ให้น้ำหนักคะแนนภาษาอังกฤษมากขึ้นสอบเข้าเรียนครู
 


ให้น้ำหนักคะแนนภาษาอังกฤษมากขึ้นสอบเข้าเรียนครู


 ให้น้ำหนักคะแนนภาษาอังกฤษมากขึ้นสอบเข้าเรียนครู

นายประวิต เอราวรรณ์ คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส.) ในฐานะประธานที่ประชุมสภาคณบดีคณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์แห่งประเทศไทย กลุ่ม 16 สถาบัน เปิดเผยว่า จากการทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาภาคภาษาอังกฤษ English Proficiency Index (EF EPI 2013) ประจำปี 2556 โดยสถาบันสอนภาษาระดับโลก Education First ที่ผ่านมาพบว่าเด็กไทยมีปัญหาความสามารถด้านภาษาอังกฤษอยู่ในกลุ่มผลสัมฤทธิ์ค่อนข้างต่ำ

 

โดยปัญหาใหญ่ของการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษของไทยคือ ครูผู้สอน จะเน้นสอนเฉพาะแกรมม่าเป็นหลัก ไม่เน้นสนทนา ทำให้เด็กรู้สึกเบื่อ ปัญหาทั้งหมดเกิดจากวิธีสอนของครูทุกวันนี้ยังไม่ถูกทาง โดยทางแก้ปัญหาอันดับแรก ต้องสร้างสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนให้เป็นภาษาอังกฤษมากที่สุด และต้องใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย

 

ขณะเดียวกันในส่วนของสถาบันฝ่ายผลิตครู เมื่อเร็วๆ นี้ทางกลุ่มสภาคณบดีคณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์ 16 ก็ได้มีการหารือในเรื่องดังกล่าว และมีมติว่าหลังจากนี้การคัดเลือกนักศึกษาเข้าเรียนต่อคณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์จะต้องให้น้ำหนักคะแนนสอบวิชาภาษาอังกฤษ เป็นเกณฑ์ในการพิจารณามากขึ้น เพราะปัจจุบันทักษะทางด้านภาษาอังกฤษของครูยังไม่ดีพอ ทั้งนี้ จะเริ่มนำร่องในการคัดเลือกครูตามโครงการครูมืออาชีพ ปีการศึกษา 2557 ส่วนรายละเอียดของน้ำหนักคะแนนสอบจะเป็นอย่างไรนั้นต้องหารือกันอีกครั้ง



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.