กาตาร์ แอร์เวย์ส รุกตลาดเอเชีย พร้อมเข้าแข่งขันน่านฟ้าAEC
 


กาตาร์ แอร์เวย์ส รุกตลาดเอเชีย พร้อมเข้าแข่งขันน่านฟ้าAEC


กาตาร์ แอร์เวย์ส รุกตลาดเอเชีย พร้อมเข้าแข่งขันน่านฟ้าAEC

กาตาร์  แอร์เวย์ส เดินหน้าขยายเส้นทางทั่วโลกรวมทั้งเอเชีย ตอกย้ำความเป็นสายการบินที่เติบโตอย่างรวดเร็ว  พร้อมเข้าสู่การแข่งขันในน่านฟ้าแห่งประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน 

นายจิมมี ซึง ผู้จัดการประจำเขตประเทศไทยและประเทศเมียนมาร์สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า กาตาร์ แอร์เวย์สเป็นสายการบินจากตะวันออกกลางเพียงสายการบินเดียวที่บินเข้าสู่สหภาพเมียนมาร์ซึ่งถือเป็นขุมทองแห่งใหม่ที่นักธุรกิจทั่วโลกต่างจับตามองและต้องการเข้ามาลงทุนธุรกิจการค้า

 

“สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส เคยบินเส้นทางนี้อยู่แต่ต้องหยุดไปในปี พ.ศ. 2551 เนื่องจากสถานการณ์บ้านเมืองของเมียนมาร์และกลับมาเริ่มบินใหม่อีกครั้งเมื่อปี พ.ศ. 2555 โดยมีเที่ยวบินจากกรุงโดฮาสู่ย่างกุ้งสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน และเพิ่มเป็นวันละ 1 เที่ยวบินในช่วงฤดูท่องเที่ยวนอกจากนี้เรายังคงมองหาเส้นทางใหม่ ๆ ในประเทศไทยต่อไป เราจะไม่หยุดนิ่งแต่จะยังคงมุ่งมั่นที่จะขยายตลาดการบินในภูมิภาคนี้ต่อไป” 

แม้ว่าในเมืองไทยจะมีเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองอยู่ก็ตามธุรกิจของสายการบินการตาร์ แอร์เวย์ส ก็ยังคงดำเนินไปด้วยดีเพราะยังมีผู้โดยสารที่บินเข้ามาในกรุงเทพฯ และต่อไปยังจังหวัดอื่น ๆ ของประเทศไม่ว่าจะเป็นกระบี่ เชียงใหม่ สมุย หรืออื่น ๆ โดยเชื่อมต่อกับเส้นทางของสายการบินบางกอกแอร์เวย์สซึ่งเป็นพันธมิตรที่ยอดเยี่ยมอีกทั้งเส้นทางโดฮา-ภูเก็ตที่ผ่านเข้าทางกัวลาลัมเปอร์เองก็สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้เช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีผู้โดยสารที่บินเข้ามากรุงเทพฯ ด้วยจุดประสงค์อื่น ๆ นอกจากท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องรวมทั้งชาวตะวันออกกลางเองที่บินเข้ามาเพื่อใช้บริการการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลชั้นนำในกรุงเทพฯ เป็นต้น สายการบินกาตาร์แอร์เวย์สมีความพร้อมในการแข่งขันในภูมิภาคนี้เพราะมีเส้นทางบินครอบคลุมหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียนี้อยู่แล้วนอกจากเส้นทางโดฮา-กรุงเทพฯ แล้วก็ยังมีเที่ยวบินไปฮานอยโฮจิมินห์ซิตี้ บาหลี จาการ์ตา มะนิลา กัวลาลัมเปอร์ พนมเปญและสิงคโปร์ ด้วย.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.