ยาฮู! เล็งหย่าขาด เฟซบุ๊ก-กูเกิล จากนี้ต้อง ยาฮูไอดีเท่านั้น
 


ยาฮู! เล็งหย่าขาด เฟซบุ๊ก-กูเกิล จากนี้ต้อง ยาฮูไอดีเท่านั้น


ยาฮู! เล็งหย่าขาด เฟซบุ๊ก-กูเกิล จากนี้ต้อง ยาฮูไอดีเท่านั้น

ยาฮู ยกเลิกผู้ใช้งานผ่าน เฟซบุ๊ก-กูเกิล ล็อกอิน จากนี้ต้อง ยาฮูไอดี เท่านั้นประเดิมกับ Yahoo Sports Tourney PickEm, เป็นอันแรก นักวิเคราะห์คาด เป็นหนึ่งในก้าวแรกของการเปลี่ยนแปลงไปสู่การเป็นเจ้าของคอนเทนต์ และ โมบายล์ คอนเทนต์ พอทัล...

ยาฮู เริ่มแยกวงกับเฟซบุ๊ก-กูเกิล ประกาศให้ผู้ที่ใช้งานบริการของยาฮูต้องใช้งานผ่าน Yahoo ID เท่านั้น โดย เฟซบุ๊ก-กูเกิล ล็อกอิน ไม่สามารถเข้าใช้ได้ และบริการแรกที่จะเริ่มให้ใช้งานโดย Yahoo ID เท่านั้น คือ Yahoo Sports Tourney PickEm, ส่วนการใช้เว็บไซต์ภาพถ่ายอย่าง Flickr และ Fantasy Sports จะได้รับการดำเนินการต่อไปในภายหลัง

โฆษกของยาฮู กล่าวว่า ยาฮู กำลังเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่แก่ผู้ใช้งาน หนึ่งในนั้น คือ การเปลี่ยนระบบการใช้งาน Yahoo Sports Tourney PickEm," กระบวนการเข้าใช้งานใหม่ จะร้องขอให้ผู้ใช้ล็อกอินด้วย Yahoo Username โดยจะทำให้ยาฮูนำเสนอประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ทุกคนได้

นักวิเคราะห์จากรอยเตอร์ส ระบุว่า ภายใต้การนำของ มาริสสา เมเยอร์ ซีอีโอ ของยาฮู ได้มีการเปลี่ยนแปลงองค์กรที่ชัดเจนเพื่อไปสู่ โมบายล์ คอนเทนต์ พอทัล ที่มีการลงลึกไปในรายละเอียดของผู้ใช้งานแต่ละคน รวมทั้งการสร้างรายได้จากบริการใหม่ๆ นับตั้งแต่เธอเข้ามรับตำแหน่งในปี 2012 ได้มีการรีเฟรชบริการยาฮูเมล์ รวมทั้ง ยาฮู ไฟแนนซ์ และเพิ่มบริการ ยาฮู นิวส์ ไดเจส และในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ยาฮูได้เข้าซื้อกิจการบริษัทต่างๆ กว่า 30 บริษัท เพื่อให้ได้แอพพลิเคชั่นต่างๆ และเปิดตัว "magazines" แมกกาซีนด้านอาหารและเทคโนโลยี ทำ Tumblr ให้มีเนื้อหามากขึ้น นี้เป็นการกรุยทางไปสู่การเปลี่ยนแปลงเป็นเจ้าของคอนเทนต์ของตัวเอง และการหยุดการใช้เฟซบุ๊กและกูเกิล ก็เป็นก้าวแรกในการไปสู่ทิศทางดังกล่าว.

ที่มา : cnet



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.