ไมโครซอฟท์ ตั้ง นาเดลา ขึ้นเป็นซีอีโอคนใหม่อย่างเป็นทางการ
 


ไมโครซอฟท์ ตั้ง นาเดลา ขึ้นเป็นซีอีโอคนใหม่อย่างเป็นทางการ


ไมโครซอฟท์ ตั้ง นาเดลา ขึ้นเป็นซีอีโอคนใหม่อย่างเป็นทางการ

ประธานบอร์ดบริหาร ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น แถลงว่า คณะกรรมการมีมติแต่งตั้งนาย สัทยา นาเดลลา รองประธานบริหารกลุ่มคลาวด์ และเอ็นเทอร์ไพรส์ ขึ้นดำรงตำแหน่งซีอีโอคนใหม่อย่างเป็นทางการ...

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.2557 ประธานบอร์ดบริหาร ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น แถลงว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติแต่งตั้งนาย สัทยา นาเดลลา รองประธานบริหารกลุ่มคลาวด์ และเอ็นเทอร์ไพรส์ ขึ้นดำรงตำแหน่งซีอีโอคนใหม่อย่างเป็นทางการ

 


นายบิล เกตส์ ผู้ก่อตั้ง และ กรรมการบริหาร ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า  ในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง ไม่มีใครที่จะเป็นผู้นำไมโครซอฟท์ได้ดีเท่า สัทยา นาเดลลา เขาได้พิสูจน์การเป็นผู้นำ ด้วยทักษะด้านวิศวกรรมที่ฮาร์ดคอร์ มีวิสัยทัศน์ทางธุรกิจ และความสามารถในการที่จะนำคนมาทำงานเข้าด้วยกัน จากวิสัยทัศน์ในการนำเทคโนโลยีนำมาใช้ของเขา ผนวกกับประสบการณ์จากทั่วโลกที่เขามีนั้น เป็นสิ่งที่ไมโครซอฟท์ต้องการ นี่จะเป็นบทต่อไปของบริษัทในการขยายผลิตภัณฑ์ด้านนวัตกรรม และการเติบโต


ด้าน นายนาเดลลา กล่าวว่า ไมโครซอฟท์ถือเป็นหนึ่งบริษัทที่หากได้ยาก ที่มีการปฏิวัติโลกด้วยเทคโนโลยีอย่างแท้จริง และส่วนตัวเองก็ไม่อาจจะรู้สึกได้มาไปกว่าการเป้นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้เป็นผู้นำบริษัท โอกาสในภายภาคหน้าของไมโครซอฟท์มีมากมาย แต่เราต้องไขว่ขว้า และมุ่งเน้นอย่างชัดเจนที่สุด ก้าวไปให้เร็ว และดำเนินการเปลี่ยนแปลงต่อไป โดยงานส่วนใหญ่ของผมยังคงเป็นการการเร่งความสามารถในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่นำนวัตกรรมใหม่ๆ มาให้กับลูกค้าได้เร็วที่สุด

ส่วน นายสตีฟ บัลเมอร์ อดีตซีอีโอ ไมโครซอฟท์ ผู้ประกาศจะเกษียณตัวเองจากตำแหน่งเมื่อมีการแต่งตั้งผุ้มารับหน้าที่แทน กล่าวว่า ผลทำงานร่วมกับสัทยามากว่า 20ปี ผมรู้ว่าสัทยานี่แหละที่เป็นผู้นำตัวจริง และมาถูกเวลา สำหรับไมโครซอฟท์ ผมเคยได้รับสิทธิพิเศษในการร่วมทำงานกับพนักงานที่มีความสามารถมากที่สุด และทีมผู้นำระดับสูงในอุตสาหกรรม และผมก็ทราบดีว่า ความหลงไหลและหิวกระหายเพื่อความยิ่งใหญ่ และเติบโตอย่างเข้มแข็งภายใต้การนำของสัทยา

 

ส่วน นายธอมป์สัน กล่าวว่า สัทยาเป็นคนที่มีความชัดเจนที่สุดในการขึ้นเป็นผู้นำของไมโครซอฟท์ และเขาก็ได้รับการสนับสนุนจากบอร์ดบริหารอย่างเป็นเอกฉันท์ คณะกรรมการใช้เวลาในการคิดวิธีการเพื่อให้ ตรงกับความคาดหวังของผู้ถือหุ้นของเรา พันธมิตรคู่ค้า และพนักงานที่สมควรจะได้รับ


ภาพจากทวิตเตอร์ @Microsoft
ไมโครซอฟท์ ยังประกาศว่า บิล เกตส์ ที่เคยเป็นประธานคณะกรรมการ จะเข้ารับบทบาทใหม่ในบอร์ด คือ ผู้ก่อตั้ง และที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยี และจะอุทิศเวลาเพื่อสนับสนุนการทำงานของนายนาเดลลา ในการกำหนดทิศทางในการสร้างเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ส่วน นายจอห์น ธอมป์สัน หัวหน้ากรรมการอิสระ จะมาเป็นประธานบอร์ดบริหาร และยังควบบทบาทการเป็นกรรมการอิสระอยู่.

 

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.