอบอาทิตย์นี้ และอาทิตย์หน้าที่จะมาถึงนี้ ก็ขอให้ใช้วันดีต่อไปนี้ในการสะสางธุรกิจ หรือเรื่องที่ค้างคา คือวันที่ 19, 22, 23 มี.ค. 57 หรือจะตัดสินใจเรื่องการเงินก็ได้ ส่วนวันไม่เกื้อหนุนคือวันที่ 18, 21 มี.ค. 57 อย่าไปซีเรียสกับงานสำคัญนัก เพราะแค่นี้ก็หนักพอแล้วครับ


เจ้าชะตาชาวปีจอ ขอให้เตรียมอกเตรียมใจ รอบเดือนสองเดือนที่ผ่านมา (เดือน ก.พ. - มี.ค.)  เป็นรอบเดือนที่สมพงศ์ และเกื้อหนุน ที่ส่งผลให้พื้นฐานดวงชะตาทำอะไรก็มีความราบรื่นปลอดโปร่ง อาจจะมีบางช่วงที่มีปัญหา และอุปสรรค แต่ก็ผ่านไปได้ทีละเปลาะ แต่มาในรอบอาทิตย์นี้เป็นรอบก่อนอาทิตย์สุดท้าย ที่จะย่างก้าวเข้าสู่เดือนที่ชงกับเจ้าชะตาอย่างเต็มที่ คนใดที่จะใช้วันดีเคลียร์งานเก่าๆ ให้เสร็จ  เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอาทิตย์ต่อไป และในเดือนหน้า คือวันที่ 20, 21 มี.ค.57 ส่วนวันที่ลงมือตัดสินใจ และลงมือทำด้วยความระมัดระวังรอบคอบเพราะจะมีผลกระทบที่จะเกิดจากอาทิตย์หน้า และในเดือนหน้าให้มีปัญหา คือวันที่ 19, 22 มี.ค.57


อีกไม่ถึง 1 อาทิตย์ก็จะเป็นช่วงที่ย่างก้าวออกจากเดือนที่สมพงศ์ของชาวปีกุน ย่างเข้าสู่เดือนกลางๆ ที่ไม่มีผลกระทบใดๆ จึงทำให้คุณผู้หญิงยังสามารถลุยต่อเนื่องไปได้เรื่อยๆ แต่คุณผู้ชายควรที่จะระมัดระวังให้มากขึ้น เพราะพื้นฐานเดือนเข้าเคราะห์ในตามหลักโหราศาสตร์จีน จะทำอะไรก็ไม่ได้ดั่งใจนึก ไม่ได้ผลงาน และกำไรเหมือนที่ผ่านมา และยังมีวันดีในรอบอาทิตย์นี้เพียง 3 วัน คือวันที่ 17, 20, 21 มี.ค.57 ที่ยังพอทำให้มีความก้าวหน้าได้อยู่ ส่วนวันที่ 23 มี.ค.57 เป็นวันชง จะทำอะไร คิดอะไรก็มีการสะดุดเล็กน้อย ส่วนที่เหลือไปได้เรื่อยๆ ดีครับ ในช่วงนี้พื้นฐานดวงของคุณผู้หญิงก็ขอให้ระมัดระวัง มีสติ อย่าวางของไปทั่ว เพราะมีเกณฑ์ของหาย รวมทั้งเกิดอุบัติเหตุด้วยครับ

 

อ.คมสัน พันธุ์วิชาติกุล
รับปรึกษาเรื่องดวงตามหลักโหราศาสตร์จีน (ดวงจีน, โหงวเฮ้ง, ลายมือ) และฮวงจุ้ย เบอร์. 0-2943-5955



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.