ทรูยันพร้อมชิงคลื่น1800MHz โวนับถอยหลังใกล้เปิด4จีเฟสแรก
 


ทรูยันพร้อมชิงคลื่น1800MHz โวนับถอยหลังใกล้เปิด4จีเฟสแรก


ทรูยันพร้อมชิงคลื่น1800MHz โวนับถอยหลังใกล้เปิด4จีเฟสแรก

ทรู ยืนยันพร้อมเข้าประมูลคลื่น 1800 เมกะเฮิรตซ์ คาดปีนี้สถานีฐาน 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ครอบคลุมกว่า 6,000 สถานีทั่วประเทศ เชื่อธุรกิจโทรคมฯ เติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจ…

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นอกจากการเดินหน้าขยายเครือข่าย 3จี ทั่วประเทศ ในปีนี้บริษัทยังเตรียมเปิดให้บริการ 4จี เฟสแรกในพื้นที่กรุงเทพฯ และ 15 หัวเมืองใหญ่ ซึ่งคาดว่าจะสามารถใช้บริการได้ภายในไตรมาสที่ 1 ของปี โดยแม้ว่าการให้บริการ 2จี จะจบลงในเดือน ก.ย.นี้ บริษัทก็จะเดินหน้าพัฒนาบริการ 3จี และ 4จี อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในปีนี้จะมีสถานีฐานบนคลื่น 2.1 กิกะเฮิรตซ์ รวม 6,000 สถานี และมีสถานีฐาน 4จี ประมาณ 2,000 สถานี

กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวอีกว่า เมื่อช่วงสิ้นปี 2556 ทรูมูฟและทรูมูฟ เอช มีลูกค้าทั้งสิ้น 22.9 ล้านเลขหมาย แบ่งเป็นลูกค้าในระบบทรูมูฟ เอช ทั้งที่เป็นลูกค้าใหม่และโอนย้ายมาจากเครือข่าย 2จี รวม 12 ล้านเลขหมาย ส่วนจำนวนที่เหลือนั้นอยู่ระหว่างโอนย้ายมาจากระบบ 2จี ขณะเดียวกันบริษัทยังสนใจลงทุนธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศพม่าอีกด้วย อย่างไรก็ตาม คาดว่าธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ของบริษัทจะเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 13-17% ในปีนี้

"ธุรกิจโทรคมนาคมนั้นเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตโดยตลอด แม้ในช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำก็ยังสามารถเติบโตได้ จากการลงทุนอย่างต่อเนื่องและการพัฒนาพื้นที่ให้บริการ บริษัทจึงเชื่อว่าในปีนี้ธุรกิจดังกล่าวจะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมาย ส่วนการประมูลคลื่นความถี่ 1800 เมกะเฮิรตซ์ บริษัทมีความพร้อมในการเข้าร่วมประมูลด้วย โดยส่วนตัวมองว่าทุกโอเปอเรเตอร์ล้วนอยากได้คลื่นความถี่ เพราะยิ่งมีคลื่นเยอะก็ยิ่งเป็นข้อได้เปรียบ แต่ราคาจะเป็นตัวตัดสินว่าองค์กรจะพร้อมแข่งประมูลได้แค่ไหน ประกอบกับขณะนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับราคาและระเบียบจาก กสทช." นายศุภชัย กล่าว

นายศุภชัย กล่าวด้วยว่า นอกจากการขยายเครือข่ายอย่างต่อเนื่องแล้ว บริษัทยังให้ความสำคัญกับบริการหลังการขาย ซึ่งปัจจุบันกลุ่มทรูยังได้รับมาตรฐานระดับโลกเป็นเครื่องการันตีคุณภาพการบริการลูกค้า และตั้งเป้าจะนำมาพัฒนางานบริการในทั้ง 350 ช็อปทั่วประเทศ รวมถึงสาขาใหม่ที่กำลังจะเพิ่มขึ้นในเร็วๆ นี้อีกด้วย.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.