ถอดรหัส 12 นักษัตร วันที่ 10-16 ก.พ. 2557 โดยซินแสโจ้
 


ถอดรหัส 12 นักษัตร วันที่ 10-16 ก.พ. 2557 โดยซินแสโจ้


ถอดรหัส 12 นักษัตร วันที่ 10-16 ก.พ. 2557 โดยซินแสโจ้

 


พื้นฐานดวงชะตาโดยภาพรวมในอาทิตย์นี้ก็ยังคงไปได้เรื่อยๆ เป็นช่วงจังหวะที่มีทั้งขึ้น และลง แต่จะไปแบบเรื่อยๆ สบายๆ ซะมากกว่า ก็ขอให้อย่าเรื่อยๆ จนคร้านนะครับ ปีนี้เป็นปีชง ถ้าไม่เร่งลงมือทำอะไรเลย และทำโดยไม่ไตร่ตรองให้รอบคอบ จะส่งให้มีปัญหา และอุปสรรคอย่างคาดไม่ถึง และไม่คิดว่าจะมีอีกด้วยจากการที่ผลัดวันประกันพรุ่ง หรือดองจนเป็นดินพอกหางหมู วันที่ดีตรงกับวันที่ 10, 11, 14 ก.พ. 57  และวันไม่ดีคือวันที่ 13, 16 ก.พ. 57 ในเดือนกุมภาพันธ์มีวันแห่งความรัก อยากให้ทุกคนบอกรักพ่อแม่ หรือหาเวลาไปกราบเท้า หรือพาท่านไปทานข้าวด้วยนะครับ จะให้ดีถ้าสามารถทำได้ทุกครั้งที่มีโอกาสจะส่งเสริมทำให้ชีวิตเรามีความก้าวหน้าด้วยครับ


ในรอบสัปดาห์นี้ จะได้ยินแว่วๆ มีทั้งช่าวดี และไม่ดีปนเปกันไป จะหวังดีทั้งหมดก็ไม่ใช่ จะมีแต่แย่อย่างเดียวก็ไม่เชิง เรื่องภาระ เรื่องงานก็จะมีทั้งเสร็จ และไม่เสร็จ วันที่ทำให้งาน หรือภาระเสร็จได้ดี โดยเร็วคือวันที่ 10, 11, 15 ก.พ. 57 ส่วนวันที่ทำอะไรจะเสร็จช้า และผิดบ่อยคือวันที่ 12, 14, 16 ก.พ. 57 ดังนั้น ทำอะไรก็ขอให้ดูให้ดี ไม่ใช่สักแต่ว่าไว้ทำตอนไหนก็ได้ ถึงเวลาดีก็ไม่ทำ ไปทำเวลาแย่ ก็เสียทั้งเวลา และเสียทั้งอารมณ์ รู้จักวางแผนให้ตนเอง ก็เหมือนรู้จักวางแผนให้กับชีวิต แล้วจะมีใครล่ะ ที่อยากปล่อยคนรู้จักรับผิดชอบให้หลุดลอยไปง่ายๆ ในวันวาเลนไทน์นี้ ขอให้คู่รักทุกคู่จงมีความสุข หวานชื่นกันตลอดไปทุกๆ ท่านเลยนะครับ


ถึงแม้จะอยู่ในเดือนที่สมพงศ์กับตัวเองก็ตาม แต่โดยรวมชาวปีขาลนั้นจะมีผลกระทบมาจากตนเองเสียมากกว่า ทั้งในด้านความคิด และโดยนิสัยส่วนตัว เนื่องจากเป็นคนที่มีความเชื่อมั่น และไม่เชื่อใครง่ายๆ เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทำให้บางครั้งวันที่ดี และไม่ดีนั้นก็อาจจะส่งผลอะไรได้ไม่มากนัก ก็เพียงแต่ว่าบางทีรู้ว่าจะพุ่งเข้าชนแล้วมีปัญหา แต่ก็พุ่งชน ถ้าบางครั้งเรื่องนั้นไม่ถูกต้อง หรือไม่ถูกใจ เป็นต้น มาเข้าเรื่องวันที่ดี และไม่ดีดีกว่าครับ วันที่ดีคือวันที่ 12, 16 ก.พ. 57 และวันที่ไม่ดีคือวันที่ 11, 13, 15 ก.พ. 57 การบอกรักนะบอกได้ทุกวันอยู่แล้ว ในเดือนแห่งความรัก และวันที่ 14 ก.พ.57 นี้ น่าจะมีอะไรเซอร์ไพรส์เล็กๆ น้อยๆ กันบ้าง เพื่อเป็นการแสดงออกให้เห็นถึงความเอาใส่ใจครับ


สัปดาห์นี้พื้นฐานดวงชะตาโดยภาพรวมของชาวปีเถาะก็ยังคงทำอะไรได้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน หรือเรื่องเกี่ยวกับเงินๆ ทองๆ แต่ขอให้รอบคอบสักนิด เพราะอยู่ในปีที่ไม่เกื้อหนุน และอยู่ในเดือนที่ไม่เกื้อหนุนต่อเนื่อง ดังนั้นแนวโน้มไปในทางไม่ดีเสียมากกว่า และในรอบอาทิตย์นี้ก็ขอให้ใช้วันที่ดีคือวันที่ 13 ก.พ. 57 ในการติดต่อประสานงาน หรือจะใช้เป็นฤกษ์ต่างๆ และวันที่ไม่เกื้อหนุนคือวันที่ 10 12, 14, 16 ก.พ. 57 ระวังการเจ็บเนื้อเจ็บตัว หรือการสูญเสียเงินทอง อีกทั้งการเสียรู้ จึงควรควบคุมตนเองในวันที่ไม่ดี เพราะอารมณ์จะมาเหนือเหตุผลได้ครับ ใครที่โกรธเกลียดหรือมีความไม่เข้าใจกัน ขอให้ใช้โอกาสวันแห่งความรัก ปรับความเข้าใจ และให้อภัยซึ่งกันและกันก็ดีครับ


ยังคงดีต่อเนื่องเรื่อยๆ สำหรับชาวปีมะโรง เป็นช่วงสัปดาห์ที่มีวันดี และวันไม่ดีเท่าๆ กัน อีกทั้งเป็นเดือนกลางๆ ในตามหลักโหราศาสตร์จีน วันที่ไม่เกื้อหนุนตรงกับวันที่ 11, 15 ก.พ. 57 และวันที่เกื้อหนุนคือวันที่  10, 14 ก.พ. 57 ส่วนวันที่เหลือนั้นก็สามารถทำได้เต็มที่ เพียงแต่ขอให้เลี่ยงเวลาที่ไม่เกื้อหนุนคือเวลา 13.00-14.59 น. เพราะจะทำอะไรติดขัดง่ายกว่าที่คิด ยิ่งถ้าในวันไม่เกื้อหนุนด้วยแล้ว ไม่ติดขัดเปล่า แถมอารมณ์ยังขุ่นมัวอีกต่างหาก เจออะไรไม่ดีก็ยุบหนอ พองหนอ ละกันนะครับ ในช่วงเดือนแห่งความรักนี้ ใครที่ไม่ค่อยได้บอกรักคนใกล้ตัว หรือบุพการี ก็ใช้โอกาสนี้บอกกันบ้างเพื่อให้รู้ถึงความรู้สึกที่มีต่อกันครับ


ตั้งแต่หลังตรุษจีน และต้นเดือนกุมภาพันธ์ ก็ได้มีสัญญาณต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย สามารถรับรู้ และรู้สึกได้เลยว่าน่าจะเป็นไปในเชิงที่ยุ่งยาก ปวดหัวมากกว่าครับ ทำอะไรจะเริ่มมีคนจับตามอง เริ่มมีคนสงสัย หรือระแวง ก็ขอให้ระมัดระวัง เนื่องจากการเปลี่ยนแปรพื้นฐานดวงชะตาของชาวปีมะเส็ง ที่มีการไปพบปะสิ่งต่างๆ ที่ทำให้มีปัญหาได้ ดังนั้น ในวันที่ดีจะทำอะไรก็ลงมือทำให้เต็มที่ เพราะจังหวะและโอกาสยังพอเป็นใจ คือวันที่ 11, 15 ก.พ.57 ส่วนวันที่นิ่งได้นิ่งเสีย จะได้ไม่เสียตำลึงทองคือวันที่ 12, 16 ก.พ. 57 เพราะเดือนไม่เกื้อหนุน แล้วยังวันชงอีก ไม่นิ่งจะเสียทองเท่าตัวเลยครับ ในเทศกาลเดือนแห่งความรัก การเอาใจใส่ในวันแห่งความรัก และวันอื่นๆ จะทำให้มีความรู้สึกที่ผูกพันกันมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ


ในรอบอาทิตย์นี้ของชาวปีมะเมีย ก็ยังคงดีต่อเนื่องจากอาทิตย์ที่ผ่านมา และอยากให้ใช้โอกาสที่ดีนี้ ที่มีวันไม่เกื้อหนุน 4 วันคือ 10, 11, 13, 15  ก.พ. 57 ทำด้วยความรอบคอบใจเย็น และมีวันเกื้อหนุน 2 วัน คือวันที่ 12, 16 ก.พ. 57 จะมีความคืบหน้าในหลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เงินทอง และเรื่องส่วนตัว  ส่วนวันที่เหลือนั้นถ้าใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ ตั้งแต่เวลา 11.00-14.59  น. หลีกเลี่ยงเวลา 09.00-10.59 น. ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็ให้ระมัดระวังเท่านั้นเอง เพียงเท่านี้อาทิตย์นี้ก็จะได้อะไรมากมายกว่าที่จะอยู่นิ่งเฉยนะครับ วันแห่งความรักจะพาแฟน คนรัก หรือบุพการีไปทำบุญ ทำทาน จะถือว่าเป็นการร่วมกันสร้างบุญ  สร้างกุศลช่วยกันพาให้มีแต่ความรุ่งเรือง ก้าวหน้าครับ


มีทิศทางที่ดีขึ้นสำหรับชาวปีมะแม เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาเป็นเดือนชง ได้ส่งผลปัญหา และอุปสรรคอย่างคาดไม่ถึง มาเข้าสู่เดือนนี้ที่ค่อยๆ คลี่คลายฟื้นตัว แต่ก็ไม่ได้โล่งไปหมดทุกเรื่องสักทีเดียว จะค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป และเป็นเรื่องๆ ไป ดังนั้น วันที่ดีมีวันที่ 13, 16 ก.พ.57 จะทำอะไรอย่ามัวรอช้า วันที่ดีมีเพียงไม่กี่วันเท่านั้น ส่วนวันที่ไม่เกื้อหนุนคือวันที่ 10, 11, 14 ก.พ. 57 จะใกล้เคียงวันดี เพราะเจออะไรไม่ดีก็ส่งผลให้วันต่อไปที่เป็นวันดี ไม่อยากทำอะไรเอาดื้อๆ ก็เสียนะครับ ดั่งที่ว่า ยามช่วงดีมีแย่ก็สดใส (บ้าง)  ยามแย่มีดีก็หม่นหมอง (เหมารวมหมดทุกครั้งไป) วันแห่งความรักนี้ ก็อย่าหมองมากไป ทำจิตใจให้เบิกบาน มอบความรักให้กับทุกๆ คนดีกว่าครับ


พื้นฐานดวงชะตาช่วงนี้ก็ยังคงโดนกระหน่ำสำหรับชาวปีวอก ทั้งชาย และหญิง มีทั้งการเจ็บเนื้อเจ็บตัว   และเจ็บใจที่ปัญหามาจากคนรอบข้าง คนข้างตัวคอยสร้างเรื่องให้ ก็ขอทำใจให้สบาย ชีวิตคนเราเมื่อจังหวะดวงเจอช่วงไม่ดี ชีวิตก็ย่อมไม่ดีตามไปด้วย วิธีแก้คือไปทำบุญทำทานด้วยใจจะได้อะไรมากกว่าการทำดีต่อหน้าคนอื่นๆ เพราะช่วงนี้ทำเท่าไหร่ก็ทำคุณคนไม่ขึ้น สู้ไปทำบุญช่วยเหลือคนอื่นที่ต้องการมากกว่าดีกว่า และวันที่จะติดต่อประสานงาน คือวันที่ 10, 14, 15 ก.พ. 57 วันที่ชงเป็นวันไปทำบุญก็ดีครับตรงกับวันที่ 12 ก.พ.57 อย่าให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล เพราะอารมณ์สามารถทำลายทุกอย่างพังในพริบตาได้ทันทีครับ ความรักที่มีการตีกรอบซึ่งไว้ประเพณี จะส่งผลทำให้ความรักนั้นดูมีค่าครับ


ความเรื่อยๆ สบายๆ เข้ามาแทนที่ได้พักใหญ่ๆ แล้วสำหรับชาวปีระกา เหมือนเป็นช่วงเวลาพักผ่อน หรือทำอะไรเบาๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน การเงิน  และส่วนตัว เหมือนอยู่ในสภาพน้ำนิ่ง ไม่ค่อยมีอะไรมากนัก ดีครับ ใช้ช่วงนี้ในการพักผ่อน และชาร์จไฟให้ตัวเอง เพื่อใช้ในวันดีในการลุยงานอย่างไม่บันยะบันยัง และใช้วันไม่ดีในการชาร์จไฟ ไม่คิดอะไรหนักๆ หรือทำอะไรหนักๆ วันที่ลุยให้เต็มที่คือวันที่ 11, 14, 15 ก.พ. 57 ส่วนวันที่นั่งนอนชาร์จไฟให้เต็มที่คือวันที่ 10, 13, 16 ก.พ. 57 แต่อย่าให้ไฟขาดนะครับ เพราะจะมีคนมาดึงปลั๊กออกครับ ในวันแห่งความรักนอกจากมอบดอกไม้แล้ว อย่าลืมมอบความจริงใจ และความซื่อสัตย์ให้ด้วยนะครับ


พื้นฐานดวงชะตาโดยภาพรวม ก็เริ่มดีขึ้นตั้งแต่ต้นมาแล้ว จนมาถึงในอาทิตย์นี้ ก็ยังคงดีต่อเนื่องเรื่อยๆ สำหรับชาวปีจอ เพียงแต่มีวันชง และวันไม่เกื้อหนุนเท่านั้นที่เป็นอุปสรรคในเรื่องการงาน การเงิน และเรื่องส่วนตัว แต่ถ้าพยายามแก้ไขปัญหา หรือยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น ต่อให้เป็นวันที่ฟ้าถล่มก็ไม่สะเทือนเท่าใดนัก คนที่ยังรอข่าวดีต่างๆ หรือรองาน รอเงิน ก็จะมีวันที่สมหวังคือวันที่ 12, 13, 16 ก.พ. 57 ส่วนวันที่ไม่อยากให้รอ แต่ไปทำอย่างอื่นที่มีประโยชน์กว่าคือวันที่ 11, 14 ก.พ. 57 เพราะจะรออะไรนั้นก็ได้แต่ความว่างเปล่าครับ ความรักที่รับรู้ถึงคุณค่ากับสิ่งที่มีชีวิต และไม่มีชีวิตก็ตาม จะทำให้เรารู้จักคุณค่าในสิ่งต่างๆ เหล่านั้นได้ดีขึ้นครับ


เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีแล้วสำหรับชาวปีกุน ที่มีปัญหา และอุปสรรครอบด้าน จะเริ่มมีช่องทางให้ได้ออก และแก้ไข อยากให้ค่อยๆ ทำไปครับ เพราะไม่ใช่ว่าเห็นว่าวี่แววจะดีแล้ว รีบชิงตัดสินใจลงมือเลยทันที ไม่ว่าจะเป็นช่วงที่ดี หรือไม่ดีก็ตาม ถ้าขาดความรอบคอบ ใจเย็น ก็ทำให้สิ่งที่ควรจะเป็น เป็นได้ไม่ถึงที่สุด สิ่งที่ไม่ควรเป็นอาจกลับกลายเป็นหนักกว่าเดิม จึงอยากให้ไตร่ตรองเรื่องสำคัญในวันที่ความคิดเปิดกว้างคือวันที่ 12, 13 ก.พ. 57 ส่วนวันที่ไม่ดีนั้น ก็หาข้อมูลเพิ่มเติมดีกว่าที่จะมานั่งคิดคือวันที่ 15 ก.พ. 57 ความรักคือการให้ ไม่ว่าจะให้กำลังใจ ให้อภัยก็ตาม ความรักเหล่านั้นจะเป็นพลังในการผลักดันเราได้ดีที่สุดด้วยครับ


อ.คมสัน พันธุ์วิชาติกุล รับปรึกษาเรื่องดวงตามหลักโหราศาสตร์จีน (ดวงจีน, โหงวเฮ้ง, ลายมือ)  และฮวงจุ้ย  เบอร์. 0-2943-5955

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.