วิธิตา-อินิทรี จับมือดันสติกเกอร์LINE ขายหัวเราะสู่ตลาดดิจิตอลสากล
 


วิธิตา-อินิทรี จับมือดันสติกเกอร์LINE ขายหัวเราะสู่ตลาดดิจิตอลสากล


วิธิตา-อินิทรี จับมือดันสติกเกอร์LINE ขายหัวเราะสู่ตลาดดิจิตอลสากล

วิธิตา แอนิเมชั่น ร่วมกับ อินิทรี ดิจิตอล ส่งคาแร็กเตอร์ดังจากหนังสือการ์ตูน “ขายหัวเราะ” และ “หนูหิ่น” ทำเป็นสติ๊กเกอร์ในLINE และชุด Stamp บน LINE CAMERA ตั้งเป้าดันคาแรคเตอร์การ์ตูนไทยไปสู่สากล...

นายสันติ  เลาหบูรณะกิจ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด ในเครือบันลือกรุ๊ป กล่าวว่า ที่ผ่านมา ขายหัวเราะ ได้เริ่มทำการตลาดดิจิตอลในรูปแบบอีแมกาซีนประสบความสำเร็จ ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟนการ์ตูน ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ และขณะนี้ตลาดดิจิตอลในรูปแบบแอพพลิเคชั่นต่างๆ ก็เติบโตและมีลูกเล่นต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะแอพพลิเคชั่นยอดนิยมอย่าง LINE ซึ่งมียอดผู้ใช้กว่า 370 ล้านคนทั่วโลก และกว่า 22 ล้านคนในประเทศไทย โดยในช่วงสิ้นปีที่ผ่านมาได้ร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง บริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) และ LINE ประเทศไทยทดลองตลาดโดยการแจก Stamp ส่งความสุขของคาแร็กเตอร์ “ขายหัวเราะ” ให้ดาวน์โหลดกันฟรีในแอพลิเคชั่น LINE CAMERA ทำสถิติมียอดดาวน์โหลดติด 1 ใน 3 ของโลกในระยะเวลาอันสั้น แสดงถึงความนิยมในการใช้อย่างแพร่หลายในช่วงปีใหม่

ผจก.ทั่วไป บ.วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด กล่าวต่อว่า วันนี้เราร่วมกันก้าวไปอีกขั้นกับการสร้างสรรค์คาแรกเตอร์ทั้งสอง ในรูปแบบ Sticker ชุดมาตรฐาน 40 แบบต่อคาแรกเตอร์และ Stamp ชุดมาตรฐาน 60 แบบต่อคาแรกเตอร์ให้ดาวน์โหลดกันใน Sticker Shop ของ LINE และ LINECAMERA โดยเน้นการออกแบบคาแรกเตอร์ให้ดูน่ารักและแตกต่างจากที่มีอยู่ในตลาด โดยมีการนำเอกลักษณ์ของคาแรกเตอร์แต่ละตัวมาพัฒนาให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ทำให้รู้สึกสนุกมากขึ้น โดยราคา Sticker ชุดละ 0.99 เหรียญสหรัฐฯ และราคา Stamp ชุดละ 1.99 เหรียญสหรัฐฯ การร่วมมือกันของทั้งสามบริษัทในครั้งนี้ เพื่อที่จะกระตุ้นตลาดคาแรกเตอร์ของไทยไปสู่ตลาดดิจิตอลสากล โดยทั้งสามบริษัทจะร่วมทำการตลาดด้วยกัน เพื่อกระตุ้นยอดดาวน์โหลดให้มากขึ้น สำหรับวิธิตาฯ จะเน้นทำการตลาดไปยังกลุ่มผู้อ่าน “ขายหัวเราะ” ที่มีทั้งในแบบนิตยสารการ์ตูน อีแมกกาซีน และแฟนเพจ www.facebook.com/ขายหัวเราะ นอกจากนี้ยังรวมถึงผู้อ่านนิตยสารการ์ตูนอื่นๆ ในเครือฯ ที่มีรวมกันกว่า 10 ล้านคนทั่วโลก

ด้าน นางสาวภัทธีรา  อภิธนาคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทางบริษัทในฐานะผู้สรรหาคอนเทนต์ (Content Aggregator) มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการคัดสรรคาแรกเตอร์การ์ตูนไทย เพื่อเผยแพร่ผ่านแอพฯ LINE ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้   และหวังว่าในอนาคตจะได้มีส่วนผลักดันคาแร็กเตอร์การ์ตูนของคนไทยให้ก้าวเข้าสู่ตลาดโลกอย่างแท้จริง ส่วนแผนการตลาดในส่วนของอินิทรีฯ จากฐานผู้เล่นเกมของบริษัทจำนวน 17 ล้านคน ทางบริษัทจะทำการตลาดควบคู่ไปพร้อมกับ LINE และวิธิตาฯ  ผ่าน 15 เกมออนไลน์ที่เปิดให้บริการ โดยจะประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมพิเศษกับกลุ่มเกมเมอร์ในเครือฯ  และมีแผนนำเสนอรูปแบบกิจกรรมใหม่ๆ เพื่อกระจายการรับรู้สู่วงกว้างมากยิ่งขึ้น

ส่วน นางสาววารดี วสวานนท์ หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์LINE ประเทศไทย กล่าวว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ “ขายหัวเราะ” การ์ตูนที่มีชื่อเสียงในประเทศไทยและบริษัทอินิทรี ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) ในการคัดเลือกคาแร็กเตอร์ที่ชาวไทยรู้จักกันดี นำมาทำเป็น Sticker และ Stamp ถือเป็นนโยบายหลักของเราในเรื่องของการเข้าถึงท้องถิ่น และนอกจาก Sticker และ Stamp แล้ว เรายังนำคอนเทนต์การ์ตูนจากกระดาษสู่ตลาดดิจิตอล เพื่อให้ผู้ใช้ชาวไทยได้มีคอนเทนต์การ์ตูนสนุกๆ คลายเครียดและติดตามอ่านกันได้ง่ายมากขึ้นบน Official Account “ขายหัวเราะ” ในแอพพลิเคชั่น LINE อีกด้วย ไลน์เล็งเห็นว่าการนำคอนเทนต์สนุกๆ ที่มาพร้อมกับคาแรกเตอร์ที่คุ้นเคยบน Official Account Sticker ใน LINE และ Stamp ใน LINE Camera เป็นการตอกย้ำความเป็นแพลตฟอร์มผู้นำบนมือถือ ที่ช่วยกระตุ้นและสนับสนุนคาแรกเตอร์ไทยสู่ตลาดดิจิตอลทั่วโลก นอกจากนี้ ทั้งสามบริษัท ยังได้มีแผนการร่วมกันในการพัฒนาศักยภาพการ์ตูนไทยสู่ตลาดดิจิตอลโลกอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

สำหรับ Sticker ชุดมาตรฐาน และ Stamp ชุดมาตรฐาน ของ “ขายหัวเราะ และ หนูหิ่น” พร้อมให้ดาวน์โหลดในแอพพลิเคชั่นใน LINE และแอพพลิเคชั่น LINE CAMERA ทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android เริ่มดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้เพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้นยอดดาวน์โหลดขึ้นอันดับ 1 ของ LINE ประเทศไทย .

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.