เล็งผุด คอมมาร์ตแรก 2014 คาดค่ายไอทีกระหน่ำราคาเรียกยอดขาย
 


เล็งผุด คอมมาร์ตแรก 2014 คาดค่ายไอทีกระหน่ำราคาเรียกยอดขาย


เล็งผุด คอมมาร์ตแรก 2014 คาดค่ายไอทีกระหน่ำราคาเรียกยอดขาย

“เออาร์ไอพี” ประเดิมจัดงานคอมมาร์ตครั้งแรกของปี 2014 ฉลองครบรอบ 14 ปีที่ของการจัดงาน คาดตลาดไอทีค้าปลีกยังไม่สดใส มั่นใจกำลังซื้อผู้บริโภคเริ่มกลับมาอีกครั้ง...

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอที บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานคอมมาร์ต เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดค้าปลีกไอทียังคงมีแนวโน้มการเติบโตลดลง เนื่องจากปัญหาด้านเศรษฐกิจและการเมือง ประกอบกับตลาดไอทียังไม่มีการเปิดตัวสินค้าที่มีเทคโนโลยีใหม่ ซึ่งคาดว่าจะตลาดไอทีในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้จะมีอัตราการเติบโตราว 2-3% เนื่องจากกำลังซื้อของผู้บริโภคนั้นยังคงมีอยู่ แต่มีความลังเลในการใช้จ่ายจากสถานการณ์ช่วงที่ผ่านมา

ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอที บมจ.เออาร์ไอพี กล่าวว่า ล่าสุด บริษัทเตรียมจัดงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2014 ภายใต้แนวคิด Love IT Fever ไอทีมหานิยม ระหว่างวันที่ 20-23 มี.ค.2557 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเชื่อว่าการจัดงานดังกล่าวจะได้รับผลกระทบจากการหดตัวของตลาดค้าปลีกไอทีเล็กน้อย แต่จากสถานการณ์ทางการเมืองที่มีการลดจำนวนพื้นที่ชุมนุมลง ก็อาจทำให้ผู้บริโภคมีความกล้าออกมาเที่ยวชมและจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ประกอบการจัดงานไอทีในช่วงต้นปีนั้นจะเป็นการนำสินค้ามาลดราคาเพื่อเคลียร์สต๊อก จึงอาจส่งผลให้มีผู้ที่ต้องการความคุ้มค่าในการซื้อสินค้าออกมาจับจ่ายกันมากขึ้น โดยบริษัทตั้งเป้ายอดเงินสะพัดในงานครั้งนี้ 2,000 ล้านบาท ลดลงจากการจัดงานครั้งที่ผ่านมาประมาณ 20% และคาดการณ์จำนวนผู้เยี่ยมชมงานประมาณ 8 แสนราย

 

แท็บเล็ต เซอร์เฟซ2

แท็บเล็ต เซอร์เฟซ2


“การจัดงานครั้งนี้แม้จะยังไม่มีเทคโนโลยีใหม่ๆ มานำเสนอมากนัก แต่เชื่อว่าการแข่งขันด้านราคาและการทำโปรโมชั่นจะค่อนข้างดุเดือด คาดว่าผู้ค้าแต่ละรายจะนำสินค้ามาลดราคาไม่ต่ำกว่า 20-50% ส่วนสินค้าไฮไลต์ภายในงาน ได้แก่ แท็บเล็ตเซอร์เฟซ 2 จากไมโครซอฟท์ และสินค้าตระกูลไฮบริดจากเอซุส ส่วนสินค้ากลุ่มแอคเซสเซอรีที่คาดว่าจะได้รับความนิยม คือ ฮาร์ดดิกส์แบบคลาวด์ ซึ่งสามารถบันทึกข้อมูลและเชื่อมโยงกันได้จากทุกที่ ซึ่งนำมาพร้อมจำหน่ายภายในงานครั้งนี้ ส่วนสินค้าขายดี 3 อันดับแรก คาดว่ายังเป็นโน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน โดยแท็บเล็ตน่าจะเป็นสินค้ากลุ่มที่มียอดการจำหน่ายเติบโตที่สุด” นายพรชัย กล่าว

ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอที บมจ.เออาร์ไอพี กล่าวอีกว่า ในการจัดงานครั้งนี้พื้นที่การนำเสนอจะเปลี่ยนไปจากเดิมที่เป็นผู้ค้ามาออกบูธเอง เปลี่ยนเป็นการนำเสนอสินค้าผ่านตัวแทนจำหน่าย ซึ่งช่วยลดภาระด้านค่าใช้จ่ายพื้นที่จัดแสดงและค่าจ้างพนักงาน

อย่างไรก็ตาม การจัดงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2014 ถือเป็นการจัดงานครบรอบ 14 ปี ของคอมมาร์ต ซึ่งทางผู้จัดยังวางแผนนำเสนอนิทรรศการ 14 นวัตกรรมไอทีพลิกโลกซึ่งเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีระดับโลก พร้อมมีกิจกรรมเวิร์กช็อปในหัวข้อต่างๆ อาทิ การสัมมนาเรียนรู้ทีวีดิจิตอล , ถ่ายได้ ขายดี สอนวิธีถ่ายภาพเพื่อลงขายสินค้าออนไลน์ และมีบริการให้คำปรึกษาในการเลือกซื้อสินค้าไอทีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย รวมถึงกิจกรรมประมูลสินค้าไอที ราคาเริ่มต้นที่ 1 บาท และจับรางวัลให้ผู้โชคดีที่เข้าร่วมงานอีกด้วย.

เอซุส โฟนแพด7

เอซุส โฟนแพด7

 

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.