กูเกิลทำ Doodle โซชิเกมส์2014 แฝงนัย ค้านกม.เกย์ในรัสเชีย
 


กูเกิลทำ Doodle โซชิเกมส์2014 แฝงนัย ค้านกม.เกย์ในรัสเชีย


กูเกิลทำ Doodle โซชิเกมส์2014 แฝงนัย ค้านกม.เกย์ในรัสเชีย

กูเกิล ออกแบบ Google Doodle รับมหกรรมการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว "โซชิเกมส์2014" พร้อมนำสีรุ้งจากกลุ่ม LGBT หวังใช้เป็นสัญลักษณ์ต่อต้านก.ม.เกย์ของรัสเชีย....

เมื่อวันที่ 7 ก.พ.2557 ที่ตรงกับวันเริ่มมหกรรมการแข่งขันโอลิมปิดฤดูหนาว 2014 ที่จัดขึ้นที่ เมืองโซชิ ประเทศรัสเชีย โดยทางกูเกิลได้ออกแบบ Google Doodle รับโอลิมปิก 2014 เป็นสีรุ้ง มีความคล้ายกับสีของธงประจำกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBT พร้อมด้วยข้อความของกฎบัตรโอลิมปิกว่า

"การเล่นกีฬาถือเป็นสิทธิมนุษยชน ทุกคนต้องมีโอกาสเล่นกีฬาโดยไม่มีการเลือกปฏิบัติใดๆ ทั้งสิ้น และเป็นไปตามสปิริตของโอลิมปิก ซึ่งจำเป็นต้องมีความเข้าใจตรงกันด้วยไมตรีจิต ความสามัคคี และความมีน้ำใจนักกีฬา" - แปลโดย Google

โดยก่อนหน้านี้ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเชีย ได้ออกกฎหมายต่อต้านกลุ่มคนรักร่วมเพศ และห้ามมีการโฆษณาเกี่ยวกับเกย์ ซึ่งถือเป็นข้อขัดแย้งภายในประเทศและจำกัดสิทธิมนุษยชน

ตามรายงานยังระบุว่า สัญลักษณ์ โลโก้ กูเกิลจะเป็น Google doodle ทุกวันตลอดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2014 ซึ่งการออกแบบนั้นจะขึ้นอยู่กับเกมกีฬาหลักและความนิยมมากที่สุดในแต่ละวัน.

ที่มา : indiatvnews



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.