โบอิ้งซุ่ม3ปี พัฒนาสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ Boeing Black
 


โบอิ้งซุ่ม3ปี พัฒนาสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ Boeing Black


โบอิ้งซุ่ม3ปี พัฒนาสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ Boeing Black

อีธาน ฮันท์ จาก มิชชั่นอิมพอสสิเบิล คงต้องชอบ เพราะไม่ต้องโยนมือถือให้ระเบิดตัวเอง เมื่อ โบอิ้ง ได้ซุ่มมากว่า 3 ปีพัฒนาสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ชื่อว่า โบอิ้ง แบล็ก (Boeing Black) ชูจุดเด่นที่ระบบการรักษาความปลอดภัยข้อมูล เพื่องานด้านความมั่นคง...

เว็บไซต์ techcrunch รายงานอ้างสำนักข่าวรอยเตอร์ส ที่ระบุว่า บริษัทโบอิ้ง ผู้ผลิตเครื่องบินและเทคโนโลยีด้านการป้องกันประเทศยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ได้ซุ่มพัฒนาสมาร์ทโฟนของตัวเอง เพื่อใช้งานด้านความมั่นคง และปฏิบัติการที่ไม่ใช่การใช้งานทั่วไป โดยใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ มีขนาดหน้าจอ 4.3 นิ้ว 960x540 รองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายความเร็วสูง LTE ใช้ชิปประมวลผลแบบดูอัลคอร์ ARM Cortex A9 ความเร็ว 1.2GHz รองรับบลูทูธ และหน่วยความจำแยกแบบ Micro SD Card ทั้งนี้สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้มีชื่อว่า โบอิ้ง แบล็ก (Boeing Black)


โบอิ้งเผยกับทางสำนักข่าวรอยเตอร์ส ระบุว่า อุปกรณ์  โบอิ้ง แบล็ก (Boeing Black) โบอิ้งใช้เวลาพัฒนานานถึง 3 ปี และขณะนี้ สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวได้ถูกเสนอขายไปยังบริษัทด้านการบินและอวกาศแบบ เลือกลูกค้ากลุ่มที่เล็กมากๆ (คนที่ใช้งานมือถือที่ไม่ต้องการเน้นราคาหรือการใช้งานทั่วไป) โดยที่ข้อมูลของผู้ผลิตโออีเอ็ม พันธมิตรผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ รวมทั้งผู้ให้บริการเครือข่ายสำหรับอุปกรณ์ดังกล่าวยังถูกปิดเป็นความลับ การออกแบบเป็นมากกว่าการเป็นสมาร์ทโฟนที่มันเป็นอยู่ เพราะลูกค้าที่ใช้งานต้องการสมาร์ทโฟนที่มีคุณสมบัติรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ที่ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุด

ในการทำงานร่วมกันกับหน่วยงานด้านความมั่นคงของรัฐบาลสหรัฐฯ และลูกค้าที่เป็นบริษัทเอกชน โบอิ้งเข้าใจในความต้องการของลูกค้าที่ต้องการอุปกรณ์ที่เน้นเรื่องการป้องกันข้อมูลที่อ่อนไหวต่อความมั่นคง และการรับส่งข้อมูล โบอิ้ง แบล็ก จึงตอบสนองด้วยระบบแอนดรอยด์ที่ดัดแปลงให้เพิ่มการรักษาความปลอดภัยข้อมูล ฟีเจอร์ 2 ซิม สำหรับการสลับใช้ระหว่างเบอร์เฉพาะเครือข่ายขององค์กร และเบอร์ส่วนตัว นอกจากนี้ยังเพิ่มช่องต่ออุปกรณ์แยก เช่น อุปกรณ์สแกนลายนิ้วมือ รวมไปถึงเสาสัญญาณดาวเทียม แบตเตอรี่เสริม หรือ เคสป้องกัน รวมทังพอร์ต PDMI สำหรับเชื่อมอุปกรณ์สื่อบันทุกต่าง และต่อพ่วงกับรถยนต์

ชมคลิป http://bcove.me/jue1wiyi

 

ที่มา : techcrunch



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.