‘จีทีเอช’ ทุ่มทุนสร้าง รร.กลางน้ำใน ‘คิดถึงวิทยา’
 


‘จีทีเอช’ ทุ่มทุนสร้าง รร.กลางน้ำใน ‘คิดถึงวิทยา’


‘จีทีเอช’ ทุ่มทุนสร้าง รร.กลางน้ำใน ‘คิดถึงวิทยา’

ค่ายหนังอารมณ์ดี “จีทีเอช” ทุ่มทุนเนรมิต สร้างโรงเรียนกลางน้ำ ท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติกที่เขื่อนแก่งกระจาน เพื่อถ่ายทำหนังรัก โรแมนติก คอมเมดี้ ’คิดถึงวิทยา“ ของผู้กำกับหนังรักอันอบอุ่น “ต้น-นิธิวัฒน์ ธราธร” ที่ได้พระเอก-นางเอก สุดฮอต ระดับซูเปอร์สตาร์ “บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว” และ “พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” โคจรมาเจอกันเป็นครั้งแรก

“เก้ง-จิระ มะลิกุล” โปรดิวเซอร์ ผู้ปิ๊งไอเดีย ไดอารี่สื่อรัก ผสานกับโรงเรียนกลางน้ำสุดโรแมนติก ส่งผ่านมายังผู้กำกับ “ต้น-นิธิวัฒน์” ให้ทำหนังรักเรื่องนี้ “เก้ง-จิระ” เล่าให้ฟังว่า “ผมได้รับฟังเรื่องราวเลิฟสตอรี่ที่โรแมนติกที่สุดในชีวิตเท่าที่เคยได้ยินมา เป็นเรื่องราวของเพื่อนผมคนหนึ่งที่เขาย้ายที่ทำงานใหม่ แล้วต้องไปนั่งโต๊ะตัวเก่าของเจ้าของเดิม เขาพบว่าในลิ้นชักนั้นมีสมุดบันทึกเล่มเล็ก ๆ ตกอยู่ เขาลองหยิบมาอ่าน แล้วเขาก็ชอบมัน เขาเริ่มตกหลุมรักคนเขียน จนออกตามหาคนคนนี้ และในเวลาต่อมาเขาได้แต่งงานกัน ผู้ชายคนนี้รักผู้หญิงก่อนที่จะเจอหน้าเสียอีก และพอได้เจอหน้าเขาก็ยังรัก แปลว่ามันมีสิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นจากการเขียนบันทึก ผมรู้สึกว่าคำบันทึกในสมุดมันเหมือนความในใจที่มันผ่านหัวใจคนเขียนมาแล้ว ผมเก็บเรื่องราวโรแมนติกนี้ไว้นานมาก”

“จนกระทั่งวันหนึ่ง ผมได้ไปเจอเรื่องราวของโรงเรียนกลางน้ำ ที่ผมคิดว่ามันเป็นโรงเรียนที่โรแมนติกที่สุด ตั้งแต่ผมเคยเห็นมาในโลก มันเป็นโรงเรียนที่ทำขึ้นจากแพ อยู่ในอ่างเก็บน้ำ วิวสวยมาก มันตั้งอยู่กลางหุบเขา เป็นอาคารไม้เล็ก ๆ ที่บรรจุความเหงาไว้เต็มไปหมด เพราะมันไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ ไม่มีไฟฟ้า มีแต่เสียงจิ้งหรีด และเสียงเด็ก ๆ มันเลยเต็มไปด้วยความเหงา พอเกิดความเหงามันจะกลายเป็นความคิดถึง 2 เรื่องราวความประทับใจนี้ ทำให้ผมรู้สึกคิดถึงผู้กำกับคนนี้ขึ้นมา “ต้น-นิธิวัฒน์” หนึ่งในผู้กำกับแฟนฉันที่มีคาแรกเตอร์ชัดเจนในเรื่องการทำหนังรักอบอุ่น ๆ นี่คืออีกสเต็ปหนึ่งของผู้กำกับคนนี้ ที่ผมส่งผ่าน 2 เรื่องราวความประทับใจให้ผ่านรสมือการปรุงแต่งผ่านการกำกับของเขา ผมกับวรรณฤดี โปรดิวเซอร์อีกคนของหนังเรื่องนี้ ใช้เวลาในการสร้างเรื่องนี้ขึ้นมาปีกว่า จากแรงบันดาลใจทั้งสองนี้ อัดแน่นไปด้วยความคิดถึงสู่หนัง “คิดถึงวิทยา” ที่ผมภูมิใจมาก”

หลังจากผ่านขั้นตอนการเขียนบท การเตรียมงาน คัดเลือกนักแสดง ก็มาสู่ขั้นตอนของงานสร้าง  “ต้น-นิธิวัฒน์ ธราธร” ผู้กำกับ เล่าว่า “วันที่ผมกับทีมเขียนบท เป็ด, กัน, เอ๋-โสภณา ส่งบทแล้วผ่านบอร์ด จีทีเอช แถมนักแสดงระดับซูเปอร์สตาร์ อย่างบี้ กับ พลอย ยอมมาเล่นทั้งที่ยังไม่ได้อ่านบท ผมดีใจมาก แต่งานใหญ่กำลังรอเราอยู่ข้างหน้า นั่นคือ งานสร้างโรงเรียนกลางน้ำ!! ผมกับทีมอาร์ตคิดกันอยู่นานว่า จะใช้แพที่มีอยู่แล้วมาตกแต่งใหม่มั้ย  แต่ก็คิดว่ามันจะปลอดภัยหรือเปล่า เพราะในการถ่ายทำแพต้องรับน้ำหนักคนได้ 40-50 คน และไหนจะอุปกรณ์การถ่ายทำ สุดท้ายเราเลยสรุปว่า สร้างใหม่เลยดีกว่า จะได้ปลอดภัย แล้วก็ตรงตามที่เราอยากได้ คือ ตัวแพมีโรงเรียน 2 หลัง แพแรกเป็นห้องเรียนกับห้องนอน ส่วนอีกแพมีลานโล่งไว้ทำกิจกรรม ข้างบนเป็นดาดฟ้าให้เด็ก ๆ มายืนเคารพธงชาติ วินาทีแรกที่แพสร้างเสร็จ มันเหมือนผมสร้างบ้านหลังใหม่ขึ้นมาจริง ๆ วันแรกที่ยกเสาบ้าน ผมไปยืนถ่ายรูปเห็นโรงเรียนลอยอยู่กลางน้ำ แบ๊กกราวด์เป็นภูเขา เออมันสวยดีนะ มันเป็นภาพในจินตนาการ ที่เกิดขึ้นมาเป็นจริง”

“2 อาทิตย์ผ่านมา เรากลับไปบล็อกช็อต ผมเดินไปบอกพี่เบิ้มฝ่ายอาร์ตว่า ถ้าผมไม่รู้ว่าสร้างใหม่ ผมคงคิดว่าโรงเรียนกลางน้ำนี้มันมีชีวิตอยู่ที่นี้มานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งสร้างขึ้นมา ยิ่งพอมีเด็ก ๆ มาเข้าฉากเรียน มันไม่เหมือนอยู่ในฉาก แต่มันเหมือนอยู่ในโรงเรียน ทุกอย่างใช้ได้จริง มันเหมือนเราใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นได้จริง ๆ ทุกครั้งที่ผมทำหนังเรื่องใหม่ ผมจะได้ประสบการณ์ใหม่ เจอคนใหม่ เรื่องราวใหม่ ๆ เช่นเดียวกับหนังเรื่องนี้เป็นเหมือนโรงเรียนชั้นดีของผม วันสุดท้ายของการถ่ายทำ เรื่องราวต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมายที่โรงเรียนกลางน้ำแห่งนี้”

’คิดถึงวิทยา“ โรงเรียนที่อบอวลไปด้วยความคิดถึง 20 มีนาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.