เอซุสคลอดเมนบอร์ดใหม่5รุ่น อัดเทคโนโลยี เสริมประสิทธิภาพ
 


เอซุสคลอดเมนบอร์ดใหม่5รุ่น อัดเทคโนโลยี เสริมประสิทธิภาพ


เอซุสคลอดเมนบอร์ดใหม่5รุ่น อัดเทคโนโลยี เสริมประสิทธิภาพ

"เอซุส" เปิดตัวเมนบอร์ด 5 รุ่น ใช้ซ็อกเก็ต FM2+ สำหรับชิป AMD APU รุ่นใหม่ พร้อมเทคโนโลยีเร่งความเร็วและประสิทธิภาพด้านกราฟิกแบบผสาน...

"เอซุส" ประกาศเปิดตัวเมนบอร์ดใหม่ 5 รุ่น ได้แก่ A88X-PRO, A88X-PLUS, A88XM-PLUS, A55BM-PLUS และ A55BM-E ออกแบบมาสำหรับ AMD Socket FM2+ APUs (Accelerated Processing Units) โดยเมนบอร์ดชุดใหม่นี้ ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตพีซีได้มีทางเลือกที่จำเป็นในการประกอบคอมพิวเตอร์ ทั้งการตอบสนองความต้องการและด้านงบประมาณ พร้อมเครื่องมือพิเศษที่ทำให้ผู้ผลิตสามารถเรียกประสิทธิภาพจาก APU บนซ็อกเก็ต FM2+ ตัวใหม่ล่าสุดอย่าง "Kaveri" ได้เต็มที่

นอกจากนี้ เมนบอร์ดทั้ง 5 รุ่น ยังรองรับ APU ของ AMD แบบ Socket FM2 เดิม (Richland and Trinity) เช่นเดิม โดย AMD Kaveri APU ตัวล่าสุดที่ใช้งานร่วมกับ Microsoft DirectX 11.1 สำหรับกราฟิกที่ลื่นไหลและรวดเร็ว มาพร้อมกับการรองรับ PCI Express 3.0 แบบนาทีฟ ทำให้เมนบอร์ดชุดใหม่นี้รองรับความละเอียดระดับ 4K ผ่านการเชื่อมต่อแบบ HDMI และ DisplayPort จึงสามารถใช้กับจอมอนิเตอร์ที่ให้ความละเอียดสูงพิเศษ (UHD) ที่ 3840x2160 พิกเซล หรือมากกว่าได้

ทั้งนี้ เมนบอร์ดทั้ง 5 รุ่น ได้นำเทคโนโลยี ASUS Dual Intelligent Processors 4 และ 4-Way Optimization มาอยู่บนแพลตฟอร์ม AMD ซึ่งเป็นเครื่องมือปรับแต่งที่ใช้งานง่ายในการจูนนิ่งเทคโนโลยี ทั้ง ASUS TPU (TurboV Processing Unit), EPU (Energy Processing Unit), DIGI+ Power Control และ Fan Xpert 2 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดสัญญาณรบกวน นอกจากนี้เทคโนโลยีพิเศษอย่าง ASUS GPU Boost ยังทำให้สามารถปลดล็อกความสามารถของ APU สำหรับการโอเวอร์คล็อกการประมวลผลกราฟิกแบบผสาน รวมถึง non-Black Edition APU ก็ยังสามารถยกระดับประสิทธิภาพได้ถึง 30%

อย่างไรก็ตาม เมนบอร์ดทั้ง 5 รุ่น ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีแห่งโลกยุคใหม่ที่ผู้ใช้คาดหวัง เช่น เทคโนโลยี 5X Protection ที่ปกป้องชิ้นส่วนต่างๆ จากไฟฟ้าลัดวงจร ไฟกระชาก และความเสี่ยงอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยได้รวมเอา ASUS DIGI+ VRM (voltage-regulator module) เพื่อประกันความต่อเนื่องของการจ่ายกระแสไฟไปยังหน่วยประมวลผล และป้องกันการจ่ายกระแสเกินเพื่อไม่ให้เกิดการลัดวงจร สร้างความเสียหายแก่แรม รวมถึงมี ElectroStatic-Discharge (ESD) Guards และ Corrosion-Resistant Input/Output (I/O) Shields ผสานเทคโนโลยีที่ให้ความทนทานและมีเสถียรภาพ

ส่วนฟีเจอร์ USB 3.0 Boost ที่มาพร้อมโหมด UASP ยังช่วยเร่งความเร็วของ USB 3.0 ที่เร็วอยู่แล้วให้ก้าวขึ้นไปอีก พร้อมคำสั่งการเพิ่มประสิทธิภาพการส่งต่อข้อมูลแบบอัจฉริยะ ลดเวลาในการรับส่งข้อมูลให้สั้นลง ซึ่งถือเป็นประสิทธิภาพที่ดีกว่าเมนบอร์ดในปัจจุบัน โดยเมนบอร์ดเอซุสชุดใหม่นี้ยังรวมเอา UEFI BIOS ที่ใช้งานง่าย ให้อินเทอร์เฟซกราฟิกที่เป็นมิตร ทำให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่าชอร์ตคัทและเมนูโปรดสำหรับการเข้าถึงออปชั่นที่ใช้งานบ่อยอย่างรวดเร็ว.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.