เอาฤกษ์เอาชัย - เดลินิวส์ทีวีอินไซด์
 


เอาฤกษ์เอาชัย - เดลินิวส์ทีวีอินไซด์


เอาฤกษ์เอาชัย - เดลินิวส์ทีวีอินไซด์

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา “เดลินิวส์ ทีวี” ได้ทำบุญเอาฤกษ์เอาชัย หลังจากที่ได้ดิจิทัลช่อง 18 มาจาก กสทช. โดยมีหัวเรือใหญ่อย่าง “ดร.ประภา เหตระกูล ศรีนวลนัด” เป็นประธานในพิธี นั่นเท่ากับเป็นการประกาศถึงความพร้อมเต็มที่ในการจะลุยเข้าไปยังธุรกิจทีวี และหลังจากการทำบุญแล้ว ทุกกระบวนการ ทุกแผนก ต่างก็ขยับขยายกันคึกคัก เพื่อให้ทุกอย่างเสร็จสมบูรณ์ทันวันที่ 1 เม.ย.นี้ เพราะถึงเวลานั้นแล้วท่านผู้ชมทุกท่านจะได้รับชมข่าวสาร สาระ และความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบ เพราะทีวีดิจิทัลทั้ง 24 ช่อง ต่างก็คงเตรียมเปิดตัวกันอย่างอลังการ เรียกว่าใครมีของอะไรก็งัดออกมาโชว์กันเต็มที่

ไม่เพียงแต่ประชาชนที่เฝ้าจับตามองทีวี 24 ช่อง แม้แต่สื่อเองก็จับตาเช่นกันว่าแต่ละช่องจะมี “ทีเด็ด” อย่างไรบ้าง ขณะที่แต่ละค่ายต่างก็ปิดข้อมูลของตัวเองไว้ไม่ต้องการให้ใครทราบว่าช่องหรือสถานีตัวเองจะมีรายการอย่างไรบ้าง ซึ่งก่อนจะถึงวันที่ 1 เม.ย. ตรงนี้ถือเป็นไฮไลต์ที่แต่ละช่อง ต่างส่งสายออกไปหาข่าวกันจ้าละหวั่น ว่าใครเตรียมตัวอย่างไร เรียกว่างัดตำราหาข่าวกันเป็นที่สนุก สนานกันเลยทีเดียว เพราะทุกช่องต่างก็ใช้กลยุทธ์เดียวกันคือ รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง

การแข่งขันกันทางธุรกิจมันสนุกตรงนี้แหละ ทุกคนที่อยู่ในวงการเดียวกัน ต่างแข่งกันอย่างเต็มที่ แต่ก็เป็นการแข่งขันที่ยุติธรรม ขึ้นอยู่กับว่าใครมีกลยุทธ์และวิธีการอย่างไรเท่านั้น ไม่ได้คิดเข่นฆ่ากันถึงตายหรือให้ธุรกิจล้มละลายจนไปไม่รอด ถ้าธุรกิจใดจะตายก็ตายด้วยตัวเอง ที่สู้คู่แข่งไม่ได้ และการที่สู้คู่แข่งไม่ได้ก็เพราะไม่มี “นักคิด” มีแต่ “นักครับ” ประเภท “ครับ” อย่างเดียวคิดไม่เป็น องค์กรก็ไม่พัฒนา 1 เม.ย.นี้ จับตาดูทีวีดิจิทัลกันให้ดีนะครับ รับรองสนุกแน่ เดี๋ยวได้รู้กัน ใครหมู่ใครจ่า.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.