สื่อนอกคาดแอปเปิลออก iOS in the Car ในสัปดาห์หน้า
 


สื่อนอกคาดแอปเปิลออก iOS in the Car ในสัปดาห์หน้า


สื่อนอกคาดแอปเปิลออก iOS in the Car ในสัปดาห์หน้า

รายงานนักวิเคราะห์ต่างชาติ เผย ค่ายรถชั้นนำอย่าง เฟอร์รารี่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ และวอลโว่ เตรียมเปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่สำหรับใช้ในรถยนต์ที่มีจอแสดงผล โดยมีรูปแบบการทำงานคล้ายไอโฟน...

สำนักข่าว Cnet อ้างรายงานของไฟแนนเชียลไทม์ ที่มีแหล่งข่าวระบุว่า ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำอย่างเฟอร์รารี่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ และวอลโว่ กำลังเตรียมเปิดตัวระบบปฏิบัติการสำหรับระบบจอแสดงผลในรถยนต์ ที่ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงการทำงานต่างๆ เหมือนใช้งานไอโฟนในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2014


ก่อนหน้านี้แอปเปิลเคยกล่าวถึง iOS ที่ใช้ในรถยนต์ (iOS in the Car) เมื่องาน Worldwide Developers Conference ช่วงปลายปี 2013 โดยที่รองประธานของแอปเปิล เอ็ดดี้ คูร์ กล่าวว่า บอร์ดบริหารของเฟอร์รารี่โชว์ภาพม็อกอัพของจอแอลซีดีในรถเฟอร์รารี่ ที่มีเมนูสั่งการแบบแอปเปิล ที่มีปุ่ม maps, phone, music และ messaging โดยเขาระบุต่อว่า ฟังก์ชั่นการทำงานยังสามารถใช้งาน Siri ได้ด้วย รถยนต์หลายค่ายเริ่มนำระบบเล่นเพลงที่รองรับ iOS ไปใส่ในรุ่นใหม่ๆ แล้ว ไม่ว่าจะเป็น เชฟโรเลต เฟอร์รารี่ นิสสัน ฮอนด้า จากัวร์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ นิสสัน วอลโว่ ฯลฯ ล้วนแล้วแต่ผสานการทำงานกับ iOS ได้ในปีนี้.

ที่มา : cnet

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.