เลอโนโวแนะ 5 เทรนด์เทคโนโลยี ที่องค์กรธุรกิจต้องมีในปี57
 


เลอโนโวแนะ 5 เทรนด์เทคโนโลยี ที่องค์กรธุรกิจต้องมีในปี57


เลอโนโวแนะ 5 เทรนด์เทคโนโลยี ที่องค์กรธุรกิจต้องมีในปี57

"เลอโนโว" แนะ 5 ข้อคิดด้านการเลือกใช้เทคโนโลยี ในการวางแผนอัพเกรดสำหรับธุรกิจในปี 2557 ชี้การเลือกอุปกรณ์ต้องเน้น ที่สนองการทำงานแบบเคลื่อนที่ คุ้มค่า น่าเชื่อถือ มีประสิทธิภาพในการทำงาน สามารถเข้าเป็นส่วนหนึ่งของระบบคลาวด์องค์กร ทั้งแท็บเล็ต โน้ตบุ๊ก รวมทั้งสมาร์ทโฟน...

ขณะนี้ทุกกลุ่มธุรกิจต่างตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยีมากขึ้นเรื่อยๆ ว่าเทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับคู่แข่งที่มีขนาดใหญ่กว่า ตัวอย่างเช่นกว่า 50% ของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ เอสเอ็มอี เห็นว่า เทคโนโลยีจะช่วยสร้างความโดดเด่น และช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันระดับโลกของพวกเขาได้ โดยผู้ประกอบการ SMEs ในประเทศไทยกว่า 2.5 ล้านบริษัท  ที่มีการจ้างพนักงานกว่า 13 ล้านคน ได้มีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีเพื่อเตรียมรับมือกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญหากธุรกิจเลือกใช้เทคโนโลยีที่มีความเหมาะสมจะช่วยให้สามารถตามทันคู่แข่งทางธุรกิจได้

รายงานการวิจัยทางเศรษฐกิจล่าสุด ได้ข้อสรุปว่า ธุรกิจที่ให้ความสนใจด้านเทคโนโลยี โดยเฉพาะระบบคลาวด์สามารถสร้างยอดขายได้เร็วกว่าธุรกิจที่มีความล้าหลังด้านเทคโนโลยีถึงร้อยละ 15 นอกจากนี้ การวิจัยยังพบว่าเทคโนโลยีที่ใหม่และมีความเหมาะสมจะช่วยเสริมประสิทธิภาพในการทำงาน และเพิ่มระดับความพึงพอใจของลูกค้าได้มากขึ้นช่วยให้การขยายธุรกิจเป็นไปอย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ในปัจจุบันที่นวัตกรรมและฟีเจอร์ต่างๆ ทางเทคโนโลยีเพื่อธุรกิจ ออกมาให้ได้เห็นกันอย่างมากมาย    เลอโนโว จึงแนะ 5 ข้อคิดด้านการเลือกใช้เทคโนโลยีสำหรับธุรกิจ ในการวางแผนอัพเกรดเทคโนโลยีสำหรับธุรกิจในปี 2557

เลือกดีไวซ์ที่ใช่สำหรับการทำงานแบบโมบายเพื่อความคล่องตัว
ปัจจุบันแนวคิดของการทำงานแบบเข้า 9 โมงเช้าเลิกงาน 5 โมงเย็น ได้เปลี่ยนแปลงไปตามโลกในปัจจุบันที่คนมีการบริโภคเทคโนโลยีกันมากขึ้น จึงทำให้เกิดการทำงานที่ต้องเคลื่อนที่ หรือออกไปนอกสถานที่ อยู่ตลอดเวลา และในปี 2557 ที่กระแสผู้บริโภคเลือกใช้อุปกรณ์ของตัวเอง (CYOD) จะถูกนำมาใช้มากขึ้นในหน่วยงานองค์กร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและสร้างความพึงพอใจต่อผู้ใช้งาน การเลือกอุปกรณ์ที่ให้ความคล่องตัวเป็น "โมบาย เวิร์คฟอร์ซ" จึงถือเป็นสิ่งสำคัญอีกทั้งอุปกรณ์เหล่านี้ยังให้ความปลอดภัยที่เหนือกว่า และมีแอพพลิเคชั่นที่รองรับการทำงานแบบโมบายได้เต็มที่มากยิ่งขึ้น


สิ่งสำคัญสำหรับนโยบายของ CYOD ที่ดี คือ การเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะสมแก่พนักงาน ปัจจัยหลักที่ผู้บริหารระดับสูง และผู้จัดการฝ่าย IT ต้องคำนึงถึง คือ

  • อุปกรณ์นั้นๆ เข้ากันได้กับซอฟต์แวร์ที่ใช้จัดการอุปกรณ์โมบายของบริษัท (MDM) ได้หรือไม่?
  • อุปกรณ์นั้นๆ มีฟีเจอร์สำหรับผู้ประกอบการและมีความสามารถอะไรบ้าง?
  • อุปกรณ์นั้นๆ มีความปลอดภัยหรือไม่?

พนักงานมีความพึงพอใจในดีไวซ์นั้นหรือไม่?
ยกตัวอย่าง ThinkPad 8 คือ แท็บเล็ต ขนาด 8 นิ้ว ที่รองรับการทำงานได้เหมือนกับคอมพิวเตอร์พีซี แต่ให้ความคล่องตัวมากกว่า ใช้งานกับคีย์บอร์ดและใช้หน้าจอดิสเพลย์ได้เหมือนการใช้งานคอมพิวเตอร์ทั่วไป ผู้ใช้งานสามารถใช้โหมด แท็บเล็ต สำหรับการใช้งานทั่วไปๆ ที่เน้นความคล่องตัว หรือต่อเข้ากับคีย์บอร์ด ด๊อกเชื่อมต่อ หรือต่อเข้ากับหน้าจอมอนิเตอร์ เพื่อใช้งานโหมด Desktop และพับฝาพับ Quickshot Cover ที่ออกแบบพิเศษ เพื่อเข้าสู่ Tent โหมด

อัพเกรดเครื่องมือให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
ในตลาดปัจจุบันนี้เต็มไปด้วยผลิตภัณฑ์ประเภทคอมพิวเตอร์เป็นผลให้กลุ่มธุรกิจขนาดกลางได้รับผลกระทบเช่นกัน ดังเช่น ในการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สำหรับใช้งานภายในองค์กร ว่าควรเป็น เดสก์ท็อป แล็ปท็อป หรือแท็บเล็ต? และควรจะเลือกซื้อจากค่ายไหนดี? ปัจจัยในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ต่อไปนี้จะสามารถช่วยให้ผู้ใช้กลุ่มธุรกิจสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

ประโยชน์ในการทำงาน – ในการทำงานจะกลายเป็นการทำงานที่มีการเคลื่อนไหวมากขึ้น และพนักงานก็ไม่จำเป็นที่จะต้องทำงานติดอยู่กับโต๊ะอีกต่อไป เพื่อรักษาประโยชน์ของบริษัทและความพึงพอใจของพนักงานแล้ว บริษัทต้องลงทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์แบบพกพาที่เสริมสร้างความสะดวกสบายในการทำงาน อีกทั้งยังมีรูปแบบการใช้งานที่หลากหลาย

ความน่าเชื่อถือ - การวิจัยโดย อินเทล ได้แสดงให้เห็นว่า พนักงานในกลุ่มธุรกิจต่างๆ สามารถลดระยะเวลาการทำงานได้ถึง 42 ชั่วโมงต่อปี ในการรอให้คอมพิวเตอร์ของพวกเขา พร้อมใช้งานหลังจากการส่งซ่อม การลงทุนในแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและมีความน่าเชื่อถือ เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อช่วยในการประหยัดเวลาและประหยัดเงินในการทำธุรกิจ องค์กรอิสระ เช่น เทคโนโลยีการวิจัยธุรกิจเผยคะแนนความน่าเชื่อถือของผู้ผลิตพีซีที่ได้รับการประเมินจากลูกค้า แล็ปท็อป จากเลอโนโว ในตระกูล ThinkPad ได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้นำในด้านคุณภาพและความน่าเชื่อถือ

คุ้มค่าคุ้มราคา – เพื่อประหยัดต้นทุนในการทำงาน ลองพิจารณาอุปกรณ์ที่สามารถใช้งานได้แบบมัลติโหมด ที่นำเสนอฟังก์ชั่นการใช้งานที่มากกว่าในอุปกรณ์เพียงเครื่องเดียว เช่น ThinkPad Yoga เป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลาง เพลิดเพลินไปกับการใช้งานที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว บนการทำงานใน 4 โหมด

การรักษาความปลอดภัยและประโยชน์สูดสุดในการใช้งาน - การรักษาความปลอดภัยของข้อมูลเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการทำธุรกิจ


เข้าเป็นส่วนหนึ่งของคลาวด์
หนึ่งในหัวข้อที่ได้รับความสนใจในปี 2013  เกี่ยวกับประโยชน์ของการประมวลผลแบบคลาวด์ (cloud computing) ได้รับการเผยแพร่ ในแง่ของการช่วยลดต้นทุน การทำงานร่วมกันแบบ real-time และการเข้าถึงไฟล์ของคุณได้จากทุกอุปกรณ์  IDC ได้คาดการณ์ว่า การลงทุนในระบบคลาวด์ของธุรกิจขนาดกลาง จะเติบโตขึ้นเกือบ 20% ในอีกห้าปีข้างหน้า ด้วยความแข็งแกร่งและดีกว่าของระบบความปลอดภัยแบบคลาวด์ ที่ตอบสนองทุกความต้องการในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต และเป็นแล็ปท็อปที่ให้อายุแบตเตอรี่สำหรับใช้งานยาวนานได้ทั้งวัน เหมือนกับ ThinkPad Yoga และธุรกิจขนาดกลางได้ดำเนินไปอย่างราบรื่น เพื่อเพลิดเพลินกับประโยชน์สูงสุดของระบบคลาวด์

ประสิทธิภาพที่มากกว่ากับยุคของอุปกรณ์พกพา
โทรศัพท์มือถือสี่พันล้านเครื่องได้ถูกใช้งานอยู่ทั่วโลก และผู้คนต่างใช้เวลาอยู่กับอุปกรณ์เหล่านี้นานขึ้นไมโครซอฟท์รายงานว่า 50% ของการค้นหาในแต่ละท้องถิ่น เกิดจากการใช้โทรศัพท์มือถือ และในปี 2014 การใช้งานอินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์มือถือจะเข้าแทนที่การใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ในขณะที่ธุรกิจขนาดกลางส่วนใหญ่เห็นด้วยกับความคิดที่ว่า การตลาดของโทรศัพท์มือถือนั้น ให้ผลตอบแทนที่เหนือกว่า บางรายนั้นใช้เงินจำนวนมากเพื่อปรับให้เว็บไซต์ของเขาแสดงผลอย่างเหมาะสมบนโทรศัพท์มือถือ และส่วนน้อยบางรายได้รวมกลยุทธ์ด้านโทรศัพท์มือถือ เข้ากับกลยุทธ์การค้าปลีกและดิจิตอลของพวกเขา

การลงทุนในการวิเคราะห์ข้อมูล
งานศึกษาหลายชิ้นแสดงให้เห็นว่า ในการได้ลูกค้าใหม่นั้น เสียค่าใช้จ่ายมากกว่า 5 เท่าของการรักษาลูกค้าเดิม แต่ด้วยหลักการสามของ mobile-social-cloud ทำการสร้างจักรวาลของข้อมูล ด้วยเครื่องมือวิเคราะห์ธรรมดาทั่วไป เกิดโอกาสที่คาดไม่ถึงสำหรับธุรกิจขนาดกลางเพื่อติดตาม วิเคราะห์ และสร้างคลังข้อมูลขนาดใหญ่ขึ้น การวิเคราะห์ข้อมูลสามารถทำให้ธุรกิจขนาดกลางเข้าถึงลูกค้าที่ทรงคุณค่า และเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกในการดำเนินงาน เช่น ความชอบของผลิตภัณฑ์ พฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงของลูกค้า และการตรวจสอบสินค้าคงคลัง ข้อมูลเหล่านี้มีคุณค่าช่วยในการผลักดันยอดขายให้เพิ่มขึ้น ปรับปรุงการบริการลูกค้า เพิ่มประสิทธิภาพการตลาด และการรักษาลูกค้า.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.