เป็นเรื่อง! ว็อทส์แอพพ์ ใช้งานไม่ได้หลายชั่วโมง ประเดิมถูกซื้อ
 


เป็นเรื่อง! ว็อทส์แอพพ์ ใช้งานไม่ได้หลายชั่วโมง ประเดิมถูกซื้อ


เป็นเรื่อง! ว็อทส์แอพพ์ ใช้งานไม่ได้หลายชั่วโมง ประเดิมถูกซื้อ

เป็นเรื่อง! ว็อทส์แอพพ์ ประเดิมถูกซื้อกิจการ เกิดปัญหาใช้งานไม่ได้หลายชั่วโมง ทำชาวอเมริกันปั่นป่วน...

ผู้ใช้บริการว็อทส์แอพพ์ อีกหนึ่งโปรแกรมแชตสุดฮิตบนสมาร์ทโฟน 450 ล้านคนทั่วโลก ไม่สามารถใช้งานได้หลายชั่วโมง เมื่อวันที่ 22 ก.พ.57 ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น 3 วัน หลังจากเฟซบุ๊ก เครือข่ายสังคมออนไลน์ ประกาศซื้อกิจการสูงถึง 19,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 6 แสนล้านบาท

โดย ว็อทส์แอพพ์ ได้ชี้แจงผ่านทวิตเตอร์ โดยขอโทษถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับชี้แจงว่า ความผิดปกติที่เกิดขึ้น เกิดจากเซิร์ฟเวอร์มีปัญหา และหวังว่าจะกลับมาใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว ซึ่งหลังจากการชี้แจง ได้มีผู้รีทวีตข้อความดังกล่าวออกไปมากกว่า 25,000 ครั้ง ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ผู้ใช้หลายคนเชื่อมต่อว็อทส์แอพพ์ไม่ได้ ขณะที่หลายคนเผยว่าส่งข้อความในว็อทส์แอพพ์ไม่ได้

อย่างไรก็ดี ว็อทส์แอพพ์ ไม่ได้ชี้แจงถึงสาเหตุว่าเกิดจากอะไร แต่ได้ทวีตในอีก 2 ชั่วโมงครึ่งต่อมาว่า สามารถใช้บริการได้ตามปกติแล้ว ขณะที่เว็บไซต์ชื่อดังแห่งหนึ่งสันนิษฐานว่า ปัญหาอาจจะเกิดจากกรณีที่มีผู้เข้าไปใช้ว็อทส์แอพพ์อย่างล้นหลาม จนเกินกำลังของเซิร์ฟเวอร์ หลังจากทราบข่าวว่า เฟซบุ๊ก ประกาศซื้อกิจการ

ทั้งนี้ ว็อทส์แอพพ์ เปิดตัวเมื่อ 5 ปีก่อน และได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม เพราะเป็นทางเลือกในการส่งข้อความ รูปภาพ เสียง และวิดีโอผ่านสมาร์ทโฟน



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.