คนยังฮิตแห่เที่ยว ′วังน้ำเขียว′ โกยรายได้นับพันล้าน
 


คนยังฮิตแห่เที่ยว ′วังน้ำเขียว′ โกยรายได้นับพันล้าน


 คนยังฮิตแห่เที่ยว ′วังน้ำเขียว′ โกยรายได้นับพันล้าน

คนยังฮิตแห่เที่ยววังน้ำเขียว เผยตั้งแต่ช่วงไฮซีซั่นฤดูหนาว โกยรายได้จากนักท่องเที่ยวมาแล้วนับพันล้าน



เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถึงแม้ว่าในช่วงนี้บรรยากาศที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา จะเริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูร้อนอุณหภูมิเริ่มสูงขึ้นบ้างแล้ว แต่ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ก็ยังคงมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากสภาพอากาศในช่วงเช้าและยามค่ำคืนยังค่อนข้างเย็นและบรรยากาศดี ประกอบกับสถานที่ท่องเที่ยวทั้งในส่วนของภาคเอกชนและภาครัฐก็ยังคงมีให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสกับความงดงาม โดยเฉพาะทุ่งดอกไม้หลายๆจุดที่ยังคงมีดอกไม้นานาชนิดบานสะพรั่งเหมาะแก่การถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่าภาพรวมการท่องเที่ยวนพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียวในห้วงไฮซีซั่นที่ผ่านมาตั้งแต่ช่วงเดือน ธ.ค.56 จึงถึงปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวที่อำเภอวังน้ำเขียวกันเป็นจำนวนมากจนเกินความคาดหมาย ยอดจองห้องพักของผู้ประกอบการที่มีอยู่กว่า 400 ราย ที่พักรวมกว่า 4,000ยูนิต ถูกจองเต็มเกือบตลอดช่วงไฮซีซั่น ประเมินว่ามียอดนักท่องเที่ยวทั้งที่เข้ามาพักและแวะเที่ยวในพื้นที่อ.วังน้ำเขียวมากกว่า 1 ล้านคน ส่งผลดีต่อการค้าขายสินค้าต่างๆไม่ว่าจะเป็นผลผลิตทางการเกษตร สินค้าที่ระลึกซึ่งคาดว่ามียอดเงินสะพัดจากการท่องเที่ยวปีนี้ประมาณ 1,000 ล้านบาท

ทั้งนี้เนื่องจากในปีนี้ช่วงที่อากาศหนาวยาวนานกว่าทุกปีนักท่องเที่ยวจึงพากันเดินทางมาสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นในอำเภอวังน้ำเขียวมากเป็นพิเศษ  อีกทั้งอำเภอวังน้ำเขียวได้เปรียบพื้นที่อื่นๆด้วยยุทธศาสตร์ที่ตั้งที่ไม่ห่างไกลจากเมืองใหญ่มากนักนอกจากนี้ยังเป็นเส้นทางเชื่อมต่อไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในพื้นที่ภาคอีสานและภาคตะวันออกได้หลายช่องทาง รวมถึงหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนต่างพากันจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องและหลากหลายทำให้นักท่องเที่ยวมีทางเลือกในการท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น ซึ่งคาดการณ์ว่าปีต่อๆไปอ.วังน้ำเขียวจะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้นไปอีก



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.