ซัมซุง กาแล็กซี่ เอส 5 "จัดจ้าน แรง อึด"
 


ซัมซุง กาแล็กซี่ เอส 5 "จัดจ้าน แรง อึด"


ซัมซุง กาแล็กซี่ เอส 5

ปักหลักใช้เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานมหกรรมเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายยักษ์ใหญ่ “Mobile  World Congress”  เปิดตัวมือถือเรือธงประจำปี 2014  “ซัมซุง กาแล็กซี่ เอส 5”  ที่งวดนี้มาพร้อมสีสันหลากหลาย ความเร็วรุนแรง และคุณสมบัติทนน้ำ ต้านฝุ่น

ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ เปิดงาน “Samsung Unpacked 2014 Episode 1” ด้วยการขึ้นเวทีของนายเจเค ชิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมและไอที ท่ามกลางสายตาของสื่อมวลชนและพันธมิตรธุรกิจจากทั่วโลกร่วม 3,500 ชีวิต

คำกล่าวของเขาที่ว่าตลอดช่วงที่ผ่านมา ซัมซุงถือได้ว่าเป็นตัวหลักสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตของยอดผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั่วโลกนั้น ไม่ถือว่าเกินจริง นั่นเป็นเพราะจนถึงขณะนี้ จำนวนผู้ใช้มือถือซัมซุงตระกูลกาแล็กซี่ เอส ตั้งแต่ 1-4 นั้น มีมากถึง 200 ล้านคนทั่วโลกแล้ว

การมาถึงของกาแล็กซี่ เอส 5 น้องใหม่ล่าสุด จึงยังยึดโยงอยู่กับความสำเร็จเดิม นั่นคือการโฟกัสไปที่ความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ นอกเหนือจากท่าไม้ตายอื่นๆของซัมซุง อันได้แก่ ดีไซน์ กล้อง ความรวดเร็ว สะดวกสบายในการเชื่อมต่อ

ที่จะแตกต่างออกมาอย่างชัดเจน นั่นคือคุณสมบัติเสริมสำหรับคนรักสุขภาพ ซึ่งทำให้กาแล็กซี่ เอส 5 กลายเป็นมือถือรุ่นแรกของโลกที่มีเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ (Heart rate Sensor) ซึ่งเป็นฟังก์ชันที่ติดตั้งไว้ใต้กล้องหน้า นอกเหนือจากเซ็นเซอร์นับก้าว (Pedometer) แอพพลิเคชั่นด้านสุขภาพหลากหลาย และสมรรถนะที่สมบุกสมบัน เพราะออกแบบให้กันฝุ่น กันละอองน้ำ

ขณะที่คุณสมบัติเวิลด์เฟิร์สท์ (World First) เครื่องแรกของโลกอีกประการ คือกล้องที่โฟกัสได้เร็วที่สุดในบรรดาสมาร์ทโฟนทั้งหมด โดยใช้เวลาเพียง 0.3 วินาที รวมทั้งคุณสมบัติกล้อง HDR เพื่อการถ่ายภาพขั้นสูง สำหรับฟังก์ชันวีดิโอเครื่องแรกของโลกด้วย

และเพราะ “สวยอย่างเดียวไม่พอ ต้องเร็วด้วย” กาแล็กซี่ เอส 5 จึงมาพร้อมเทคโนโลยี 4 จี LTE CAT.4 รองรับการทำงานบนหลากหลายคลื่นความถี่ ผนวกกับ WiFi MIMo มาตรฐาน 802.11ac สร้างคุณลักษณะใหม่เป็นดาวน์โหลดบูสเตอร์ (Download Booster) ทำสถิติดาวน์โหลดข้อมูล 1 GB ภายใน 30 วินาที

อายุแบตเตอรี่ยาวขึ้น สำหรับการท่องเว็บ 10 ชั่วโมง ดูวีดิโอติดต่อกันได้ 12 ชั่วโมง แถมมีโหมดประหยัดพลังงาน (Ultra Power Saving Mode) 24 ชั่วโมงสแตนด์บายรับสาย รับเอสเอ็มเอสได้ แม้เหลือแบตเตอรี่เพียง 10% โดยระบบของเครื่องจะปิดการทำงานของฟังก์ชันอื่นๆที่ไม่จำเป็นลง เพื่อลดการใช้พลังงาน

ขณะเดียวกัน กาแล็กซี่ เอส 5 ก็ย่อมต้องไม่ลืมที่จะเกาะติดเทรนด์สแกนลายนิ้วมือ ซึ่งไอโฟน 5 เอส เพิ่งนำร่องไปก่อน โดยรองรับการใช้ลายนิ้วมือในการเปิด-ปิดเครื่อง เปิดเข้าสู่ข้อมูลจำเพาะอันเป็นความลับ และการทำอีเพย์เม้นท์ หรือการชำระเงินผ่านมือถือด้วยการสแกนลายนิ้วมือ เพื่อความปลอดภัยขั้นสูง

นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานธุรกิจโทรคมนาคม ไทยซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ กล่าวว่า ซัมซุงประเทศไทย จะวางจำหน่ายเอส 5 ในเดือน เม.ย. แต่จะเป็นไปตามกำหนดวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกวันที่ 11 เม.ย. หรือไม่ เป็นเรื่องที่ต้องพิจารณา เนื่องจากติดเทศกาลสงกรานต์ แต่แน่นอนว่า เอส 5 จะมีจำหน่ายในไทยครบทุกสี นั่นคือดำ ขาว ฟ้า และทอง ขนาดเครื่อง 16 GB

เขาประเมินจุดเด่นของกาแล็กซี่ เอส 5 ที่จะโดนใจคนไทยเป็นอย่างยิ่ง อยู่ที่การมีเซ็นเซอร์วัดการเต้นของหัวใจ ซึ่งถือเป็นเรื่องใหม่ รวมทั้งคุณสมบัติ Selective Focus สามารถถ่ายภาพหน้าชัด หลังเบลอได้เทียบเท่ากล้องคุณภาพระดับโปร และยังมีตัวช่วยในการถ่ายภาพย้อนแสง ให้ออกมาสวยงามได้ด้วย ดังนั้นถึงแม้บรรยากาศบ้านเมืองจะไม่เป็นใจ แต่เชื่อว่าที่สุดแล้วการเปิดตัวเอส 5 ในไทยจะยังไปได้สวยแน่

เขายังเชื่อว่า 4 สีแรกของเอส 5 จะเป็นจุดเริ่มต้นของสีอื่นๆที่หลากหลายมากขึ้น สำหรับมือถือซัมซุงจากนี้ ส่วนวัสดุที่ใช้ ซึ่งพื้นผิวเป็นรูตื้นเล็กๆ นั้น เป็นวัสดุที่เห็นในการตกแต่งสินค้าหรูหราทั่วไป รวมทั้งซุปเปอร์คาร์ ซึ่งจะช่วยสร้างลุคที่ดูหรูหรา ทันสมัย

โดยนอกจากการเปิดตัวกาแล็กซี่ เอส 5 แล้ว ในโอกาสเดียวกัน ซัมซุงยังได้เปิดตัวสมาร์ทวอชหรือนาฬิกาอัจฉริยะตระกูลกาแล็กซี่ เกียร์ เพิ่มเติมอีก หลังเปิดตัวรุ่นแรกไปแล้ว โดยกาแล็กซี่ เกียร์ 2, เกียร์ นีโอ และ เกียร์ ฟิท มีกำหนดวางตลาดในช่วงเวลาเดียวกับเอส 5 ซึ่งซัมซุงประเทศไทยเชื่อว่าสมาร์ทวอช “เกียร์” รุ่นใหม่ทั้งหมด จะช่วยทำให้ตลาดนาฬิกาอัจฉริยะแพร่ขยายในวงกว้างขึ้น โดยเกียร์ 2 จะมีราคาสูงสุด รองลงมาเป็นเกียร์ นีโอ และเกียร์ ฟิท ซึ่งมี 3 สีให้เลือก นั่นคือ ดำ ส้ม และเทา.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.