ซีเอส ล็อกซฯได้โฆษณาหน้าเหลืองช่วย ส่งท้ายปี56กำไร462ล้าน
 


ซีเอส ล็อกซฯได้โฆษณาหน้าเหลืองช่วย ส่งท้ายปี56กำไร462ล้าน


ซีเอส ล็อกซฯได้โฆษณาหน้าเหลืองช่วย ส่งท้ายปี56กำไร462ล้าน

"ซีเอส ล็อกซฯ" เผยผลประกอบการไตรมาส 4 ปี 2556 ระบุกำไร 462 ล้านเพิ่มขึ้น 18% ผลจากผลประกอบการที่ดีขึ้นของธุรกิจสื่อโฆษณาผ่านสมุดโทรศัพท์หน้าเหลือง ขณะที่ปี 57 เน้นธุรกิจไอซีทีบริการคลาวด์ และต่อยอดบริการหน้าเหลือง รวมทั้งหันมาพัฒนาแอพฯ โมบาย-บริการเสริมบนมือถือ...

นายอนันต์ แก้วร่วมวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงผลประกอบการไตรมาส 4 ปี 2556 ว่า บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ สำหรับปี 2556 เท่ากับ 462 ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.78 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้นร้อยละ 18 จากปีก่อน ทั้งนี้ เนื่องจากผลประกอบการที่ดีขึ้นของธุรกิจสื่อโฆษณาผ่านสมุดโทรศัพท์หน้าเหลือง จากการรับรู้กำไรบางส่วนจากการขายโฆษณาบนสมุดโทรศัพท์หน้าเหลืองในปี 2555 เนื่องจากการปรับรอบระยะเวลาการแจกจ่ายสมุดหน้าเหลือง จากเดิมที่เคยออกในเดือน ม.ค. เป็นเดือน พ.ค.ของทุกปี ทำให้ในปี 2555 บริษัทรับรู้รายได้ค่าโฆษณาในสมุดโทรศัพท์หน้าเหลืองประมาณ 8 เดือน เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2556 ที่มีการรับรู้เต็มปี

ส่วนกำไรสุทธิในงบการเงินเฉพาะกิจการสำหรับปี 2556 เท่ากับ 503 ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.85 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้นร้อยละ 15 จากปีก่อน ทั้งนี้ เนื่องจากการเติบโตของรายได้ในกลุ่มสินค้าหลักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รายได้จากการให้บริการไอซีที เนื่องจากการมุ่งเน้นและขยายการให้บริการทางด้านไอซีทีแบบผสมผสานและครบวงจรของบริษัท เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าองค์กรในปัจจุบัน ประกอบกับในปีนี้ทางบริษัทย่อยจ่ายเงินปันผลเพิ่มขึ้น (ปี 2556 = 310 ล้านบาท, ปี 2555 = 260 ล้านบาท)

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2557 ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท มีมติให้เสนอจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นจากกำไรของผลการดำเนินงานครึ่งปีหลัง ประจำปี พ.ศ. 2556 ในอัตราหุ้นละ 0.35 บาท ทั้งนี้เงินปันผลเสนอจ่ายดังกล่าวจะต้องได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมสามัญประจำปีของผู้ถือหุ้นของบริษัทที่จะมีขึ้นในวันที่ 27 มี.ค. 2557

สำหรับทิศทางธุรกิจในปี 2557 บริษัทยังคงสานต่อการดำเนินธุรกิจตามแผนกลยุทธ์เดิมควบคู่ไปกับการเพิ่ม หรือพัฒนาผลิตภัณฑ์/บริการใหม่ๆ เพื่อเพิ่มมูลค่าและสร้างแหล่งรายได้แหล่งใหม่ของบริษัท ดังนี้ สำหรับธุรกิจไอซีที ยังคงมุ่งเน้นให้บริการกลุ่มลูกค้าธุรกิจด้วยบริการที่มีคุณภาพบริการแบบรวมศูนย์ หรือ ONE STOP ICT ที่สามารถให้บริการด้านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ซับซ้อน การให้บริการศูนย์รับฝากคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตตลอดเวลา (Internet Data Center) บริการขายและติดตั้งระบบอุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์เครือข่าย (ICT Solution) รวมไปจนถึงบริการด้านคลาวคอมพิวเตอร์ (CLOUD COMPUTER) ที่กำลังเติบโตขึ้นมาก

อย่างไรก็ตาม สำหรับธุรกิจ Voice Info Services & Mobile Content Services จะมุ่งเน้นการให้บริการเสริมผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยการนำเสนอบริการที่หลายหลาก และครบวงจรนอกเหนือจากการดูดวงมากยิ่งขึ้น อาทิ การให้บริการส่ง SMS ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา เป็นต้น เพื่อให้ได้บริการที่ตรงใจผู้ใช้โทรศัพท์มือถือมากที่สุด ตลอดจนมุ่งเน้นการพัฒนาบริการแอพพลิเคชั่นทางด้านออนไลน์มากขึ้น

ทั้งนี้ สำหรับธุรกิจโฆษณาสมุดหน้าเหลือง จะมุ่งเน้นการผสมผสานบริการโฆษณาสื่อสิ่งพิมพ์และออนไลน์ผ่านโทรศัพท์มือถือ และอินเทอร์เน็ตอย่างครบวงจร ตลอดจนการจัดพิมพ์และแจกจ่ายสิ่งพิมพ์โฆษณาใหม่ๆ แบบเจาะเฉพาะกลุ่มมากขึ้น อาทิ “อร่อย – เขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล” ที่ได้จัดพิมพ์และแจกจ่ายไปแล้วในสามไตรมาสแรกของปี 2556 “อร่อย – ทั่วไทย”, “Factory & Builder Guide”, “Fashion & Accessories Guide”, “ช่างด่วน” หรือ “Fixed Gang” ในไตรมาสที่ 4/2556 ควบคู่ไปกับการปรับแผนการบริหารจัดการต้นทุน และค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.