เอาจริง! Flappy Bird ถูกถอดออกจากแอพฯ สโตร์แล้ว
 


เอาจริง! Flappy Bird ถูกถอดออกจากแอพฯ สโตร์แล้ว


เอาจริง! Flappy Bird ถูกถอดออกจากแอพฯ สโตร์แล้ว

แอพพลิเคชั่น Flappy Bird ถูกถอดออกจากร้านค้าแอพพลิเคชั่นออนไลน์แล้ว ตามที่ผู้พัฒนาประกาศไว้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 10 ก.พ. ว่า Flappy Bird แอพพลิเคชั่นเกมบังคับนก บนสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และไอโอเอส ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 50 ล้านครั้ง ถูกนำออกจาก แอพ สโตร์ และ เพลย์ สโตร์ แล้ว หลังจากผู้พัฒนาแอพฯ นี้เผยว่า Flappy Bird ทำลายชีวิตที่เรียบง่ายของเขา

ดอง เหงียน (Dong Nguyen) ชาวเวียดนามผู้พัฒนาแอพฯ Flappy Bird ระบุผ่านทวีต บนทวิตเตอร์ของเขาเมื่อเวลาประมาณ 11 นาฬิกาวันเสาร์ (8 ก.พ.) ว่า "ผมขอโทษผู้ใช้งาน Flappy Bird 22 ชั่วโมงนับจากนี้ ผมจะนำ Flappy Bird ออก ผมทนต่อไปอีกไม่ไหวแล้ว มันไม่มีเรื่องทางกฎหมายมาเกี่ยวข้อง ผมแค่ทนไม่ไหวแล้ว ผมจะไม่ขาย Flappy Bird ด้วย และผมจะสร้างเกมต่อไป"

 

 

ก่อนหน้านี้มีสัญญาณออกมามากมายว่า นายเหงียนรู้สึกไม่ดี ที่แอพฯ ของเขาได้รับความสนใจจากสื่อและสังคมอย่างมาก โดยเมื่อเวลา 02.15 น. วันเสาร์ เขาระบุผ่านทวิตเตอร์ว่า "ผมสามารถเรียก Flappy Bird ว่าเป็นความสำเร็จของผม แต่มันก็ทำลายชีวิตที่เรียบง่ายของผมด้วย ดังนั้น ตอนนี้ผมจึงเกลียดมัน" ขณะที่เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาทวีตไว้ว่า "สื่อตีค่าความสำเร็จของเกมของเขาสูงเกินไป มันเป็นอะไรที่ผมไม่ต้องการ ได้โปรดให้ผมอยู่อย่างสงบ"

อนึ่ง หลังจากที่ Flappy Bird ถูกนำออกจากสโตร์แล้ว มีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตมากมายออกมาเรียกร้องผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ ขอให้นำแอพพลิเคชั่นนี้กลับมาอีกครั้ง โดยในทวิตเตอร์มีการตั้งแฮชแท็ก (#) ว่า #SaveFlappyBird เพื่อแสดงออกว่า พวกเขาไม่ต้องการให้นำแอพฯ นี้ออกจากสโตร์ แต่เชื่อว่าคงมีโอกาสสำเร็จไม่มากนัก

ทั้งนี้ แม้ Flappy Bird จะไม่มีให้ดาวน์โหลดอีกต่อไปแล้ว แต่สำหรับผู้ที่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นนี้ลงในสมาร์ทโฟนอยู่ก่อนแล้ว ยังสามารถใช้งานมันได้ต่อไป ทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหัวใสบางคน ถึงกับเสนอขายสมาร์ทโฟนของตัวที่มีแอพฯ Flappy Bird ในราคาสูงด้วย

 

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.